The Warrior’s Gate เกมเมอร์ทะลุมิติ

The Warrior’s Gate เกมเมอร์ทะลุมิติ

The Warrior’s Gate เกมเมอร์ทะลุมิติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเกมเมอร์คงจะเคยใฝ่ฝันว่าถ้าหากมีโอกาสได้ทะลุมิติหลุดเข้าไปในเกมที่ตัวเองชื่นชอบบ้างก็คงเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นไม่น้อย The Warrior’s Gate จึงเล่าเรื่องราวของแจ็ค บรอนสัน (ยูไรอาห์ เชลตัน) เด็กเนิร์ดติดเกม ที่วันหนึ่งเขาได้หีบโบราณมาจากมิสเตอร์จาง เจ้าของร้านขายของเก่าที่แจ็คทำงานพิเศษอยู่โดยที่เขาไม่รู้เลยว่าหีบนี้เปิดประตูมิติสู่ประเทศจีนโบราณ แจ็คถึงกับตะลึงเมื่อ จ้าว (เจ้าโย่วถิง) จอมยุทธ์มากฝีมือจากแดนมังกร มาโผล่ในห้องนอนเขากลางดึกโดยมอบภารกิจให้ปกป้องเจ้าหญิง ซูหลิน (หนีหนี่) เมื่อแจ็ค เห็นซูหลิน โดนลักพาตัวผ่านมิติกลับไปยุคจีนโบราณ แจ็คจึงตามเข้าไปโดยไม่ทันได้คิด และนั่นเป็นที่มาของตำนานเด็กเนิร์ดสู่ผู้กล้า 

แมทเธียส โฮเน่ ผู้กำกับ เขาเรียกตัวเองว่าคนโชคดีที่ได้ทีมนักแสดงมากความสามารถ รับบทเป็นตัวละครได้เข้าถึงบทบาท “นี่เป็นพล็อตคลาสสิคเหมือนอลิซ ในแดนมหัศจรรย์ แจ็ค บรอนสัน เด็กเนิร์ดติดเกม ชอบขี่จักรยานบีเอ็มเอ็กซ์” ผู้กำกับกล่าว หนังเรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับเขา การเดินทางเพื่อค้นหาความกล้าและความมั่นใจ ตัวเอกมีทักษะการเล่นเกม 

หนึ่งในเหตุผลที่ผู้กำกับอยากทำโปรเจคต์นี้ เพราะนี่เป็นโอกาสที่จะได้สร้างโลกแฟนตาซีขึ้นในจีน โฮเน่กล่าว งานสร้างของเราได้รับแรงบันดาลใจมาจากศิลปะในสมัยราชวงศ์ฮั่นและราชวงศ์ถัง แต่เพิ่มความแฟนตาซีฉูดฉาดเข้าไป ให้มันดูเหมือนวัฒนธรรมจีนตามแบบฉบับผสมกับวัฒนธรรมป๊อปและวิดีโอเกม และเจ๋งและทันสมัยในช่วงเวลาที่เกิดขึ้นในหนัง

หนังเลือกใช้โลเคชั่นอย่างกุ้ยหลิน ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศจีน ตรงแม่น้ำลี่เจียงที่ชึ้นชื่อ หนังถ่ายกันหลากฉากที่ภูเขาละแวกนั้น ที่รูปทรงเหมือนหลังอูฐ ไม่ว่าจะมองไปทางไหน มันสวยงามเหมือนภาพวาดแต่มันเป็นของจริง ตัวหนังพยายามไม่ใช่ซีจีมากจนเกินไป ต้องการถ่ายทอดความงามของภูมิประเทศของจีนให้สมจริงที่สุด บางสถานที่อาจจะเข้าถึงได้ยากต้องใช้เฮลิคอปเตอร์ และพยายามหามุมมองที่แปลกใหม่ที่ไม่เคยมีใครเห็นมาก่อน

@พริตตี้ปลาสลิด

ตัวอย่างภาพยนตร์ The Warrior’s Gate 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ The Warrior’s Gate เกมเมอร์ทะลุมิติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook