เพราะทุกโรงเรียนมีเรื่องขนหัวลุก สยองกับหนังไทย "โรงเรียนผี"

เพราะทุกโรงเรียนมีเรื่องขนหัวลุก สยองกับหนังไทย "โรงเรียนผี"

เพราะทุกโรงเรียนมีเรื่องขนหัวลุก สยองกับหนังไทย "โรงเรียนผี"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกโรงเรียนต้องมีเรื่องเล่า เรื่องราวบอกต่อ ตำนานสยองขวัญมากมาย แต่ใน โรงเรียนผี จะบอกเล่าเรื่องราวของเอ๋, เอ้อ, เด่น, ป๊อป, ดอน กลุ่มนักเรียนมัธยมต้นจอมแสบที่แข่งกันเล่าเรื่องราวของผีแสนน่าขนลุก เพราะพวกเขาทนความน่าเบื่อของการปฐมนิเทศไม่ไหว โดยพวกเขาขอลองดีด้วยการแข่งกันเล่าเรื่องผีสุดสยองในห้องเรียนของตึกเก่าที่เล่าลือกันว่าสุดหลอนจนไม่มีใครกล้าย่างกรายเข้าไป...เพื่อเป็นการข่มขวัญว่าใครจะแน่กว่ากัน แต่ยิ่งเล่าเรื่องผีมากมายหลายเรื่องแค่ไหน ก็ดูเหมือนว่าจะไม่มีจุดสิ้นสุดของเรื่องราวซักทีจนกระทั่ง ?

นอกจากจะได้นักแสดงเด็กชื่อดังอย่าง อาไท กลมกิ๊ก มาเป็นเด็กโข่งตัวเดินเรื่องแล้ว ยังมีนักแสดงดีกรีดาราสมทบชายยอดเยี่ยมบนเวทีสุพรรณหงส์อย่างน้องริว อิงครัต มาร่วมแสดงด้วย ไม่เพียงเท่านั้นดารารุ่นใหญ่ก็มีทั้ง เท่ง เถิดเทิง มารับบทเป็น ครูใหญ่ใจดีผู้ชอบซ่อนตัวอยู่ในห้องพักครูเพียงลำพัง โดยไม่รู้เลยว่ามีบางสิ่งที่ไม่เคยยอมให้เขาอยู่คนเดียว แม็กกี้-อาภา มารับบทครูแสงดาว ครูประจำชั้นแสนสวยผู้ที่หนุ่มๆ ทั้งรุ่นใหญ่รุ่นเล็กต่างหลงรัก โก๊ะตี๋ อารามบอย มารับบทภารโรงที่มักจะได้เห็นสิ่งที่ไม่ควรเห็นเป็นประจำ และ หม่ำ จ๊กม๊ก กับโจอี้ เชิญยิ้ม ที่ชอบมาเผือกเรื่องไม่เป็นเรื่องเสมอๆ

โรงเรียนผีเป็นผลงานการกำกับของผู้กำกับหญิงอย่าง “มนัสนันท์ พงษ์สุวรรณ” ผู้ได้แรงบันดาลใจของเรื่องมาจากการที่เธอได้เห็นเด็กกลุ่มหนึ่งนั่งคุยกันอยู่ด้วยเรื่องสัพเพเหระจนถึงเรื่องผี แล้วรู้สึกว่าเขาสนุกกันมาก ด้วยความที่เราต่างวัยจากพวกเขามาก และผ่านพ้นช่วงวัยเด็กมานาน ทำให้รู้สึกตื่นเต้นกับบรรยากาศของการเล่าการพูดคุยของเด็กๆ

ตอนเริ่มเขียนบท ไอเดียต่างๆ ก็พรั่งพรู ดังนั้นเรื่องผีในโรงเรียนที่เกิดขึ้นตามท้องเรื่องนี้จึงไม่ได้มีที่มาที่ไปจากตำนานที่ไหน มันมาจากจินตนาการของตนเอง เราไม่อยากจะทำหนังเรื่องตำนานผีสิงของโรงเรียนที่หลายคนคงเคยได้ยินมากันเยอะแล้ว และเรื่องเล่าผีเหล่านั้นทุกคนที่ได้ฟังล้วนมีความทรงจำเฉพาะตัว และมีภาพเฉพาะอยู่ในหัว การทำเรื่องที่ได้ยินมานักต่อนักให้น่ากลัวนั้นคงเป็นเรื่องยาก เพราะทุกคนจะมีภาพเหล่านั้นอยู่ในหัวของตัวเอง การได้ฟังกับการได้เห็นมันใช้จินตนาการที่ต่างกัน ดังนั้นเรื่องราวในหนังจึงเป็นเรื่องใหม่ที่แต่งขึ้น และด้วยความที่เป็นแฟนของหนังตลกไทยอยู่แล้ว เราจึงอยากได้บรรยากาศขบขันไว้เบรกความตึงเครียดจากบรรยากาศผีๆ หลอนๆ หนังเรื่องนี้จึงออกมาเป็นเรื่องสยองขวัญที่มีกลิ่นอายชวนหัวอยู่บ้าง

@พริตตี้ปลาสลิด

ตัวอย่างภาพยนตร์ โรงเรียนผี

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เพราะทุกโรงเรียนมีเรื่องขนหัวลุก สยองกับหนังไทย "โรงเรียนผี"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook