เสียงครวญจากโซเชียล เมื่อ "โคตรฮิต" ปิดตัว แฟนซีรีส์ว่าไง?!

เสียงครวญจากโซเชียล เมื่อ "โคตรฮิต" ปิดตัว แฟนซีรีส์ว่าไง?!

เสียงครวญจากโซเชียล เมื่อ "โคตรฮิต" ปิดตัว แฟนซีรีส์ว่าไง?!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำเอาช็อคซีนีม่าตั้งแต่คืนวาน เมื่อเว็บไซต์ "โคตรฮิต Kodhit" อันโด่งดังในหมู่คอซีรีส์เกาหลี ได้ประกาศหยุดการแปลซีรีส์เกาหลีทั้งหมด เนื่องจากทางช่อง SBS และ MBC ของทางเกาหลีใต้ ได้แจ้งให้หยุดเผยแพร่ละคร ไม่งั้นจะถูกดำเนินคดีทางกฎหมาย ทางเว็บจึงประกาศยุติการทำซับลง

หลังจากประกาศออกมาชาวโซเชียลที่เคยติดตามเว็บโซต์โคตรฮิตต่างร้องไห้หนักมาก โอดครวญถึงช่องทางการติดตามซีรีส์ในช่องทางอื่น ต่างได้แสดงความคิดเห็นถึงเรื่องนี้กันเป็นจำนวนมาก วัดจากยอดการแชร์ข่าวจากหน้าเพจเฟซบุ๊คโคตรฮิตมากกว่า 8 หมื่นแชร์ คอมเมนท์มากกว่า 2 หมื่นข้อความ ทางฝั่งทวิตเตอร์ก็พูดถึงเรื่องนี้กันอย่างถล่มทลาย ทำเอาแฮชแท็ก #KODTIH ติดอันดับหนึ่ง และ #โคตรฮิต ติดเทรนตลอดทั้งวัน

อย่างไรก็ตามเนื่องจากลิขสิทธิ์กฏหมายทำให้แฟนๆต้องอดดูซีรีย์เกาหลีแบบฟรีๆกันไป แต่อย่างไรก็ตามยังมีช่องทางการติดตามซีรีส์เกาหลีแบบถูกลิขสิทธิ์ทั้งทางช่องโทรทัศน์ และเว็บไซต์เสียเงินเข้าชมที่อาจให้แฟนๆชาวไทยได้ติดตามกันเร็วๆนี้ 

เรามาดูเสียงตอบรับจากชาวโซเชียลทั้งเฟซบุ๊คและทวิตเตอร์พูดถึงเรื่องนี้ว่าอย่างไรกันบ้าง!

คอมเมนท์จาก Facebook

คอมเมนท์จาก Twitter

-สื่อหลักต่างๆเริ่มเล่นข่าว #kodhit แล้ว เห็นได้ชัดว่าเว็ปนี้มีอิทธิพลอย่างมากในวงการอินเตอร์เน็ตประเทศไทย 

-MBC SBS ควรเปลี่ยนใจนะ จากแบนเป็นการทำสัญญาร่วมกันกับโครตฮิต คุณดังในไทย ปฏิเสธไม่ได้นะว่าส่วนหนึ่งก็มาจาก #โครตฮิต นี่แหละ #kodhit

-ต่อไปนี้คงได้ดูซีรีส์แล้วฟังออกแค่ว่า 'อารัซซอ อัพพาโย ออตตอคเค ชินจ๊ะ อารัซซอ คือรอม คูมาวอโย ชัมกำมัน' ย๊าาา!!! แค่นี้หรอแก5555 #kodhit

-ถ้าทำให้มันถูกลิขสิทธิ์ไปเลยก็ดีนะ เรายอมเสียเงินดูซับเรื่องที่อยากดูมากกว่ารอฉายในทีวีไทยเเล้วต้องดูแบบพากย์อะ #kodhit

-นั่งอ่าน #kodhit แล้วรู้สัมผัสได้ถึงน้ำตาของผู้คน เหมือนคนรักต้องพรากจากกัน เหมือนฝนตกตอนน่าแล้ง เหมือนเห็นสายรุ้งขึ้นกลางแจ้ง

-SBS กับ MBC ควรขอบคุณโคตรฮิตอะที่ทำให้ซีรีส์ช่องตัวเองบูมในไทยขนาดนี้ ตั้งแต่ติ่งมาก็ดูซับโคตรฮิตตลอด ให้เลิกทำแล้วคนดูมันใจหายนะ #kodhit

-เป็นเว็บแปลซับไทยที่ดีที่สุด.. ซับอ่านเข้าใจง่าย มาเร็ว ชัดระดับHD เว็บจัดแยกหมวดหมู่เป็นระเบียบ ที่สำคัญไม่มีโฆษณามาคั่น #kodhit #โคตรฮิต

-รู้สึกโคเรียจะโหดร้ายกับประเทศไทยเกินไปแล้วนะ ตม.ก็ไม่ให้เข้า ซีรีส์ก็ไม่ให้ดู สตรีมก็ดูสดไม่ได้ ถ้าไม่รักกันก็บอกดีๆ #kodhit

-ฉันว่าเกาหลีควรทำสัญญากับโคตรฮิคมากกว่าอีกพวกฟรีทีวีอีก สมัยนี้คนไม่ค่อยดูทีวีกันแล้ว คนชอบดูผ่านเว็บเพราะง่าย เร็วสะดวกดูที่ไหนก็ได้ #kodhit

-มันเจ็บที่ซีรีส์ ลีมินโฮ นัมจูและกงยู กำลังจะมานี่แหละ รอจนหน้าเหี่ยวแล้วก็โดนเท ฮือ โครตฮิตของเราาา #kodhit #โครตฮิต 

-จริงๆทางช่องเกาหลี ต้องขอบคุณ #โคตรฮิต จริงๆนะ ที่ผู้เกาหลีครองใจคนไทยได้เยอะขนาดนี้ จัดมีต จัดคอนได้เยอะขนาดนี้ มาจากโครตฮิตล้วนๆอ่ะ

-นอกจากจะมีประโยคที่ว่า "เด็กยุค 90's" ตอนนี้ก็จะมีประโยคนี้แล้วนะ "ติ่งยุค KODHIT" #kodhit

-โดนช่องหลักเตือนมาเลยอะ เข้าใจแอดมินเนอะ ขอบคุณโคตรฮิตสำหรับงานดีๆมาโดยตลอดนะคะ #โคตรฮิต #Kodhit

ขอบคุณข้อมูลจากทวิตเตอร์แท็ก #โคตรฮิต #Kodhit และเฟซบุ๊ค โคตรฮิต kodhit.com

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เสียงครวญจากโซเชียล เมื่อ "โคตรฮิต" ปิดตัว แฟนซีรีส์ว่าไง?!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook