ทูลกระหม่อมหญิงฯ ทรงกีฬาฟันดาบ เปิดฉาก ดาวหลงฟ้า ภูผาสีเงิน

ทูลกระหม่อมหญิงฯ ทรงกีฬาฟันดาบ เปิดฉาก ดาวหลงฟ้า ภูผาสีเงิน

ทูลกระหม่อมหญิงฯ ทรงกีฬาฟันดาบ เปิดฉาก ดาวหลงฟ้า ภูผาสีเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พร้อมลงจอตอนแรกแล้วสำหรับละครเรื่อง "ดาวหลงฟ้า ภูผาสีเงิน" ของผู้จัดสตางค์ แห่ง กันตนา ที่เรื่องนี้ "ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี" ทรงพระกรุณาร่วมแสดง โดยรับบท "อัมราภาชินี" หญิงสาวผู้สูงศักดิ์ผู้เป็นพระมารดาของ เจ้าหญิงจัสมิน แห่งประเทศซามาร์


โดยฉากเปิดเรื่อง ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ได้ทรงแสดงพระปรีชาด้านการแสดง และพระปรีชาด้านทักษะพิเศษ คือการฟันดาบ โดยเป็นฉากเปิดตัว อัมราภาชินี (ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ) ที่กำลังฝึกฝนการฟันดาบอย่างชำนาญ กับ เจ้าหญิงหญิงจัสมิน (นาตาลี-ปณาลี) โดยอัมราภาชินี ตอบโต้ อย่างเก่งกาจ จนเจ้าหญิงจัสมินพลาดท่า


เบื้องหลังฉากนี้ยกกองไปถ่ายทำที่ หอประชุมกองทัพอากาศ ดอนเมือง โดยเซ็ทเป็นสนามสำหรับการฝึกกีฬาฟันดาบ ก่อนเข้าฉากถ่ายทำ ได้มีครูฝึกที่มีทักษะด้านกีฬาฟันดาบ จากสมาคมกีฬาฟันดาบแห่งประเทศไทย มาถวายงานฝึกซ้อม ซึ่งพระองค์เองนั้นเคยมีพื้นฐานด้านกีฬาฟันดาบมาบ้างในสมัยเรียน จึงทรงจับดาบได้ทะมัดทะแมง ท่าทางสวยงาม


นอกจากนี้นางเอกน้องใหม่ "นาตาลี-ปณาลี วรุณวงศ์" ก็ต้องฝึกการฟันดาบ ท่าทาง เพื่อให้ออกมาสวยงาม ซึ่งก็มีเทคนิคการถ่ายทำพิเศษโดยการนำสลิง และนักแสดงแทน มาถ่ายทำในตอนที่อัมราภาชินีปะดาบกับเจ้าหญิงจัสมิน และเหนือกว่าด้วยทักษะที่ต้องกระโดดลอยตัวขึ้นไปเหยียบบนดาบก่อนจะตีลังกาลงพื้น ซึ่งฉากนี้ใช้เวลาถ่ายทำพอสมควรเพื่อความสมจริง สวยงามเพราะถือเป็นฉากเปิดตัวของบท อัมราภาชินี และบทเจ้าหญิงจัสมิน ที่เล่นเป็นแม่กับลูกด้วย

ติดตามฉากเปิดเรื่องฉากนี้ได้ในละครเรื่อง "ดาวหลงฟ้า ภูผาสีเงิน" ฉากนี้ในวันพุธที่ 7 ธันวาคมนี้ เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 และช่อง 33 จ้า

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ ทูลกระหม่อมหญิงฯ ทรงกีฬาฟันดาบ เปิดฉาก ดาวหลงฟ้า ภูผาสีเงิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook