J.K. Rowling สตรีผู้ปลุกโลกแห่งเวทมนต์ ของผู้คนทั่วโลกไปตลอดกาล

J.K. Rowling สตรีผู้ปลุกโลกแห่งเวทมนต์ ของผู้คนทั่วโลกไปตลอดกาล

J.K. Rowling สตรีผู้ปลุกโลกแห่งเวทมนต์ ของผู้คนทั่วโลกไปตลอดกาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

J. K. Rowling สตรีที่โลกจะต้องจดจำชื่อของเธอคนนี้ไปตลอดกาล นักเขียนสาวรุ่นใหญ่ชาวอังกฤษ.. ผู้ที่มีปลายปากกาเหมือนดั่งเวทมนต์ที่สามารถเนรมิตโลกแห่งนิยายให้มีตัวตนเด่นชัดขึ้นมาอยู่บนแผ่นฟิล์มในโลกแห่งความจริง

เจ. เค. เป็นเพียงผู้หญิงธรรมดาที่ไม่ได้แตกต่างจากผู้หญิงทั้งโลก ซึ่งในบางสถานการณ์อาจดูเลวร้ายหรือแย่กว่าชีวิตใครหลายๆ คนบนโลกใบนี้ด้วยซ้ำไป ชีวิตจริงของ เจ. เค. ผ่านมาแล้วทั้งการหย่าร้าง การสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่จากบุคคลอันเป็นที่รัก หรือฐานะทางครอบครัวที่เรียกได้ว่าค่อนข้างยากจน จนครั้งหนึ่งต้องขอพึ่งพิงเงินสงเคราะห์จากรัฐบาลเพื่อมาใช้สอยในชีวิตประจำวัน

เห็นได้ว่าชีวิตจริงของเธอไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเลยแม้แต่นิดเดียว และก็ไม่ได้มีเวทมนต์ที่จะสามารถเสกเส้นทางชีวิตของเธอให้สวยงามหรือได้อะไรสมใจไปซะทุกอย่าง นอกจากเธอจะต้องทำทุกอย่างเป็นจริงขึ้นมาด้วยมือของเธอเองทั้งนั้น

และบนโลกแห่งความเป็นจริงใบนี้ ก็คงไม่มีทางเดินไหน...ที่ไม่มีแสงสว่างอยู่เลย ถ้าหากเราไม่เดินหลับตาและปิดโอกาสตัวเอง เพื่อให้แสงสว่างเพียงน้อยนิดได้ช่วยนำทางและพาไปพบเจอในสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่า..เข้ามาในชีวิต

แสงสว่างหนึ่งที่เปรียบเสมือนพรสวรรค์เล็กๆของ เจ. เค. ที่ได้รับมาตั้งแต่ในช่วงวัยเด็ก..และถือว่าเป็นสิ่งล้ำค่ามากที่สุด นั่นก็คือการที่ เจ. เค. ได้เติบโตมาในครอบครัวของนักอ่านอย่างคุณพ่อ คุณแม่ ที่เปิดโอกาสให้เธอหยิบจับหนังสือทุกเล่มที่เธออยากอ่านได้..โดยไม่หวง ซึ่งนั่นก็ถือเป็นการหล่อหลอมและเป็นการปูเส้นทางสู่การเป็นนักเขียนของเธอคนนี้ ที่มีชื่อว่า J. K. Rowling

เจ. เค. ถือเป็นผู้ที่ปลุกกระแสโลกแห่งเวทมนต์ครั้งยิ่งใหญ่บนหน้าหนังสือและฟิล์มภาพยนตร์ จากนิยายเด็กชื่อดังอย่าง แฮร์รี่ พอตเตอร์ (Harry Potter) ซึ่งผลงานชิ้นนี้ ไม่ใช่เฉพาะแต่เด็กๆทั่วโลกเท่านั้นที่จะชื่นชอบและหลงรัก แต่ผู้ใหญ่หลายๆ คนก็อดไม่ได้ที่จะหลงเสน่ห์และถูกฉุดเข้าไปอยู่ในโลกแห่งเวทมนต์ในหนังสือเล่มโตๆ หนาๆ ที่ เจ. เค. สร้างไว้อย่างมีชีวิต ชีวา ด้วยเช่นกัน

ผลงานของ เจ. เค. ไม่ได้มีแค่ แฮร์รี่ พอตเตอร์ (Harry Potter) เพียงอย่างเดียว แต่เธอเป็นนักเขียนที่มีความสามารถในการเขียนได้หลากหลายแนวไม่ว่าจะเป็นนิยายสำหรับเด็กหรือผู้ใหญ่เธอคนนี้ก็จรดปากกาเขียนมาหมดแล้ว

แต่เล่มที่ทำให้ เจ. เค. ประสบความสำเร็จสูงสุดและโด่งดังไปทั่วโลก ก็คือ แฮร์รี่ พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์ ซึ่งถูกตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 1997 และได้รับการตีพิมพ์ไม่ต่ำกว่า 1,000 ครั้ง ถูกแปลไปแล้วมากกว่า 60 ภาษา และวางจำหน่ายใน 200 ประเทศทั่วโลก

จากการที่ เจ. เค. ได้ผลตอบรับอย่างมากมายทั่วโลกและได้เม็ดเงินมหาศาล ก็ทำให้เธอก้าวขึ้นมาเป็นเศรษฐีพันล้านรายใหม่บนเกาะอังกฤษ ซึ่งในปี 2004 นิตยสารฟอบส์ได้ยกให้เธอเป็นบุคคลรายแรกที่เป็นเศรษฐีพันล้านจากงานการเขียนหนังสือ และติดอันดับบุคคลที่ร่ำรวยเป็นอันดับ 1,062 ก่อนที่จะถูกลบชื่อออกจากรายชื่อเศรษฐีพันล้านในปี 2012 จากการที่เธออ้างว่าได้บริจาคเงินจำนวน 160 ล้านดอลล่าร์สหรัฐให้แก่การกุศล

สำหรับแฟนๆ เจ. เค. โลว์ลิ่ง ที่กำลังรอคอยผลงานใหม่ของเธอ ในปี 2016 นี้ เธอก็มีของขวัญสุดพิเศษส่งท้ายปีกับผลงานการเขียนบทภาพยนตร์ชิ้นล่าสุด เรือง " Fantastic Beasts and Where to Find Them " ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของนิยายเรื่องดังอย่าง Harry Potter

โดย Super salaryman 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ J.K. Rowling สตรีผู้ปลุกโลกแห่งเวทมนต์ ของผู้คนทั่วโลกไปตลอดกาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook