วิจารณ์หนัง The Magnificent Seven 7 คาวบอยโครมคราม

วิจารณ์หนัง The Magnificent Seven 7 คาวบอยโครมคราม

วิจารณ์หนัง The Magnificent Seven 7 คาวบอยโครมคราม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างน้อย The Magnificent Seven ในเวอร์ชั่นรีเมค ก็ไม่ได้อัปยศเลวร้ายแบบบรรดาหนังเรื่องอื่นๆที่สร้างขึ้นมาแล้วก็มักจะมีคำถามว่า “สร้างมาอีกทำไม” (นึกใกล้ๆตัวก็ Ben-Hur นั่นไง) แต่การรีเมคครั้งนี้ก็ไม่ได้จัดว่าน่าจดจำเท่าไหร่นัก จริงอยู่ที่มันไม่ใช่หนังเลวร้าย มันเป็นหนังที่ดูเพลินๆ แต่ท้ายที่สุดแล้วพอคนดูออกจากโรงหนังผ่านไปวันสองวัน ผู้ชมก็จะลืมมันไปจากความทรงจำในไม่ช้า

จริงอยู่ที่ The Magnificent Seven จะมีดาราระดับแม่เหล็กไม่ว่าจะเป็น เดนเซล วอชิงตัน และ คริส แพรตต์ ยังไม่รวมดาราฟอร์มกลางๆ อีธาน ฮอวค์, วินเซนต์ ดีโอโนฟริโอ, ลีบยองฮุน, มานูเอล กราเซีย-รัลโฟ และ มาร์ติน เซนสเมียร์ แต่พวกเขาก็ไม่ได้โดดเด่นหรือน่าจดจำเท่ากับผลงานเรื่องอื่นๆ ก่อนหน้านี้ คาแรกเตอร์ของคริส แพรตต์ จะว่าไปก็แทบจะไม่ได้แตกต่างอะไรเลยจากหนังเรื่องก่อนหน้านี้ของเขา ไม่ว่าจะเป็น Jurassic World และ Guardians of the Galaxy ที่มาพร้อมคาแรกเตอร์ผู้ชายจอมยียวนกวนประสาท เช่นเดียวกันกับ เดนเซล ที่บทบาทของเขาก็เหมือนชายที่มีอดีตไม่ต่างอะไรจากบท The Equalizer หรือ American Gangster 

จริงอยู่ที่ตัวหนังเองก็ไม่ได้ดัดแปลงอะไรหวือหวาไปจาก The Magnificent Seven ในเวอร์ชั่นก่อนมากนัก อันที่จริงหนังแทบจะซื่อตรงของเดิมทุกกระเบียดนิ้ว แต่เพิ่มเติมคือบรรดาฉากต่อสู้ ฉากแอ็คชั่นที่เรียกได้ว่า ถ้าเป็นหนังไทยนั้นคงนึกว่ากำกับโดย “ฉลอง ภักดีวิจิตร” เพราะยิงกันหูดดับตับไหม้ แถมไคลแมกซ์ก็อัดระเบิดจนหมู่บ้านพังพินาศสะใจกันไปเลย 

เอาเข้าจริงพล็อตเรื่องของหนัง ก็เรียกได้ว่าไม่มีอะไรมากมาย มันคือเรื่องการรุกรานของมหาเศรษฐีที่หวังจะเข้ามาครอบครองพื้นที่อยู่อาศัยของชาวเมืองด้วยการคุกคามใช้กำลัง ร้อนจนชาวเมืองเอ็มม่า (ฮาร์เลย์ เบนเนต) แม่ม่ายที่สามีของเธอถูกยิงตายไปหมาดๆ ต้องออกไปว่าจ้างชิซอร์ม(เดนเซล วอชิงตัน) ให้รวบรวมผู้กล้าที่จะมาช่วยกอบกู้เมืองอันเป็นที่รักของเธอ 

อ่านเรื่องย่อจบก็แทบจะไม่ต้องเดาตอนจบกันแล้ว ทุกอย่างไม่มีอะไรเหนือความคาดเดาของคนดูที่ดูหนังแอ็คชั่นซัมเมอร์มามากกว่า 1 เรื่อง (ก็บอกแล้วว่ามันไม่มีอะไรใหม่จริงๆ) มันคือเหล้าเก่าในขวดใหม่ที่คนดูเคยเห็นมานับครั้งไม่ถ้วน ถามว่ามันบันเทิงไหม มันก็ดูได้เพลินๆ แต่ท้ายที่สุดมันก็ไม่ได้มีอะไรน่าจดจำ เพราะเรารู้หมดไส้หมดพุงแล้วว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น เช่นเดียวกับการดูละครหลังข่าวบ้านเราที่รีเมคไม่เลิกและเปลี่ยนแค่นักแสดง ...

@พริตตี้ปลาสลิด 

2 คะแนนจาก 5 คะแนน 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ วิจารณ์หนัง The Magnificent Seven 7 คาวบอยโครมคราม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook