ชวนดู A Monster Calls หนังที่จะทำให้คุณ “ร้องไห้หนักมาก”

ชวนดู A Monster Calls หนังที่จะทำให้คุณ “ร้องไห้หนักมาก”

ชวนดู A Monster Calls หนังที่จะทำให้คุณ “ร้องไห้หนักมาก”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

จากวรรณกรรมในชื่อเดียวกัน A Monster Calls ตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 2011 ผลงานนิยายเรื่องนี้เขียนโดย แพทริค เนสส์ สร้างจากไอเดียต้นฉบับของ ชิโบห์น ดาวด์ ผู้ล่วงลับ ซึ่งนิยายเล่มนี้ชนะรางวัลใหญ่ๆทั่วโลกมากมาย อาทิเช่น รางวัลชนะเลิศเหรียญคาร์เนกี เมดัล ในปี 2011 (Carnegie Medal) และ เหรียญเคต กรีนอะเวย์ (Kate Greenaway Medal) ซึ่งเป็นเหรียญรางวัลสำคัญในวงการวรรณกรรมของประเทศอังกฤษ รวมไปถึงการถูกยกให้เป็น “วรรณกรรมเยาวชนยอดเยี่ยม” ประจำปี 2011 จากเวที British Book Award


A Monster Calls บอกเล่าเรื่องราวสุดลี้ลับอัศจรรย์ของเด็กชายวัย 13 ปี “คอเนอร์ โอ มาลลีย์” (ลูอิส แม็คดูกัลล์) ที่พยายามรับมือกับการถูกเพื่อนกลั่นแกล้งในโรงเรียน และการช่วยเหลือแม่ (เฟลิซิตี้ โจนส์) ที่ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย กระทั่งค่ำคืนหนึ่งเขาได้พบกับสัตว์ประหลาดต้นไม้ยักษ์ (เลียม นีสัน) ที่นำพาเข้าไปในดินแดนเหนือจินตนาการ สถานที่แห่งนั้นเขาจะได้พบกับการเรียนรู้ ไม่ว่าจะเป็นการเสียสละและการสูญเสียซึ่งจะทำให้เปลี่ยนแปลงโลกแห่งความจริงของเขาไปตลอดกาล


ตัวหนังได้ผู้กำกับ เจ.เอ. บาโยน่า จากหนังเรื่อง The Impossible และ The Orphanage และเร็วๆนี้กับการกำกับ Jurassic World 2 บาโยน่า มองว่า A Monster Calls จะเติมเต็มให้ไตรภาค แม่-ลูก ของเขาสมบูรณ์ เขาคือนักเล่าเรื่องที่เหมาะจะมาเล่าเรื่องนี้ที่สุด บาโยน่ามองถึงจริงจังกับความรู้สึกของเด็ก เขาเห็นว่าเด็กคนนั้นเป็นมนุษย์ ไม่ใช่บางอย่างที่รอจะเติบโตเป็นมนุษย์ แต่เป็นมนุษย์ที่ได้ใช้ชีวิตและพบเจอกับความเจ็บปวด ความสนุก ความกลัว ความไม่เชื่อใจ และ ความสุข


จากหนังสือสู่จอหนัง บาโยน่ารู้สึกว่า “หนังสือพูดเรื่องความตายได้ตรงและหม่นหมองกว่า สำหรับหนังผมอยากเล่าเรื่องให้ลึกกว่าสิ่งที่ทุกคนรู้อยู่แล้ว ว่าแม่คอนเนอร์จะตาย และให้มันเป็นสิ่งจุดประกายความเข้มแข็งในตัวคอนเนอร์ มันมีแสงสว่างรอเขาอยู่ปลายอุโมงค์ เขาทำงานศิลปะมันช่วยเยียวยา บทภาพยนตร์ของแพทริคเพิ่มประเด็นใหม่ๆ โดยยังคงสื่อสัตย์ต่อตัวนิยาย เมื่อปรับมาทำเป็นภาพยนตร์ มันมีบางส่วนจากหนังสื่อที่เราต้องการดันมันไปให้ไกลขึ้น”

@พริตตี้ปลาสลิด

ตัวอย่างภาพยนตร์ A Monster Calls

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ชวนดู A Monster Calls หนังที่จะทำให้คุณ “ร้องไห้หนักมาก”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook