วิจารณ์หนัง Death Note Light Up The New World สมุดบางเล่มก็ไม่ควรกลับมา

วิจารณ์หนัง Death Note Light Up The New World สมุดบางเล่มก็ไม่ควรกลับมา

วิจารณ์หนัง Death Note Light Up The New World สมุดบางเล่มก็ไม่ควรกลับมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาจจะเป็นเรื่องจริงที่ 10 ปีก่อนสมุดโน้ตยมทูตเรื่อง Death Note จะโด่งดังมากไม่ว่าจะเป็นในเวอร์ชั่นของมังงะ แอนิเมชั่น หรือกระทั่งหนังที่ออกฉากทางจอเงินก็ตาม เราไม่ปฏิเสธความชาญลาดของเรื่องราวการชิงไหวชิงพริบระหว่าง “คิระ (ยางามิ ไลท์) และนักสืบอย่างแอล” ที่เรียกได้ว่าความเก่งกาจของทั้งสองนั้น “กินกันไม่ลง” เลยจริงๆ และเรื่องราวทั้งหมดยิ่งทวีความเข้มข้นขึ้นเมื่อมีตัวแปรสำคัญอย่างตัวละคร “มิสะ” ผู้มีความสามารถเพิ่มเติมนั่นคือการมี “ดวงตายมทูต” ที่สามารถมองเห็นชื่อของคนตายหลังจากที่ได้เห็นใบหน้าของพวกเขา แต่เรื่องราวในสองภาคแรกของ Death Note ก็จบลงด้วยการจากไปของไลท์และแอลตามลำดับ 

เหตุการณ์ในหนังภาคนี้คือเวลาร่วม 10 ปีให้หลังเหตุการณ์หนังภาคแรก เมื่อมีเดทโน้ตตกลงมายังโลกมนุษย์ถึง 6 เล่มด้วยกัน เมื่อมันตกลงมายังโลกมนุษย์ทำให้เกิดเหตุการณ์วุ่นวายขึ้นเมื่ออาชญากรเริ่มล้มตายราวกับใบไม้ร่วงด้วยสภาพหัวใจล้มเหลว ยิ่งไปกว่านั้นยังมีผู้ที่ได้รับเดทโน้ตและศรัทธาในตัวของคิระ จึงเริ่มดำเนินรอยตาม เช่นเดียวกันผู้ได้รับเดทโน้ตบางรายก็กลายเป็นผู้สืบทอดเจตนารมณ์ของแอล ทำให้เกิดการชิงไหวชิงพริบครั้งใหม่เกิดขึ้น

การถอดแบบตัวละครจากภาคแรกมา ในร่างจำแลงของตัวละครใหม่นั้น ผลลัพธ์ที่ได้จัดได้ว่าค่อนข้าง “น่ารำคาญ” มากกว่าที่ตัวละครของพวกเขาจะมีเสน่ห์ ยิ่งไปกว่านั้น Death Note Light Up The New World จัดได้ว่าเดินเรื่องค่อนข้างอืดอาด ยืดยาดจนชวนหาวและชวนหยิบนาฬิกามาดูบ่อยครั้ง แถมแผนการชิงไหวชิงพริบระหว่างแต่ละฝ่ายนั้นก็ไม่ได้น่าเอาใจช่วยเท่าไหร่เลยด้วยซ้ำ เพราะท้ายที่สุดแล้วหนังภาคนี้ก็ไม่ได้มองอะไรเป็น “นามธรรม” แบบหนังสองภาคแรก ว่าการตั้งตนเป็นศาลเตี้ยของคิระนั้นเป็นเรื่องที่สมควรกระทำแล้วหรือไม่ แต่หนังภาคนี้ก็คล้ายคลึงกับหนังกลุ่มฆาตกรต่อเนื่องที่ล้อแบบการฆ่า (Copy Cat) จากบุคคลตัวอย่าง 

ยิ่งไปกว่านั้นการที่หนังยิ่งดำเนินเรื่องไปข้างหน้าและพยายามจะหักมุม สับขาหลอกผู้ชมมากแค่นไหนก็ยิ่งเหมือนจะเป็นการ “หลอก” ตัวหนังเอง จนทำให้หนังเกิดความไม่สมเหตุสมผล เกิดความลักลั่นเชิงตรรกะ ยิ่งในช่วงหนังเฉลยปมปริศนาท้ายเรื่อง กลับไม่ทำให้คนดูเซอร์ไพรส์แต่อย่างใด แต่กลับทำให้คำถามมากมายงอกออกมาเต็มไปหมด ซึ่งน่าเสียดายมาก 

อย่างไรก็ตาม Death Note Light Up The New World จัดได้ว่าเป็นหนังที่ปลุกตำนานของสมุดโน้ตยมทูตให้กลับมาโลดแล่นบนจอหนังได้อย่างน่าผิดหวังมากๆ 

@พริตตี้ปลาสลิด 

1 คะแนนจาก 5 คะแนน 

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ วิจารณ์หนัง Death Note Light Up The New World สมุดบางเล่มก็ไม่ควรกลับมา

Death Note
Death Note
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook