อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ เผยความรักและศรัทธาคือส่วนหนึ่งที่ทำให้ นาคี มาไกล!

อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ เผยความรักและศรัทธาคือส่วนหนึ่งที่ทำให้ นาคี มาไกล!

อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ เผยความรักและศรัทธาคือส่วนหนึ่งที่ทำให้ นาคี มาไกล!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ละครมาแรง โกยเรตติ้งพุ่งทุกตอน ที่แฟนๆกำลังรอคอยติดตามต่ออย่างละครเรื่อง "นาคี" ของผู้จัดและผู้กำกับ "อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง" ได้พูดถึงเรื่องราว และการทำงานของละครเรื่องนี้ อีกทั้งยังชื่นชมนักแสดงในเรื่อง ซึ่งแต่ละคนทุ่มเทมากๆ พร้อมบอกว่าต้องมีความรักและความศรัทธา งานถึงจะออกมาดี 

"ละครเรื่องนาคี เป็นอะไรที่ผมประทับ ผมมีความเชื่อ ตั้งแต่ตอนที่อ่านเป็นนิยาย เพราะถ้าพี่จะหยิบนิยายสักเรื่องมาทำเป็นละคร เราต้องมีความรัก ความศรัทธาก่อน ถึงจะทำละครเรื่องนั้นได้ออกมาดี นาคี เป็นเรื่องของความรักของคนกับนาคในอดีตชาติ ซึ่งผูกพันมาถึงจนปัจจุบันนี้ อดีตชาติคืออะไร เชื่อหรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่เรื่องสมมติที่เราทำอยู่ตอนนี้มันมีอดีตชาติ

พระไตรปิฎกก็บอกกล่าว ถ้าเชื่อก็ลองดู ลองฟังบทประพันธ์ของคุณตรี อภิรุม ท่านก็ทำละคร ภาพยนตร์หลายเรื่องเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องหนึ่งนวนิยายสนุกมากแล้วได้คนเขียนบทละครโทรทัศน์ที่เข้าใจในมุมของเรื่องศาสนา เข้าใจในความรัก เราได้นักแสดงที่มีฝีมือ เราได้ผู้จัดที่เข้าใจ แล้วเชื่อในเรื่องตรงนี้ สนุกแน่นอนครับ

นักแสดงแทบทุกคน จะถูกเชื่อมโยงกันด้วยอดีต และปัจจุบัน ละครเรื่องนี้จะเป็นแนวความเชื่อของคนอีสาน เกี่ยวกับพญานาค พี่เคยทำละครเรื่องคุณชาย รัชชานนท์ ตอนนั้นก็เป็นอีสานเหมือนกัน แต่เรื่องนาคี จะเป็นอีสาน แถวจังหวัด อุบลราชธานี ภาษาการพูดก็เป็นอีกแบบหนี่ง โชคดีพี่ได้นักแสดงที่มีฝีมือ ทุกคนตั้งใจมาก มีไม่กี่คนที่เป็นคนอีสานจริงๆ แต่คนที่ไม่ใช่คนอีสาน ก็พยายามฝึกฝน ตั้งใจพูดอีสานกันมาก ตรงนี้ผมนับถือจริงๆ  

อย่างแต้ว ณฐพร(คำแก้ว) เขาเป็นคนที่มีความพยายามในการพูดอีสานมาก ทั้งท่อง ทั้งอ่าน ทั้งเขียน ทำทุกอย่างให้ดีที่สุด บทของคำแก้ว จะเป็นอะไรที่ดราม่า น่าสงสารมาก ทุกครั้งที่เกิดเรื่องกับตัวเอง มีสิ่งไม่ดีเกิดขึ้น ก็จะขึ้นไปที่เทวาลัย ซึ่งเรากำหนดขึ้นให้ว่า เทวาลัย คือปล่องพลังงานพญานาค ที่มันดิ่งไปยังเมืองบาดาล ทำให้มาแล้วไม่สบายก็จะหาย

แต่ทุกครั้งที่คำแก้วเกิดความทุกข์ ก็จะมานั่งร้องไห้ อยู่ที่เทวาลัย ไม่เคยโทษใคร แต่จะถามตัวเองตลอดเวลาว่าทำอะไรผิด ชีวิตถึงต้องเจอเรื่องราวแบบนี้ ก็จะมีภาคระลึกชาติทั้งหมด ให้เห็นว่ามันเกิดอะไรขึ้น จะทำให้เห็นว่าตัวละครแต่ละตัว มีความผูกพัน มีที่มา มีกรรมมีเวร ผูกพันกันมายังไง สนุกครับสนุก พูดให้ฟังได้ไม่หมด แต่ขอบอกว่าต้องติดตามกันตั้งแต่ต้นจนจบนะครับ ผมตั้งใจทำเต็มที่ ติชมกันได้ตลอดเวลาครับ"

รอติดตามความเข้มข้นของละคร นาคี ทุกวันจันทร์และวันอังคาร หลังข่าวภาคค่ำทางช่อง 3 อีกไม่นานจะได้ชมกันต่อแน่นอนจ้า


อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ เผยความรักและศรัทธาคือส่วนหนึ่งที่ทำให้ นาคี มาไกล!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook