แอนน์ แฮทธาเวย์ เผยตอนได้ออสการ์จาก Les Miserables เธอไม่มีความสุขเลย

แอนน์ แฮทธาเวย์ เผยตอนได้ออสการ์จาก Les Miserables เธอไม่มีความสุขเลย

แอนน์ แฮทธาเวย์ เผยตอนได้ออสการ์จาก Les Miserables เธอไม่มีความสุขเลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวไทยน่าจะรู้จักสาวแอนน์ แฮทธาเวย์ จากบทแจ้งเกิดของเธอในหนังโรแมนติก-คอมมาดี้เรื่องดังอย่าง Princess Diary รวมไปถึงการรับบทบาทเลขานุการของเจ้าแม่บรรณาธิการแฟชั่นใน The Devil Wears Prada ยังไม่รวมไปถึงบทราชินีขาวใน Alice in Wonderland และ Alice Through the Looking Glass ยังไม่รวมไปถึงบทบาทแคทวูแมนในแบทแมนของผู้กำกับคริสโตเฟอร์ โนแลนอย่าง The Dark Knight Rises แต่บทบาทที่เธอเรียกได้ว่าเธอทุ่มสุดตัวก็คือหนังมิวสิคคัลอย่าง Les Misérables

ใน Les Misérables เธอรับบทเป็นโสเภณีทีทุกข์ตรม และบทบาทนี้เองที่พาเธอไปคว้ารางวัลออสการ์ในสาขานักแสดงสบทบหญิงในปี 2013 และวินาทีที่เธอขึ้นไปรับรางวัล ทุกสายตาก็คิดว่าเธอจะต้องมีความสุขมากๆ แต่ความเป็นจริงแล้วระหว่างที่เธอกำลังกล่าวความรู้สึกตอนได้รางวัลดังกล่าว ก็มีคนสังเกตว่าสิ่งที่เธอพูดออกมาและการแสดงความรู้สึกตอนนั้นมันดู “เฟค” อย่างน่าประหลาดใจ แม้ตอนนั้นเธออาจจะไม่ได้ออกมาตอบโต้แต่ วันนี้เธอก็ออกมาเผยความรู้สึกว่า เธออึดอัดมากกับการรับบทนี้ เธอรู้สึกเสียสติมากและถึงทุกวันนี้เธอก็รู้สึกไม่สมบรูณ์ แบบก่อนที่เล่นหนังเรื่องนี้อีก 

แอนน์เผยว่า “การที่ฉันรับบทบาทนี้ เป็นบทที่เรียกได้ว่าแสดงความเจ็บปวดของมนุษย์คนนึงออกมา ตอนวินาทีที่ฉันขึ้นไปรับรางวัลออสการ์ ณ ตอนนั้น ฉันเหมือนพยายามแสดงว่าตัวเองกำลังมีความสุข ทั้งที่ความเป็นจริงแล้วมันย่ำแย่มาก ฉันรู้สึกผิดด้วยซ้ำที่ยืนอยู่ตรงนั้น ทั้งที่เครื่องประดับรวมกับชุดทั้งตัวที่ฉันสวมอยู่ตรงนั้นจะแพงระยับและมีมูลค่าร่วมหลายล้าน ก็ไม่ได้ช่วยอะไรให้ฉันรู้สึกดีขึ้นสักนิด” 

อย่างไรก็ตามชีวิตก็ต้องเดินต่อ แอนน์กำลังจะมีผลงานหนังระทึกขวัญเรื่องใหม่อย่าง Colossal ที่เปิดฉายตามเทศกาลหลายเทศกาลมาแล้ว แต่สำหรับกำหนดเข้าฉายในอเมริกายังไม่มีกำหนด 

@พริตตี้ปลาสลิด 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ แอนน์ แฮทธาเวย์ เผยตอนได้ออสการ์จาก Les Miserables เธอไม่มีความสุขเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook