ผวา! ย้อนกลับไปยังต้นตอผีถ้วยแก้ว Ouija: Origin of Evil

ผวา! ย้อนกลับไปยังต้นตอผีถ้วยแก้ว Ouija: Origin of Evil

ผวา! ย้อนกลับไปยังต้นตอผีถ้วยแก้ว Ouija: Origin of Evil
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปี 2014 Ouija กลายเป็นหนังสยองขวัญที่เกิดฮิตถล่มทลาย แม้ว่ามันจะโดนถล่มแหลกจากบรรดานักวิจารณ์ไม่มีชิ้นดีว่ามันเป็นหนังชั้นเลวที่มีแต่ตัวละครวัยรุ่นโง่ๆ ที่ทำพฤติกรรมสิ้นคิดและโดนผีจัดการไปทีละรายสองราย แต่ถึงคำวิจารณ์จะแย่แต่หนังกลับทำเงินทั่วโลกไปถึง 103 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างเพียงแค่ 5 ล้านเหรียญ! แน่นอนว่าหนังได้รับไฟเขียวให้สร้างภาคต่อออกมา 

สำหรับ Ouija: Origin of Evil จะย้อนกลับเรื่องราวไปยังจุดก่อนเหตุการณ์ในหนังภาคแรก หรือพูดง่ายๆว่ามันคือ “ภาคต้น” นั่นเอง ในนครลอสแองเจลิส ปี 1967 แม่ม่าย อลิซ แซนเดอร์ (เอลิซาเบธ รีเซอร์) ได้อลิซตัดสินใจซื้อกระดานวีจีเพื่อเพิ่มสีสันให้กับการแสดงของเธอ และได้เชิญวิญญาณร้ายเข้าสู่บ้าน เมื่อวิญญาณสุดโหดครอบงำ ดอริส ลูกสาวคนเล็ก (ลูลู วิลสัน) ครอบครัวเล็กๆ ครอบครัวนี้ต้องเผชิญกับความกลัวเพื่อช่วย ดอริส และส่งวิญญาณที่สิงสู่เธอกลับคืนสู่โลกแห่งวิญญาณ

สำหรับผู้กำกับในหนังภาคนี้ได้ ไมก์ ฟลานาแกน ซึ่งเคยสร้างภาพยนตร์ฮิตประจำปี 2014 ของบลัมเฮ้าส์เรื่อง Oculus และภาพยนตร์ทริลเลอร์ที่ทำให้คุณต้องกลั้นหายใจอย่าง Hush ส่วน Before I Wake เมื่อปีก่อนก็แกล้งทำลืมๆไปแล้วกัน 

ฟลานาแกนรู้สึกทึ่งที่ได้สำรวจวัฒนธรรมที่เป็นเรื่องเหนือธรรมชาติของกระดานวีจีในช่วงปลายทศวรรษ 1960s รวมไปถึงความลับที่ถูกซ่อนเอาไว้ในบ้านของครอบครัวๆ หนึ่ง ซึ่งสามารถปลดล็อคได้ผ่านกระดานเรียกวิญญาณนี้ ถ้าคุณเอาส่วนของเรื่องเหนือธรรมชาติออกไป คุณจะพบครอบครัวๆ หนึ่งที่ผ่านเรื่องราวที่เป็นโศกนาฏกรรม จากนั้นก็จะพบกับเรื่องที่น่ากลัวที่สุด

เมื่อลงมือเขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้ ฮาวเวิร์ดและฟลานาแกน มุ่งเป้าไปที่การเชื่อมโยงประเด็นต่างๆ ในเรื่อง ขณะที่วางโครงเรื่องของพวกเขาขึ้นเองโดยจะต้องให้เข้ากันกับเรื่องราวเกี่ยวกับกระดานวีจี “เราหยิบเอาเมล็ดพันธุ์ของเรื่องนี้ที่คนดูตอบสนองในภาพยนตร์ภาคแรกขึ้นมา จากนั้นก็ปล่อยให้มันเติบโต” ฟลานาแกนอธิบาย “ความท้าทายก็คือการสร้างสมดุลในการเล่าเรื่องราวใหม่ขณะที่ต้องสร้างความต่อเนื่องระหว่างภาพยนตร์ทั้งสองภาค”

@พริตตี้ปลาสลิด

ตัวอย่างภาพยนตร์ Ouija: Origin of Evil

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ผวา! ย้อนกลับไปยังต้นตอผีถ้วยแก้ว Ouija: Origin of Evil

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook