ฟีดแบคคนดู "สายโลหิต" ตอนจบ

ฟีดแบคคนดู "สายโลหิต" ตอนจบ

ฟีดแบคคนดู "สายโลหิต" ตอนจบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำตานองจอเต็มตื้นในอกกันทั่วเมือง กับตอนจบของละครอิงประวัติศาสตร์เรื่องเยี่ยม "สายโลหิต" ที่ทางช่อง 7 นำกลับมารีรันอีกครั้งในรอบ 21 ปี ทำให้นักแสดงนำในเรื่องอย่าง หนุ่ม ศรราม และ กบ สุวนันท์ คู่ขวัญในตำนาน กลับมาเป็นที่พูดถึงของแฟนๆอีกครั้ง แถมพระเอกหนุ่มยังได้ฉายา ขุนไกรโอปป้า, ขุนไกรสายเปย์ ในยุคนี้อีกด้วย

เรื่องราวตอนจบของ สายโลหิตกับการเสียกรุงศรีอยุธยาของไทย ทำเอาหลายคนใจหายถึงขั้นเสียน้ำตา อีกทั้งเรื่องราวในละครยังมียุคการเปลี่ยนแผ่นดินเมื่อครั้งรัชกาลที่ 1 ซึ่งตรงกับเหตุการณ์จริงของประเทศไทยที่มีการเปลี่ยนผ่านสู่รัชกาลที่ 10 เช่นเดียวกัน ยิ่งทำให้คนดูถึงกับอินกับฉากจบของละครเป็นอย่างมาก

แน่นอนว่าความโด่งดังของละคร สายโลหิตที่ออกอากาศต่อเนื่องทุกวันเกือบครึ่งเดือน ต้องกลายเป็นที่พูดถึงในโลกโซเชียลอยู่แล้ว และยิ่งในตอนจบ ทำเอาแฮชแท็ก #สายโลหิตอวสาน ติดอันดับเทรนทวิตเตอร์เลยทีเดียว ไปดูฟีดแบคคนดูกันเลยดีกว่า ว่าพวกเขาพูดถึงตอนจบเรื่องนี้ว่ายังไงบ้าง

ความเห็นชาวเน็ต

-"เปลี่ยนแผ่นดินแล้วนะแม่" เหมือนตั้งใจจบพร้อมวันนี้ ....เข้าราชวงศ์จักรี ร้องไห้เลยฉากนี้ สายโลหิตอวสาน คนดูก็เปลี่ยนแล้ว..

-สายโลหิตก็เปลี่ยนแผ่นดินใหม่เข้าร.1 สายโลหิตอวสาน 1 ธ.ค.59 เปลี่ยนรัชกาลใหม่เข้าร.10 เป็นเหตุการณ์ที่เหมาะเจาะเสียจริง

-รู้สึกขนลุกที่วันนี้เราเปลี่ยนรัชกาลใหม่ เป็นแผนดินในรัชกาลที่ ๑๐ ทรงพระเจริญ พร้อมๆกับ สายโลหิตอวสาน และเริ่มแผ่นดินในรัชกาลที่ ๑

-เจ้าพระยาจักรีใน สายโลหิต ต่อมาก็คือรัชกาลที่ 1 แห่งราชวงค์จักรี กรุงรัตนโกสินทร์ที่เราอยู่ปัจจุบันนี้เอง

-ทำไมพี่ไกรดีแบบนี้ มีเมียเดียว สังเกตทุกอย่างที่เมียเป็น ถนอมน้ำใจเมีย ฮือ ชั้นอยากได้ผู้ชายแบบนี้ อุดมคติมาก

-ศรรามเล่นเรื่องนี้ได้เป็นผู้ชายที่โครตจะอบอุ่นมากจริงๆ จนแม่หญิงทั้งหลายจิกหมอนตายอยากจะสิงร่างเป็นดาวเรือง

-ตอนที่พี่ไกรพาดาวเรืองกลับไปกรุงเก่า แล้วกลายเป็นซากวัด คือสะท้อนใจมาก อยากเห็นว่าทั้งวัด วังก่อนถูกเผาจะงามแค่ไหน

-ชีวิตดาวเรือง :: แม่ตาย พี่ชายตาย ย่าตาย พ่อตาย พี่สาวผลัดพราก คนรักก็มาตายก่อน พี่เยื้อนก็ตายอีก มีแต่ความหลัง

-เพลงสายโลหิตและความรักไม่มีวันตายเป็นเพลงประกอบละครที่ติดหูอิชั้นมาอย่างยาวนานนัก

-พอละครจบก็คิดถึงคู่ดาวเรืองกับพี่ไกร ชอบตรงที่รักใครแล้วก็รักแค่คนนั้น ผัวเดียวเมียเดียว ถึงตัวจะไกลแต่ใจก็ไม่เคยหยุดรัก

-ที่อินนี่ไม่ใช่เพราะเป็นละครชวนรักชาตินะ แต่สายโลหิต ให้ฟีลลิ่งบางอย่างที่ละครสมัยนี้ไม่มีให้ แบบดูพอดี ดูลงตัว และดูอิ่มใจ

-ขอยกละครเรื่องนี้เป็นละครที่ชอบอีกเรื่อง ถึงจะเกิดไมีทันเรื่องนี้ แต่เราว่ามันครบรส ดูไปอินตามเนื้อเรื่อง น้ำตาก็ไหลตาม

-ขอบคุณช่อง 7 จริงๆที่นำละครเรื่องนี้มารีรันในช่วงเวลาหลังข่าวแถมยังทำให้เป็นภาพ HD ด้วย ขอบพระคุณจริงๆนะคะ รักช่อง7 อ่ะ

-ละครที่ทรงคุณค่า มันดีอย่างนี้นี่เอง ดูแล้วมันอิ่มใจ คำสอนย่านิ่มนี่ดีมากๆ คนรักชาติแบบขุนไกรนี่ก็หายาก ทุกฉากดูเรียลมาก ชอบ

-ศรรามเป็นขุนไกรที่สมบูรณ์เเบบมาก ทั้งบทรบบทรักทั้งนํ้าเสียงเเววตาอะไรๆ ก็ดีหมด เเปลกใจที่ศรรามไม่ได้รางวัลอะไรเลยจากเรื่องนี้

-จบไปแว้วละครน้ำดีที่ทรงคุณค่าละครที่ควรจะเก็บไว้ให้ลูกหลานได้ดูถึงความเสียสละของบรรพบุรุษ กว่าจะกลายมาเป็นไทยในแบบทุกวันนี้

-สายโลหิตเป็นละครที่ดูกี่ครั้งก็ประทับใจ ทำให้รักชาติรักแผ่นดินที่บรรพบุรุษช่วยกันสู้รบปกป้องจนอยู่มาถึงปัจจุบัน

-ใจหายอ่ะ รู้สึกผูกพันกับสายโลหิต รู้สึกผูกพันกับชาวทวิต เหมือนเราได้ร่วมด่าหมื่นทิพย์ ร่วมจิ้นพระนางร่วมรบมาด้วยกัน ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจากทวิตเตอร์ #สายโลหิตอวสาน

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ ของ ฟีดแบคคนดู "สายโลหิต" ตอนจบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook