ดูแล้วบอกต่อ วิจารณ์หนัง L.O.R.D. โลกอันซับซ้อนของเหล่าลอร์ด!

ดูแล้วบอกต่อ วิจารณ์หนัง L.O.R.D. โลกอันซับซ้อนของเหล่าลอร์ด!

ดูแล้วบอกต่อ วิจารณ์หนัง L.O.R.D. โลกอันซับซ้อนของเหล่าลอร์ด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

L.O.R.D. น่าจะเป็นหนังที่ควรจัดอยู่ในกลุ่มหนังแฟนตาซีที่สร้างจักรวาลในหนังของตัวเองไว้อย่างกว้างใหญ่ เต็มไปด้วยรายละเอียด มีความซับซ้อนของตัวละครแต่ละตัวแต่ด้วยความที่หนังมีตัวละครหลักเกือบ 7 ตัว และแต่ละตัวก็มี “ปูมหลัง” ตัวละครที่มีความเชื่อมโยงระหว่างกันและกันที่จัดได้ว่า เมื่อนำมาวาดเป็นแผนผังตัวละครแบบ แผนผังต้นไม้ (FAMILY TREE) แล้วก็น่าจะวุ่นวายพอสมควร 

ความสัมพันธ์ของตัวละครที่วุ่นวาย เป็นผลทำให้ผู้ชมไม่สามารถ “เข้าถึง” ตัวละครของเรื่องได้ดีที่เท่าที่ควร L.O.R.D. บอกเล่าเรื่องราวในทวีปลึกลับโอดิน อิ๋นเฉิน ลอร์ดคน ที่ 7 ของอาณาจักรแอชแลนด์ออกตามหา ฉีหลิง และรับเขาเป็นลูกศิษย์ และได้รู้ว่า กิลกาเมช อดีตลอร์ดคนที่ 1 อาจารย์ของเขา อาจยังมีชีวิตอยู่ อิ๋นเฉิน ทำทุกอย่างเพื่อช่วยอาจารย์ของเขา อีกด้าน โยวหมิง และ เทอเรย่า สองลอร์ดตัวร้าย ได้รับคำสั่งมาให้เปิดสงครามนองเลือดกับ อิ๋นเฉิน และ กุ่ยซานเหลียนเฉียน สงครามระหว่างบรรดาลอร์ดและลูกศิษย์ เพื่อความจริงและเกียรติยศกำลังจะอุบัติขึ้น

งานด้านภาพของหนังใช้เทคนิคโมชั่น-แคปเจอร์ จากนักแสดงจริง ก่อนนำภาพนั้นมาทำเป็นแอนิเมชั่นในภายหลัง ทว่าสิ่งที่ออกมานั้นจะเห็นได้ว่าหน้าตาของเหล่าตัวละครนั้นมีสภาพโครงหน้าที่คล้ายกันจนหมด (จนเกือบจะแยกไม่ออกว่าตัวละครไหนเป็นตัวละครไหน ราวกับทำศัลยกรรมพลาสติกใบหน้ามาจาหมอเดียวกัน) ความคล้ายคลึงดังกล่าวยิ่งทำให้ผู้ชมรู้สึกงงบ้างว่า ใครเป็นใคร อาจจะต้องสังเกตเอาจากเครื่องแต่งกายของตัวละครแทน 

ความแฟนตาซีของเรื่องอาจจะทำให้คนดูรู้สึกสับสนอยู่ไม่น้อย เพราะตัวละครของเรื่องเป็น “ชาวจีน” แต่ฉากหลังและสถาปัตยกรรมของเรื่องนั้นกลับได้รับแรงบันดาลใจมาจาก “ยุโรปยุคกลาง” ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบบ้านเรือนที่ทำให้เรานึกถึงในหนังกลุ่ม King Arthur มากกว่า ยังไม่รวมไปถึงเครื่องแต่งกายของตัวละครที่ดูแล้วก็พาลนึกถึงเกมชื่อดังอย่าง Final Fantasy เสียด้วยซ้ำไป 

เอาเข้าจริง L.O.R.D. ก็เป็นหนังที่ดูแล้วแทบจะไม่ต้องคิดอะไร เหมือนผู้ชมเข้ามานั่งดูใครสักคนกำลังเล่นเกมให้เราดูยังไงอย่างนั้น ถามว่ามันดูสนุกไหม ก็ดูได้พอกล้อมแกล้ม แต่จะถามว่ามันสนุกในระดับที่เราอยากจะเอาใจช่วยตัวละครในการปราบฝ่ายร้ายและกุมชัยชนะหรือไม่ เรากลับยังไม่มีความรู้สึกเช่นนั้น อาจจะเป็นเพราะคนดูยังไม่รู้จักตัวละครดีเท่าไหร่ และยังไม่เข้าใจถึงจักรวาลและความเป็นอยู่ของหนังเรื่องนี้เท่านั้นเอง 

@พริตตี้ปลาสลิด

2.5 คะแนนจาก 5 คะแนน 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ดูแล้วบอกต่อ วิจารณ์หนัง L.O.R.D. โลกอันซับซ้อนของเหล่าลอร์ด!

L.O.R.D.
L.O.R.D.
L.O.R.D.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook