The Disappointments Room ห้องหลอนกระตุกวิญญาณ

The Disappointments Room ห้องหลอนกระตุกวิญญาณ

The Disappointments Room ห้องหลอนกระตุกวิญญาณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

The Disappointments Room เป็นหนังสยองขวัญผลงานการเขียนบทของ เวนท์เวิร์ธ มิลเลอร์ (นักแสดงนำ Prison Break รวมไปถึงซีรีส์ Legend of Tomorrow) ที่ผันตัวมาทำงานเบื้องหลังบ้าง หลังจากที่เขาเคยนเขียนบทหนังระทึกขวัญเรื่อง STOKER โดยในหนังเรื่องนี้จะบอกเล่าเรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่ต้องพบกับความสยองขวัญภายใต้ชายคาบ้านตัว ดาน่า (เคท เบคคินเซล) และ เดวิด (เมล เรโด) และลูกชายวัยห้าขวบ ได้ย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านย่านชานเมือง ที่มีทุกอย่างครบเท่าที่ครอบครัวหนึ่งจะปรารถนาได้  แต่แล้วได้เกิดเหตุการณ์ที่น่ากลัว ไม่สามารถอธิบายได้ด้วยวิทยาศาสตร์ นำพาให้ ดาน่า เจอกุญแจที่สามารถเปิดห้องลับที่ซ่อนอยู่ที่ห้องใต้หลังคาของบ้าน ดาน่าและครอบครัวต้องเผชิญกับความน่ากลัวเกินกว่าที่ใครจะจินตนาการออก ซึ่งเปิดเผยความลับอันดำมืดของบ้านหลังนี้

ตัวหนังได้ผู้กำกับอย่าง ดี.เจ. คารูโซ มานพเสนอเรื่องราวที่ผู้ชมจะได้ซึมซับเรื่องราวไปพร้อมๆกับตัวละครเอกในเรื่องอย่างดาน่า จุดหักมุมของหนังทิ้งให้คนดูตั้งคำถามว่าอะไรคือความจริง และอะไรที่ดาน่าคิดไปเอง หนึ่งในสิ่งที่ ดี.เจ.ทำในฐานะผู้กำกับคือ การวางปริศนาล่อหลอกคนดู ให้พวกเขาสับสนว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่

การยกระดับอารมณ์และความเขย่าขวัญคือเป้าหมายสำคัญที่สุดของผู้กำกับ “ผู้ชมชอบดูหนังประเภทนี้เพราะว่า อย่างที่ฮิทช์ค็อกเคยกล่าวไว้ว่า พวกเราชอบความตื่นกลัว พวกเราชอบกรีดร้อง และเมื่อเราทำโปรเจคต์นี้ ผู้กำกับถามตัวเองว่า ‘ถ้าฉันเจอเรื่องแบบนี้ จะทำยังไง?’ การที่รู้ว่าคนดูจะค้นพบห้องนี้ไปพร้อมกับดาน่า ที่ต้องพยายามคลี่คลายปริศนา มันน่าสนใจและน่าขนลุกในเวลาเดียวกัน

เพื่อที่จะทำให้การเดินทางของดาน่าและคนดูเข้มข้นขึ้น คารูโซ และ ผู้กำกับภาพ โรคีย์ สตอฟเฟอร์ส พยายามที่จะให้กล้องตามติดดาน่ามากที่สุด วิธีนั้นทำให้คนดูเหมือนได้รับประสบการณ์ผ่านมุมมองของเธอ “หนังทั้งเรื่องเหมือนเป็นปริศนาชื้นใหญ่ชิ้นหนึ่งเหมือนกัน คนดูจะไม่ใช่แค่นั่งรอสะดุ้งเฉยๆ พวกเขาจะได้ลองแก้ปริศนานั้นด้วย” คารูโซกล่าว “ยิ่งพวกเขาขบคิดปริศนาเท่าไหร่ ความคิดจะเริ่มแล่นเพราะความกดดันเท่านั้น สำหรับผมแล้ว นี่เป็นหนังที่น่าตื่นเต้นมาก”

@พริตตี้ปลาสลิด 

ตัวอย่างภาพยนตร์ The Disappointments Room 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ The Disappointments Room ห้องหลอนกระตุกวิญญาณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook