เท่มาก! คริส แพรตต์ The Magnificent Seven หนังรีเมคคาวบอยเรื่องดังในตำนาน

เท่มาก! คริส แพรตต์ The Magnificent Seven หนังรีเมคคาวบอยเรื่องดังในตำนาน

เท่มาก! คริส แพรตต์ The Magnificent Seven หนังรีเมคคาวบอยเรื่องดังในตำนาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

The Magnificent Seven บอกเล่าเรื่องราวของเมืองโรสครี้กตกอยู่ภายใต้เงื้อมือของนักอุตสาหกรรม บาร์โธโลมิว โบ๊ค (ปีเตอร์ ซาร์สการ์ด) ชาวเมืองผู้สิ้นหวัง ที่นำโดยเอ็มมา คัลเลน (ฮาเลย์ เบนเน็ตต์) ก็ปวารณาตัวเองอยู่ภายใต้การคุ้มครองของคนเถื่อน นักล่าค่าหัว นักพนันและมือปืนรับจ้างรวมเจ็ดคน ที่ประกอบไปด้วย แซม ชิโซล์ม (เดนเซล วอชิงตัน), จอช ฟาราเดย์ (คริส แพรทท์), กู๊ดไนท์ โรบิโชซ์ (อีธาน ฮอว์ค), แจ็ค ฮอร์น (วินเซนต์ ดิ’โอโนฟริโอ), บิลลี ร็อคส์ (อีบยองฮุน), วาสเกซ (มานูเอล การ์เซีย-รัลโฟ) และเรด ฮาร์เวสต์ (มาร์ติน เซนส์เมียร์) ระหว่างที่พวกเขาเตรียมคนทั้งเมืองให้พร้อมรับมือกับการเผชิญหน้าสุดระห่ำที่พวกเขารู้ว่าจะต้องเกิดขึ้นในไม่ช้า นักรบรับจ้างทั้งเจ็ดคนก็พบว่าตัวเองกำลังสู้เพื่อสิ่งที่มากกว่าเงินทอง

สำหรับคนรุ่นเก่า และบรรดาคอหนังน่าจะรู้จักหนังเรื่อง The Magnificent Seven หนังดังในปี 1960 ผลงานการกำกับของจอห์น สเตอเจส มีนักแสดงชื่อดังอาทิ สตีฟ แมคควีน, ยูล ไบรเนอร์,แบรด เดกซ์เตอร์, อีไล วอลเลซ เป็นต้น แต่อันที่จริงแล้วตัวหนังเรื่องนี้ก็รีเมคมาอีกที จากภาพยนตร์ญี่ปุ่นเรื่อง The Seven Samurai ของผู้กำกับชั้นครูอย่างอากิวะ คุโรซาว่า 

ผลงานของคุโรซาว่า ถ่ายทำหนังเรื่องนั้นโดยใช้ความมีมิติ การมีโฟร์กราวน์ชัดๆ มีช็อตใหญ่ที่แพนภาพกว้างและเขาก็เล่นกับแสงเงาด้วยพวกซามูไร ไม่ว่าพวกเขาจะเป็นคนดีหรือคนร้ายก็ตาม ตัวละครของคุโรซาวะเป็นโรนิน พวกเขาอันตรายและใช้ความรุนแรง แต่พวกเขาก็เป็นนักรบรับจ้าง เป็นซามูไร ทั้งหมดนั้นส่งอิทธิพลต่อหนังของสเตอเจส และมันก็มีผลต่อกับผลงานของผู้กำกับคนล่าสุดอองตวน ฟูคว่า ด้วยเช่นกัน 

ความแตกต่างระหว่างภาพยนตร์ปี 1960 และภาพยนตร์เรื่องใหม่นี้ ตัวผู้กำกับกล่าวว่า ในเวอร์ชั่นเก่านั้น เป็นช่วงเวลาที่ฮีโรเวสเทิร์นมีความเป็นธรรมะและอธรรมอย่างชัดเจน แต่เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนมันก็เปลี่ยนไปตามบริบทของสังคม ฮีโรเวสเทิร์นมืดหม่นขึ้น ซับซ้อนขึ้นและอันตรายขึ้นเล็กน้อย

@พริตตี้ปลาสลิด 

ตัวอย่างภาพยนตร์ The Magnificent Seven

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เท่มาก! คริส แพรตต์ The Magnificent Seven หนังรีเมคคาวบอยเรื่องดังในตำนาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook