หากเราเกิดสลับร่างในความฝันแต่ไม่เคยรู้จักกัน ในแอนิเมชั่น Your Name

หากเราเกิดสลับร่างในความฝันแต่ไม่เคยรู้จักกัน ในแอนิเมชั่น Your Name

หากเราเกิดสลับร่างในความฝันแต่ไม่เคยรู้จักกัน ในแอนิเมชั่น Your Name
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปาฏิหาริย์ระหว่างของคนสองคน มิตสึฮะ (โมเนะ  คามิชิราอิชิ )เด็กสาวผู้อาศัยอยู่ในชนบทแต่มีความฝันที่อยากไปใช้ชีวิตในเมืองกรุง และ ทากิ (ริวโนะสุเกะ คามิกิ )  เด็กหนุ่มในโตเกียวผู้ทำงานพิเศษที่ร้านอาหารอิตาเลียน และสนใจในงานด้านศิลปะ วันหนึ่ง มิตสึฮะได้ฝันว่าตัวเองกลายเป็นเด็กหนุ่ม ขณะที่ทากิฝันว่าตัวเองกลายเป็นเด็กสาวในชนบททั้งๆที่เขาไม่เคยไปมาก่อน คนสองคนเริ่มตั้งคำถามถึงการสลับร่างและเริ่มสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตตัวเอง แต่ระหว่างที่ได้สลับร่างนั้นทั้งสองก็กลับรู้สึกผูกพันกันอย่างแปลกประหลาดทั้งที่ไม่เคยได้พบพานกันมาก่อนเลยก็ตาม 

ถ้าเป็นคุณเป็นคอแอนิเมชั่นญี่ปุ่นน่าจะพอรู้จักผู้กำกับอย่าง มาโกโตะ ชินไก จากผลงานเรื่อง 5 Centimeters Per Second, The Garden of Words ซึ่งเขาได้แนวคิดพล็อตหนังมาจาก บทกลอนของกวี Ono no Komachi ที่มีความหมายว่า “คิดถึงแต่เรื่องคนนั้นจนหลับไปและพบกันในฝัน ถ้ารู้ว่านั่นเป็นฝันก็จะไม่ลืมตาตื่น” จากนั้นก็เอา “การสลับร่างในความฝัน” มาเป็นแกนหลักและนำความเชื่อเกี่ยวกับ “ดาวหาง”, “เชือกถัก” มาประกอบเป็นโครงเรื่องของผลงานนี้

โครงหลักของเรื่องจะต้องมี “ความสนุก” และต้องมีปัจจัย “ความเศร้า” หรือ “ร้องไห้” ที่เป็นธีมโดยตัวของหนังเอง ซึ่งผู้กำกับคาดหวังไปถึงความรู้สึกของผู้ชมที่เขาอยากจะให้คนดูรู้สึก ว่า “หนังเรื่องนี้สนุกจัง” ไม่ว่าจะหัวเราะ, ร้องไห้ หรือแม้แต่ “สนุก” ก็ตาม มันขึ้นกับปัจจัยต่างๆของแต่ละบุคคล  แต่ผู้กำกับอยากให้มันเป็นความสุขอย่างหนึ่งในการดำเนินชีวิตเมื่อได้ดูหนังเรื่องนี้ ยกตัวอย่างเช่นในส่วนของครึ่งหลังเนื้อเรื่องจะซีเรียสมากขึ้น มีการแทรกช่วงสนุกตื่นเต้น และคลายปมให้กระจ่างและทำให้เสียน้ำตาในตอนท้าย

บทของมิตสึฮะนั้น ผู้กำกับชินไก วางตัว โมเนะ คามิชิราอิชิ มาเป็นผู้ให้เสียงพากย์ ส่วนตัวละครพระเอกของเรื่องนั้นก็ได้ริวโนะสุเกะ คามิกิ ที่มารับบททาคิ

@พริตตี้ปลาสลิด 

ตัวอย่างภาพยนตร์ Your Name

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ หากเราเกิดสลับร่างในความฝันแต่ไม่เคยรู้จักกัน ในแอนิเมชั่น Your Name

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook