ทอม ครูซ สานต่อบท แจ็ค รีชเชอร์ JACK REACHER: NEVER GO BACK

ทอม ครูซ สานต่อบท แจ็ค รีชเชอร์ JACK REACHER: NEVER GO BACK

ทอม ครูซ สานต่อบท แจ็ค รีชเชอร์ JACK REACHER: NEVER GO BACK
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


JACK REACHER: NEVER GO BACK คือภาคต่อของ JACK REACHER ภาพยนตร์ที่ออกฉายในปี 2012 แต่สำหรับหนังในปี 2016 นี้ ดัดแปลงมาจากนิยายเล่มที่ 18 ในชื่อเดียวกันของนักเขียนลี ไชลด์ ในแฟรนไชส์เบสต์เซลเลอร์ Jack Reacher ที่ทำยอดขายกว่า 100 ล้านเล่มทั่วโลก

เรื่องราวในหนังภาคนี้บอกเล่าเรื่องราวของแจ็คหลังจากที่ลาออกจากตำแหน่งบังคับบัญชาหน่วยทหารตำรวจระดับสูง รีชเชอร์ ผู้แก้ไขในสิ่งผิด ก็ถูกดึงกลับไปสู่ชีวิตที่เขาทิ้งไว้เบื้องหลังอีกครั้ง เมื่อเพื่อนและผู้รับตำแหน่งต่อจากเขา นายพลซูซาน เทิร์นเนอร์ (โคบี้ สมัลเดอร์ส) ถูกจัดฉากว่าเป็นสายลับ รีชเชอร์จะไม่ยอมให้อะไรมาหยุดยั้งเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของเธอและเปิดโปงโฉมหน้าของคนร้ายตัวจริงที่อยู่เบื้องหลังการสังหารอดีตทหารของเขาด้วย

ความพิเศษของ Jack Reacher นั้นคือตัวนวนิยายเองไม่ได้เล่าเรื่องเรียงตามลำดับเวลา ผู้ชม(หรือผู้อ่าน) ไม่ได้จำเป็นต้องอ่านหนังสือแบบเรียงลำดับก็สามารถทำความเข้าใจในเรื่องราวได้ แต่ความน่าสนใจของภาค NEVER GO BACK คือการบอกเล่าตัวละคร 3 ตัว ในแง่ความสัมพันธ์ระหว่างรีชเชอร์, เทิร์นเนอร์และซาแมนธา ทั้งสามต่างก็เป็นคนที่รักอิสระอย่างรุนแรง และเราก็อยากจะล้วงลึกเข้าไปในสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อคนแบบนั้นถูกบีบให้ต้องทำงานร่วมกัน ตัวละครซาแมนธา คือวัยรุ่นสาวผู้อาจมีสายสัมพันธ์บางอย่างกับรีชเชอร์ ในขณะที่นายพลซูซาน เทิร์นเนอร์ ในฐานะผู้บังคับบัญชาทหารชุดเก่าของรีชเชอร์

สำหรับโลเกชันในการถ่ายทำ ซวิคและเฮอร์สโควิทซ์ได้เจอกับเรื่องแปลกในหลุยส์เซียนา นั่นคือแม้ว่ารัฐแห่งนี้จะถูกใช้แทนสถานที่ต่างๆ จากทั่วโลก แต่เมืองนิวออร์ลีนส์กลับไม่ค่อยถูกใช้เป็นนิวออร์ลีนส์เองเลย แม้ว่าเมืองแห่งนี้จะไม่ได้ปรากฏอยู่ในนิยายต้นฉบับ แต่ตัวนักเขียนเองก็ไม่ได้โต้แย้งใดๆ “มันไม่ได้เป็นฉากเดียวกับในหนังสือก็จริง แต่นิวออร์ลีนส์ก็มีความขึ้นกล้องมากๆ”  ลี ไชลด์ให้เหตุผล “มันเต็มไปด้วยสิ่งที่น่าสนใจ สิ่งที่ทั้งน่าขนลุกและอันตราย และทีมงานก็ใช้ประโยชน์จากเรื่องนี้อย่างมหาศาล มันช่วยส่งเสริมเรื่องราวได้ดีจริงๆ ด้วยครับ”

@พริตตี้ปลาสลิด 

ตัวอย่างภาพยนตร์ JACK REACHER: NEVER GO BACK

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ทอม ครูซ สานต่อบท แจ็ค รีชเชอร์ JACK REACHER: NEVER GO BACK

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook