แดน-บีม ส่งต่อเรื่อง บ้านของพ่อ "เราเกิดในรัชกาลที่ 9 เดอะซีรีส์"

แดน-บีม ส่งต่อเรื่อง บ้านของพ่อ "เราเกิดในรัชกาลที่ 9 เดอะซีรีส์"

แดน-บีม ส่งต่อเรื่อง บ้านของพ่อ "เราเกิดในรัชกาลที่ 9 เดอะซีรีส์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ละครพิเศษ "เราเกิดในรัชกาลที่ 9 เดอะซีรีส์" ที่ทางช่องวัน 31 ได้จัดทำเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งมีกำหนดจะออกอากาศในวันที่ 14-17 พ.ย.นี้ เป็นการถ่ายทอดพระราชดำรัสที่ทรงวางแนวทางการดำเนินชีวิตไว้ให้กับเหล่าพสกนิกรชาวไทย รวมถึงเล่าเหตุการณ์ย้อนกลับไปในวันที่ 13 ต.ค. 2559 วันที่คนไทยทั้งประเทศต้องโศกเศร้ากับการสูญเสียครั้งใหญ่ในชีวิต จนถึงวันที่ 22 ต.ค. 2559 ที่พสกนิกรชาวไทยต่างพร้อมใจร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ณ ท้องสนามหลวง  

"บ้านของพ่อ" หนึ่งในเรื่องราวของละครพิเศษ ที่ได้สองนักแสดงหนุ่มเพื่อนซี้ "แดน วรเวช" กับ "บีม กวี" หวนกลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของ "ต้น" (บีม) กับ "เต้" (แดน) สองพี่น้องที่มีแนวความคิดต่างกันอย่างสุดขั้ว ทำให้ทั้งคู่มักจะทะเลาะกันเสมอ แต่ทุกครั้งที่ทั้งคู่ทะเลาะกัน ก็จะมีพ่อที่คอยเข้ามาห้ามปราม และสอนโดยใช้หลักคำสอนของ ในหลวงว่าให้ “รักและสามัคคีกัน” จนกระทั่งวันหนึ่งเมื่อพ่อเสียชีวิต ต้นก็มีความคิดที่จะขายบ้านเรือนไทยของพ่อ แต่เต้กลับไม่ยอม เพราะมองว่าบ้านหลังนี้คือความทรงจำที่ดี กระทั่งวันหนึ่งได้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด ทำให้ความขัดแย้งระหว่างพี่น้องกลับมาดีดังเดิม

ซึ่งในตอนนี้ยังมีอีกหนึ่งฉากไฮไลต์ที่สองพี่น้องเตรียมตัวจะไปรอรับขบวนเคลื่อนพระบรมศพ โดยมี แม่แอ๊ด-โฉมฉาย เข้าร่วมถ่ายทำด้วย ซึ่งระหว่างซักซ้อม เพียงแค่ผู้กำกับบรีฟว่าตอนนี้ทุกคนกำลังอยู่ในความรู้สึก ถึงวันที่ต้องไปส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย เท่านั้นแหละนักแสดงรุ่นใหญ่อย่างแม่แอ๊ด ถึงกับกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ ทำเอา 2 หนุ่มถึงกับน้ำตาซึม โดยการถ่ายทอดเรื่องราวครั้งนี้ยังได้ ต้อม-พลวัฒน์ รับบท “พ่อ” ผู้ใช้ชีวิตอย่างพอเพียง และมีในหลวงเป็นแรงบันดาลใจในการทำความดี  ร่วมด้วย  นิโคล เทริโอ, ถั่วแระ เชิญยิ้ม, เจี๊ยบ เชิญยิ้ม ฯลฯ ที่ต่างพร้อมใจมาถ่ายทอดเรื่องราวของตัวละครกันอย่างเต็มที่ กำกับการแสดงโดย  4 ผู้กำกับ  นก-จิรศักดิ์, เกลือ-กิตติ, กิ๊ก-พงษ์ศักดิ์, จ้าน-เสกสรร   

ตามชมเรื่องราว “บ้านของพ่อ” ละครพิเศษ “เราเกิดในรัชกาลที่ ๙ เดอะซีรีส์” ออกอากาศวันจันทร์-พฤหัสบดีที่14-17 พ.ย.นี้  20.30 น. ช่องวัน 31

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ แดน-บีม ส่งต่อเรื่อง บ้านของพ่อ "เราเกิดในรัชกาลที่ 9 เดอะซีรีส์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook