หนังซอมบี้ชั้นดี The Girl with all the Gifts คนรักหนังซอมบี้ห้ามพลาด

หนังซอมบี้ชั้นดี The Girl with all the Gifts คนรักหนังซอมบี้ห้ามพลาด

หนังซอมบี้ชั้นดี The Girl with all the Gifts คนรักหนังซอมบี้ห้ามพลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในอนาคตอันใกล้ มนุษย์ได้ถูกทำลายโดยเชื้อโรคตัวหนึ่งซึ่งจะทำให้ผู้ติดเชื้อกลายมาเป็นพวกซอมบี้ที่กินเนื้อที่เรียกว่า "พวกกระหาย" จะเหลือแค่กลุ่มเด็กกลุ่มหนึ่งเท่านั้นที่ดูเหมือนจะมีภูมิคุ้มกันได้ ในค่ายทหารในชานเมืองอังกฤษ กลุ่มเด็กกลุ่มนั้นถูกนำมาเป็นตัวอย่างศึกษาภายใต้การทดลองที่โหดร้ายของ ดร.คาล์ดเวลล์ แต่ถึงอย่างไรก็ตามแม้เชื้อซอมบี้จะทำลายล้างโลกอยู่นี้ แต่เด็กกลุ่มนี้ก็ยังคงมีความคิดและอารมณ์ที่เป็นปกติ ในขณะที่เด็กพวกนี้มีเชื้อโรคอยู่เรียกได้ว่าเป็น “กลุ่มชนรุ่นที่ 2 ของพวกกระหาย” พวกเขากลับสามารถที่จะคิดและรู้สึก มันทำให้พวกเขากลายเป็นทรัพยากรที่มีชีวิตสำหรับใช้ในการทำยารักษาได้ 

พวกเด็กๆ ต้องเข้าเรียนทุกวัน โดยมีผู้คุมที่เคร่งครัดอย่าง สิบเอกปาร์ค แต่มีเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง "เมลานี่" เธอพิเศษกว่าเด็กคนอื่นๆ เธอมักจะมีคำถาม และสามารถอธิบายและจินตนาการได้อย่างยอดเยี่ยม เธอก็รักครูคนโปรดของเธอ "มิสจัสตินู" และตอนที่ฐานทัพพัง เมลานี่หนีออกมาพร้อมกับ จัสตินู, สิบเอกปาร์ค, ดร.คาล์ดเวลล์ พร้อมด้วย แกลเลอเฮอร์ และ ดิลลอน เป็นทหารทั้ง 2 คน เพื่อปกป้องประเทศไม่ให้โดนทำลายล้าง เมลานี่ต้องค้นพบตัวตนตัวเอง และเธอจะเลือกชีวิตของตัวเองหรือปกป้องมวลชนชาติ

The Girl with All the Gifts เป็นผลงานการเขียนของ ไมค์ แครี่ย์ ผู้เขียนหนังการ์ตูนและนวนิยายต่างๆ และมันเป็นหนังซอมบี้อย่างที่ไม่ต้องสงสัย แต่หนังและนิยายมีบางอย่างที่แตกต่างจากหนังซอมบี้ทั่วไปอย่างมาก หนังต้องมีคำอธิบายที่มีเหตุผลในเชิงวิทยาศาสตร์ให้กับมหันตภัยซอมบี้ ให้กับโรคระบาดที่เกิดขึ้นกับมนุษยชาติ ผู้คนไปเดินชอปปิ้งแล้วเราก็เจอกับเชื้อราชนิดหนึ่งที่ชื่อ โอฟิโอคอร์ไดเซพส์ ยูนิลาเทราลิส (OphiocordycepsUnilateralis) ที่ปรากฏอยู่ในสารคดีเรื่องหนึ่งของเดวิด แอทเทนบูโรที่ชื่อว่า ‘The Secret Life of Plants’ มันเป็นปรสิตชนิดหนึ่งที่เข้าเล่นงานมดในป่าฝนอเมซอน สปอร์ของมันร่วงหล่นลงบนพื้นในป่า มดทั้งหลายเดินเหยียบไปมา สปอร์เหล่านี้ยึดเกาะตัวมันเองเข้ากับลำตัวของมด ต่อมาเชื้อราเจริญขึ้นเจาะผ่านเปลือกหุ้มของมดเข้าสู่ระบบประสาท   โดยปกติแล้วเชื้อราจะเข้าควบคุมมดและฆ่ามันให้ตาย ลองจินตนาการดูสิว่า หากเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นกับมนุษย์

ความพิเศษของหนังเรื่องนี้อยู่ตรงที่ว่ามันถูกเล่าออกมาจากมุมมองของตัวละครเด็กอย่างเมลานี ซึ่งเป็นเด็กที่สามารถเข้าใจผู้อื่น เฉลียวฉลาด กล้าหาญ แสดงความรู้สึกออกมาให้เห็น และเป็นซอมบี้ด้วยเหมือนกัน

@พริตตี้ปลาสลิด

ตัวอย่างภาพยนตร์ The Girl with All the Gifts 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ หนังซอมบี้ชั้นดี The Girl with all the Gifts คนรักหนังซอมบี้ห้ามพลาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook