โลกอีกใบของแฮร์รี่ พอตเตอร์ Fantastic Beasts and Where to Find Them

โลกอีกใบของแฮร์รี่ พอตเตอร์ Fantastic Beasts and Where to Find Them

โลกอีกใบของแฮร์รี่ พอตเตอร์ Fantastic Beasts and Where to Find Them
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในโลกของ Harry Potter ได้เปิดโลกเวทมนตร์และพ่อมดให้คนดูได้สัมผัสและรู้จัก แต่สำหรับ Fantastic Beasts and Where to Find Them นั้นคือเรื่องราวที่เกิดขึ้นในอีกช่วงเวลาหนึ่ง และสถานที่ต่างกันอย่างสิ้นเชิง แต่มันก็ยังอยู่ในจักรวาลเดียวกันกับแฮร์รี่ พอตเตอร์ ยิ่งไปกว่านั้น Fantastic Beasts and Where to Find Them ยังเป็นตำราสำคัญสำหรับใช้เรียนในฮ็อกวอร์ตส์

แม้ว่าตอนช่วงเวลาที่หนังสือเล่มนี้ออกมา เจ.เค. โรว์ลิ่ง แรกเริ่มเธอคิดจะเขียนตำราเล่มนี้ขึ้นมาเพื่อการกุศล ระหว่างที่เขียนหนังสือเล่มนั้น เธอกล่าวไว้ว่า “ฉันก็เริ่มหันมาสนใจผู้เขียนซึ่งดูมีเงื่อนงำซ่อนเร้นอย่างนิวท์ สคามันเดอร์ แล้วเขาก็เริ่มมีชีวิตขึ้นมา” และด้วยเหตุผลนี้เองที่ทำให้เจ.เค. ติดต่อสตูดิโออย่างวอร์เนอร์ เพื่อสานต่อเรื่องราวในโลกเวทมนตร์ และทางสตูดิโอเองก็มีความคิดที่อยากจะต่อยอดเรื่องราวนี้เช่นกัน

หนังเรื่องนี้เล่าเรื่องราวในปี 1926 ว่าด้วยตัวละครที่เรียกตัวเองว่าเป็นนักสัตว์วิเศษวิทยาก่อนที่เขาจะเขียนตำราซึ่งต่อมาจะกลายเป็นตำราภาคบังคับที่โรงเรียนฮ็อกวอร์ตส์อันเป็นโรงเรียนเก่าของเขา นิวท์มาถึงนิวยอร์กในช่วงท้ายของการเดินทางซึ่งนำเขาไปสู่ดินแดนอันห่างไกลเพื่อค้นหาสัตว์วิเศษ  และการที่สัตว์อันมีค่าของเขาได้หนีออกไปทำให้เขาต้องตกกระไดพลอยโจนไปพบเหตุการณ์ต่างๆ อันอาจเสี่ยงต่อการเผยความลับของชุมชนเวทมนตร์ซึ่งหลบซ่อนอยู่ในที่แจ้งท่ามกลางเหล่าโน-แมจ

การมารับนำของเอ็ดดี้ เรดเมย์นนั้น เขาสวมบทนิวท์ สคามันเดอร์ ซึ่งเขาเล่าถึงหัวใจหลักของหนังเรื่องนี้ว่า ความกลัวในสิ่งที่เราไม่เข้าใจและการตอบสนองต่อความกลัวนั้นด้วยวิธีการที่สุดขั้ว ด้วยเหตุนี้พ่อมดแม่มดจึงต้องอาศัยอยู่อย่างหลบๆ ซ่อนๆ ในนิวยอร์กและพ่อมดกับมักเกิ้ลก็ไม่มีปฏิสัมพันธ์ใดๆ ต่อกันเลย ขณะที่ในอังกฤษซึ่งเป็นบ้านของนิวท์นั้นยังอนุญาตให้คนสองกลุ่มนี้ติดต่อสื่อสารกันได้ในระดับหนึ่ง ด้วยเหตุผลนี้พวกเขาจึงอยากทำลายสัตว์วิเศษเพราะสัตว์เหล่านี้อาจเผยความลับว่าเวทมนตร์มีอยู่จริงโดยไม่ได้ตั้งใจ เหตุผลสำคัญนี้เลยกลายเป็นแรงจูงใจสำคัญของพล็อตหนัง Fantastic Beasts and Where to Find Them

@พริตตี้ปลาสลิด

คลิป Fantastic Beasts and Where to Find Them 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ โลกอีกใบของแฮร์รี่ พอตเตอร์ Fantastic Beasts and Where to Find Them

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook