อุ้ย-บี้-กล้วย น้ำตาริน เข้าฉากสุดสะเทือนใจ เราเกิดในรัชกาลที่ 9 เดอะซีรีส์

อุ้ย-บี้-กล้วย น้ำตาริน เข้าฉากสุดสะเทือนใจ เราเกิดในรัชกาลที่ 9 เดอะซีรีส์

อุ้ย-บี้-กล้วย น้ำตาริน เข้าฉากสุดสะเทือนใจ เราเกิดในรัชกาลที่ 9 เดอะซีรีส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้จะได้ชมกันแล้วกับละครพิเศษ "เราเกิดในรัชกาลที่ 9 เดอะซีรีส์" ที่ทางช่อง one ได้จัดทำขึ้นเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งมีกำหนดจะออกอากาศในวันที่ 14-17 พ.ย.นี้ เป็นการถ่ายทอดพระราชดำรัสที่ทรงวางแนวทางการดำเนินชีวิต ไว้ให้กับเหล่าพสกนิกรชาวไทย รวมถึงเล่าเหตุการณ์ย้อนกลับไปในวันที่ 13 ต.ค. 2559 วันที่คนไทยทั้งประเทศต้องโศกเศร้ากับการสูญเสียครั้งใหญ่ในชีวิต จนถึงวันที่ 22 ต.ค. 2559 ที่พสกนิกรชาวไทยต่างพร้อมใจร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ณ ท้องสนามหลวง  

"14 ตุลา" เป็น 1 ในเรื่องราวของละครพิเศษที่นำแสดงโดย บี้-สุกฤษฎิ์, อุ้ย-เกรียงไกร และ กล้วย-ปรารถนา ที่มาถ่ายทอดเรื่องราวของ “นิค” ชายหนุ่มที่กำลังจะพาพ่อกับแม่ไปรำลึกความหลัง ในวันที่ทั้งคู่พบกันครั้งแรกจากเหตุการณ์ 14 ตุลาคม 2516 แต่เมื่อใกล้ถึงวันครบรอบที่นิคจะพาพ่อกับแม่ไปรำลึกความหลัง นิคกลับได้รับข่าวการสวรรคตของในหลวงรัชกาลที่ 9 นิครู้ดีว่าพ่อรักและเทิดทูนพระองค์ท่านอย่างสุดหัวใจ เขากับแม่จึงพยายามปิดบังไม่ให้พ่อรู้เรื่องนี้ แต่สุดท้ายพ่อก็รับรู้ความจริงทุกอย่าง และถึงแม้พ่อจะเสียใจมาก แต่พ่อกลับกลายเป็นคนที่ให้กำลังใจทุกคนในครอบครัว เพราะเชื่อว่าในหลวงท่านยังไม่จากไปไหน ตราบใดที่เรายังคงนึกถึงท่าน และดำเนินชีวิตตามพระราชดำรัสของท่าน

ซึ่งตลอดการถ่ายทำ เหล่านักแสดงต่างทุ่มเทกันเต็มที่ โดยเฉพาะรุ่นใหญ่อย่างอุ้ย ที่ชีวิตจริงมีความผูกพันกับสถาบันพระมหากษัตริย์ มาตั้งแต่ครั้งเป็นนักเรียนจิตรลดา พอมาถึงฉากที่ต้องถ่ายทอดเรื่องราววันที่รู้ความจริงว่าในหลวงสวรรคต แค่อ่านบทเจ้าตัวก็กลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ เลยขอผู้กำกับทำอารมณ์อยู่พักใหญ่ จนเมื่อพร้อมแล้วก็เริ่มถ่ายทำทันที ซึ่งฉากนี้อุ้ยส่งอารมณ์ซึ้ง จนบี้และกล้วยถึงกับน้ำตาริน

และนอกจากนี้ในเรื่องยังมีนักแสดงร่วมอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น แป้งโกะ-จินตนัดดา, แกรนด์-กรณ์ภัสสร, เฟม-ชวิน ฯลฯ ที่พร้อมใจมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของละครพิเศษครั้งนี้ กำกับการแสดงโดย 4 ผู้กำกับฝีมือดี นก-จิรศักดิ์, เกลือ-กิตติ, กิ๊ก-พงษ์ศักดิ์,จ้าน-เสกสรร ฯลฯ

ตามชมเรื่องราว "14 ตุลา" ในละครพิเศษ เราเกิดในรัชกาลที่ 9 เดอะซีรีส์ ออกอากาศวันจันทร์-พฤหัสบดีที่ 14-17 พ.ย.นี้  20.30 น. ช่องวัน 31

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ อุ้ย-บี้-กล้วย น้ำตาริน เข้าฉากสุดสะเทือนใจ เราเกิดในรัชกาลที่ 9 เดอะซีรีส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook