ออสการ์ปีนี้...มันส์แน่! ถ้าพวกนางเข้าชิงรางวัลพร้อมกัน

ออสการ์ปีนี้...มันส์แน่! ถ้าพวกนางเข้าชิงรางวัลพร้อมกัน

ออสการ์ปีนี้...มันส์แน่! ถ้าพวกนางเข้าชิงรางวัลพร้อมกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทศกาลหนังรางวัล..เริ่มต้นขึ้นอย่างจริงจังแล้ว ย่างเข้าสู่เดือนธันวาคม เดือนสุดท้ายของปีนี้ นอกจากจะเต็มไปด้วยหนังฟอร์มยักษ์ล็อตสุดท้ายที่ชนโรงระเบิดตูมตาม..!! ก็ยังเป็นโค้งสุดท้ายของหนังสายรางวัลด้วย เพราะอีกเพียงไม่กี่อึดใจ เราก็ได้ทราบว่า ใครจะคว้ารางวัลออสการ์ไปในปีนี้

เมื่อเข้าสู่ช่วงที่เข้มข้นที่สุดในวงการสายหนังคุณภาพ ทำให้พอมองเห็น "ตัวพ่อตัวแม่" ดาราคนไหนที่พอจะมีสิทธิ์ลุ้นคว้าตุ๊กตาทองในปีนี้ไปครอง ที่บอกได้ว่า..ปีนี้สายแข็งพอสมควร เพราะนักแสดงที่มีลุ้น ล้วนแต่ช่ำชองกับเวทีรางวัลมาแล้วทั้งนั้น แต่ดาราคนไหนจะได้รางวัลอันทรงเกียรตินี้ไป....

 

เริ่มต้นที่ "นักแสดงนำหญิง" ปีนี้เข้มข้นมากๆ มีการคาดการณ์ว่า รางวัลสาขานี้ในปีนี้ค่อนข้างน่าลุ้นพอตัว เพราะมีแต่ "ตัวแม่แถวหน้า" ผู้ที่น่าจะมาวินแน่ๆ คงจะเป็น Amy Adams จากหนังไซไฟ Arrival หรือไม่ก็ Nocturnal Animals ส่วน Natalie Portman ที่รับบทภริยาประธานาธิบดีใน Jackie ก็มีสิทธิ์ลุ้นออสการ์ตัวที่ 2 ไปครอง

ขณะที่ Emma Stone ปีนี้ร้องเพลงมาแต่ไกล มีแววรุ่งมากๆ จาก La La Land ที่ยังพอมีลุ้นอยู่ Ruth Negga ในบทดราม่าสุดขีดใน Loving เช่นเดียวกับ Isabelle Huppert ที่ได้ใจนักวิจารณ์จากหนังระทึกขวัญของฝรั่งเศส Elle และที่ลืมไม่ได้คือขาประจำ Meryl Streep ปีนี้เธอโดดเด่นใน Florence Foster Jenkins

 

ถัดมากับ "นักแสดงสมบทหญิง" สาขานี้ก็สายแข็งพอๆ กัน คณะกรรมการคงต้องหนักใจเอาการ เพราะตัวเลือกแต่ละชอยส์..ล้วนเป็นคุณค่าที่คู่ควร นำโด่งมาแต่ไกล..คงต้องยกให้ Viola Davis ในบทดราม่าจ๋าจากเรื่อง Fences ขณะที่ Michelle Williams ก็ได้แรงเชียร์จากนักวิจารณ์ใน Manchester By the Sea

Nicole Kidman อาจจะได้ลุ้นกลับไปสายรางวัลอีกครั้งกับบทของเธอใน Lion เช่นเดียวกับ Felicity Jones อาจมีลุ้นเฉียดออสการ์ได้อีกจากเรื่อง A Monster Calls หรือ Lupita Nyong’o ก็ยังมีหวังกับบทดีๆ ในเรื่อง Queen of Katwe และที่ประมาทไม่ได้เลยกับสาวม้ามืด Naomie Harris จาก Moonlight

 

ข้ามมาดู "นักแสดงสมทบชาย" ปีนี้ก็ไม่ถึงกับเป็นสาขาที่จืดชืด เพียงแต่ยังมีตัวเลือกที่ไม่ได้โดดเด่นสักเท่าไหร่ แต่คนที่น่าจะก่อนใครแน่ๆ คงจะเป็น Dev Patel กับบทหนักๆ ในเรื่อง Lion รุ่นใหญ่อย่าง Jeff Bridges อาจจะมีบารมีกลับไปเยือนเวทีออสการ์อีกครั้งจาก Hell or High Water ขณะที่ Mahershala Ali ก็เป็นม้ามืดขวัญใจคนดูจาก Moonlight และห้ามลืม 2 นักแสดงจาก Silence คือ Adam Driver กับ Liam Neeson น่าลุ้นพอๆ กัน

 

เอียงเอนมาดู "นักแสดงนำชาย" ก็สูสี..น่าลุ้นเหมือนกัน เพราะถือว่าตัวเต็งในเวลานี้..ล้วนเป็นตัวพ่อ ไม่ว่าจะเป็น Denzel Washington จากเรื่อง Fences บทนักบินฮีโร่ของ Tom Hanks จาก Sully หนุ่มทรงเสน่ห์และเสียงดี Ryan Gosling ก็น่าจะได้ลุ้นจาก La La Land ขณะที่ Joel Edgerton ก็มีลุ้นกับบทที่ดีที่สุดในชีวิตจาก Loving ส่วน Casey Affleck เป็นหนุ่มขวัญใจนักวิจารณ์ปีนี้จาก Manchester by the Sea

นี่เป็นเพียงการคาดการณ์..พอจะเห็นโฉมหน้าผู้ที่มีสิทธิ์ลุ้นรางวัลออสการ์ในปีนี้กันแล้ว ต้องรอลุ้นกันอีกครั้งเมื่อรายชื่อผู้เข้าชิงถูกประกาศออกมาอย่างเป็นทางการในวันที่ 24 มกราคม 2017 ก่อนที่พิธีประกาศรางวัลออสการ์ประจำปี จะมีขึ้นในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2017 ที่จะถึงนี้ ปีนี้้ต้องลุ้นกันสนุกแน่นอน...

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ออสการ์ปีนี้...มันส์แน่! ถ้าพวกนางเข้าชิงรางวัลพร้อมกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook