5 หนังประจำเดือนธันวาคมที่ “ห้ามพลาด”

5 หนังประจำเดือนธันวาคมที่ “ห้ามพลาด”

5 หนังประจำเดือนธันวาคมที่ “ห้ามพลาด”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 เดือนธันวาคม เดือนส่งท้ายปีเก่าเพื่อต้อนรับปีใหม่ แน่นอนว่าตามปกติแล้วเดือนธันวาคมจะเป็นเดือนที่มีหนังฮอลลีวูดฟอร์มยักษ์เข้าฉายน้อยมาก แต่หลังจากที่พักหลังสตูดิโอใหญ่ๆในอเมริกาเลือกจะกระจายให้มีหนังฟอร์มยักษ์เข้าฉายเวลาอื่นๆบ้างนอกจากช่วงซัมเมอร์ ทำให้เดือนธันวาคมก็ยังคงมีหนังฟอร์มใหญ่เข้าฉาย ทั้งที่แต่ก่อนช่วงเดือนนี้จะเป็นช่วงเวลาที่หนัง “หวังรางวัลออสการ์” จะเริ่มทยอยเข้าโรงฉายในอเมริกา (ส่วนในบ้านเรา เรื่องไหนติดรายชื่อได้เข้าชิงก็คงอาจจะมีโอกาสได้ดู)


สำหรับเดือนธันวาคมนี้ นี่คือ 5 หนังที่เราอยากจะหยิบเอามาแนะนำ ไว้ให้เป็นตัวเลือกสำหรับการเข้าโรงภาพยนตร์ในแต่ละสัปดาห์

Underworld : Blood Wars


วันเข้าฉาย 8 ธันวาคม 2016


มหากาพย์การต่อสู้ระหว่างเผ่าพันธุ์แวมไพร์และไลเคนส์ก็ดูท่าจะยืดเยื้อและไม่มีวันจบสักที (ดูเหมือนว่าตราบใดที่หนังยังคงได้เงินและได้รับความนิยม สตูดิโออย่างโซนี่ก็คงยังไม่ยุติการสร้างแฟรนชายส์ชุดนี้) ซึ่งเหตุการณ์ในหนังภาคล่าสุดก็เดินทางมาถึงตอนที่ 5 แล้ว


เรื่องราวในหนังภาคนี้ก็ยังคงวนเวียนอยู่กับพล็อตเรื่องเดิม ...... เอ๊ะ คำถามคือสร้างทำไม โปรดกลับไปดูเหตุผลที่ย่อหน้าก่อน เมื่อไลเคนส์มีหัวหน้าคนใหม่อย่าง แมเรียสที่หวังจะล้างเผ่าพันธุ์ของแวมไพร์ เมื่อฝ่ายแวมไพร์ดูเหมือนจะไร้หนทางสู้ ความหวังเดียวของฝั่งแวมไพร์ก็คือเซลีน (เคต เบคคินเซล) ในการต่อกรกับอีกเผ่าพันธุ์

เหตุผลที่ต้องดู : แหม ก็ตามดูกันมาตั้งแต่ภาคแรกจวบจนกระทั่งภาคนี้ ความผูกพันกับแวมไพร์สาวเซลีน ผู้เป็นไอคอนตัวละครดังตัวหนึ่งในโลกภาพยนตร์ที่มาพร้อมกับชุดหนังรัดเปรี๊ยะและท่ากระโดดลงจากตึกที่เป็นเอกลักษณ์ แม้พล็อตเรื่องจะซ้ำซาก แค่ไหน แต่เชื่อได้ว่าตราบใดที่ฉากต่อสู้ของหนังยังสะใจพระเดชพระคุณอยู่ละก็ คนดูก็คงไม่พลาดหนังเรื่องนี้อย่างแน่นอน

ตัวอย่าง Underworld : Blood Wars

 

Rogue One: A Star Wars Story


วันเข้าฉาย 15 ธันวาคม 2016

รอยต่อระหว่างหนังภาคที่ 3 และ ภาคที่ 4 ของมหากาพย์สงครามแห่งดวงดาว อย่าง STAR WARS ว่าด้วยเรื่องราวของกองกำลังกบฏที่ต้องเดินทางทำภารกิจเข้าไปขโมยแบบแปลนของดาวมรณะ อาวุธสำคัญที่มีอานุภาพทำลายล้างของฝ่ายจักรวรรดิ โดยตัวละครหลักของหนังภาคนี้เป็นตัวละครใหม่ที่ชื่อว่า “จิน” (เฟลิซิตี้ โจนส์) ลูกสาวของผู้ออกแบบดาวมรณะ โดยความพิเศษสุดของหนังภาคนี้ก็คือเราจะได้เห็นตัวละครวายร้ายตลอดกาลของสตาร์วอร์อย่าง ดาร์ธเวเดอร์ปรากฏตัวในหนังภาคนี้ด้วย


โดยหนังภาคนี้เป็นผลงานการกำกับของกาเร็ธ เอ็ดเวิร์ดส์ จาก Godzilla และยังได้ทัพนักแสดงดีกรีได้รางวัล/เข้าชิงออสการ์ มาร่วมแสดงอย่างคับคั่งไม่ว่าจะเป็น ดิอาโก ลูนา, เบน เมนเดลซอห์น, ดอนนี่ เยน, เจียงเหวิน, ฟอเรสต์ วิเทเกอร์, แมด มิคเคลเซน, อลัน ทูดิก และ ริซ อาห์เมด แต่ถึงอย่างนั้นก็ตาม หนังภาคนี้ก็ยังน่าเป็นห่วงมาก เพราะเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา หลังจากที่หนังปิดกล้องและถ่ายทำเสร็จเป็นที่เรียบร้อย บรรดาผู้บริหารของค่ายดิสนีย์ที่มีโอกาสได้ได้ชม “เวอร์ชั่นแรกของหนัง” รู้สึกไม่พอใจกับตัวหนังมากๆจนสั่งให้ถ่ายซ่อมใหม่กันทั้งเรื่องเลยทีเดียว

เหตุผลที่ต้องดู : ปักหมุดเอาไว้ได้เลยแฟรนชายส์สตาร์วอร์คือหนังสงครามอวกาศที่ยิ่งใหญ่ และแน่นอนว่าหลังจากที่เมื่องปีก่อน The Force Awaken ได้ปลุกตำนานให้หนังชุดนี้กลับมาโลดแล่นบนจอหนังอย่างสง่างาม พร้อมยังได้รีเฟรชแฟรนชายส์ชุดนี้ให้พ้นข้อครหาที่ว่า “หนังน่าเบื่อ” ไปได้อย่างงดงาม และเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า Rogue One: A Star Wars Story ที่เปลี่ยนโทนหนังไปในทิศทาง “หนังโจรกรรม” มากกว่าหนังสงครามอวกาศ จะช่วยเพิ่มมิติให้กับแฟรนชายส์นี้

ตัวอย่าง Rogue One: A Star Wars Story


Assassin’s Creed


วันเข้าฉาย 22 ธันวาคม 2016


เรื่องราวของคัลลัม ลินช์ (ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์) นักโทษที่ถูกตัดสินประหารชีวิต แต่แล้วความเป็นจริงเขากลับไม่ได้จากโลกนี้ไป แต่เขาถูกองค์กรนำตัวเขามาใช้ประโยชน์เมื่อ สายเลือดของเขามีความเกี่ยวโยงกับอาร์กีลาร์ นักฆ่าในเสปนเมื่อศตวรรษที่ 15 คัลลัมถูกปลุกความทรงจำทางดีเอ็นเอ ด้วยเทคโนโลยีที่มีชื่อว่า “แอนิมัส” เขาให้เขาสามารถเห็นภาพในอดีตกาลและทำให้เขามีความสามารถในการต่อสู้ด้วย


Assassin’s Creed ดัดแปลงมาจากวิดีโอเกมส์ชื่อดัง ในชื่อเดียวกันออกวางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อปี 2007 บนเครื่องเกมเพลย์สเตชั่น 3 และในแพลตฟอร์มอื่นๆ ซึ่งตัวเกมนั้นประสบความสำเร็จอย่างมากจนมีภาคต่อตามออกมาอีกหลายภาค โดยเรื่องราวของฉากหนังในเกมก็เปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัยตามประวัติศาสตร์จริงโดยภาคแรกในเกมมีฉากหลังเป็นช่วงเวลาสงครามครูเสดครั้งที่ 2 ก่อนที่ภาคต่อมาจะมีฉากหลังเป็นยุคยุคเรเนซองส์, ยุคล่าอาณานิคม, ยุคปฏิวัติฝรั่งเศส และยุคต่างๆที่เกิดเหตุการณ์สำคัญๆ


สำหรับเวอร์ชั่นหนังของ Assassin’s Creed นั้นได้ผู้กำกับชาวออสเตรเลียอย่าง จัสติน เคอร์เซล ซึ่งเคยกำกับ Macbeth เอาไว้ในปี 2015 ที่จะต้องเรียกว่าเป็นการกลับมาร่วมงานอีกครั้งของสองนักแสดงนำอย่าง ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์และมาริยง โกตีญาร์ เลยทีเดียว

เหตุผลที่ต้องดู : แค่ดูตัวอย่างก็บอกได้เลยว่า Assassin’s Creed น่าจะเป็นหนังที่ดัดแปลงมาจากแล้ว แล้วน่าจะพ้นอาถรรพ์ว่า “หนังที่ดัดแปลงมาจากเกมต้องประสบความล้มเหลว” เนื่องจากงานภาพของหนัง เรียกได้ว่าน่าตื่นตาตื่นใจ ผสมผสานกับพล็อตเรื่องที่มีกลิ่นอายของหนังไซไฟด้วย ยิ่งเพิ่มความน่าสนใจให้ หนังเรื่องนี้มีอะไรที่น่าสนใจกว่าแค่หนังแนวย้อนเวลา

ตัวอย่าง Assassin’s Creed

Sing


วันเข้าฉาย 22 ธันวาคม 2016


เรื่องราวของ SING เกิดขึ้นในโลกเสมือนโลกมนุษย์ เมื่อเหล่าประชากรของโลกเป็นสัตว์หลากหลายชนิด บัสเตอร์ มูน (แม็คคอนาเฮย์) โคอาลาหนุ่มเนี้ยบ ผู้บริหารโรงละครที่ครั้งหนึ่งเคยยิ่งใหญ่ แต่ถึงกาลตกต่ำและกำลังลำบาก เขาพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อจะรักษาโรงละครแห่งนี้เอาไว้ โอกาสสำคัญคือเขามาพร้อมกับไอเดียในการจัดการะประกวดร้องเพลงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกขึ้น
ผู้เข้าแข่งขันห้ารายที่เป็นตัวเต็งของเวทีนี้มาพร้อมกับเสียงอันทรงพลังและเรื่องราวส่วนตัวสุดวุ่นวายไม่ว่าจะเป็น ไมค์ (เซ็ท แม็คฟาร์เลน) หนูผู้ครวญเพลงได้พลิ้วพอๆ กับลีลาการต้มตุ๋น, มีนา (โทริ เคลลี) ช้างสาววัยรุ่นขี้อายที่ตื่นเวที, โรสิตา (รีส วิทเธอร์สปูน) แม่หมูที่เหนื่อยล้ากับการวิ่งวุ่นเลี้ยงลูกหมู 25 ตัวของเธอ, จอห์นนี (โจเอล เอเจอร์ตัน) กอริลลาแก็งสเตอร์หนุ่มผู้ต้องการเป็นอิสระจากการทำผิดกฎหมายของครอบครัว และแอช (สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน) เม่นสาวพังค์ร็อคที่พยายามสลัดแฟนหนุ่มผู้อวดดีของเธอและโชว์เดี่ยว


นี่คือผลงานเรื่องที่ 6 ของอิลลูมิเนชั่น ค่ายน้องใหม่แต่มาแรงมาก ที่ทำให้ตัวละครอย่างมินเนี่ยนจาก Despicable Me กลายเป็นไอคอนของโลกภาพยนตร์ไปแล้ว ยังไม่รวมไปถึง The Secret Life of Pets ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

เหตุผลที่ต้องดู : ถ้าคุณหลงรักในเสียงเพลง อยากจะดูหนังจุดไฟฝัน เพิ่มความหวังให้กับชีวิตตัวเอง SING น่าจะเป็นแอนิเมชั่นสำหรับครอบครัวที่เข้าถึงผู้คนได้ทุกเพศทุกวัย ยิ่งไปกว่านั้นความน่ารักของคาแรกเตอร์สัตว์ในเรื่องนี้อาจจะทำให้คุณต้องควานหาของที่ระลึกจากหนังเรื่องนี้หลังหนังจบก็ได้

ตัวอย่าง Sing

 

Sausage Party

วันเข้าฉาย 29 ธันวาคม 2016


เมื่อบรรดาเหล่าอาหารในซูเปอร์มาร์เกตใฝ่ฝันว่าการไป “นิพพาน” ของพวกมันคือการที่บรรดาลูกค้าในซุปเปอร์มาร์เกตจะหยิบ เลือกพวกมันไปที่บ้านของพวกเขา แต่แล้วความฝันอันสูงสุดของเหล่าอาหารก็ต้องแปรเปลี่ยนเป็นความสยองขวัญเกินคาดคิด เมื่อจริงๆแล้วพวกมันกำลังจะถูกนำไปฆ่าเพื่อยัดลงกระเพาะของมนุษย์ เหล่าอาหารจากซุปเปอร์มาร์เกตจึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อหาทางรอด ...


Sausage Party เป็นแอนิเมชั่นเรต R หรือพูดง่ายๆว่ามันเป็นการ์ตูนสำหรับผู้ใหญ่ ตัวหนังมีการพูดถึงเรื่อง “เพศ” อย่างโจ๋งครึ่ม มีฉากโหดร้ายไม่เหมาะสำหรับเด็กแม้แต่นิดเดียว ผู้ใหญ่ที่คิดจะจูงเด็กเข้าโรงหนัง ถ้าหากไม่ทำการบ้านให้ดีก่อนซื้อตั๋วรับรองว่าช่วงที่หนังเรื่องนี้เข้าฉายจะต้องมีดราม่าตามเว็บบอร์ดชื่อดังกันอีกอย่างแน่นอน

เหตุผลที่ต้องดู : นานๆทีจะมีแอนิเมชั่นสำหรับผู้ใหญ่เข้าฉายในโรงภาพยนตร์บ้านเราให้ดูสักที อันที่จริงตอนแรก Sausage Party เคยวางโปรแกรมฉายหลังจากที่เข้าฉายในอเมริกาได้ไม่นาน แต่ทางค่ายก็เลื่อนมาเป็นช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา แต่เนื่องด้วยสถานการณ์บ้านเมืองที่เมื่อพิจารณาตามความเหมาะสมแล้ว หนังเรื่องนี้ก็ไม่สอดคล้องกับบริบทสภาพแวดล้อมในเวลานั้นทำให้หนังถูกเลื่อนโปรแกรมฉายมาไว้ที่ 29 ธันวาคม ซึ่งจะว่าไปแล้วความโดดเด่นของหนังเรื่องนี้อยู่ตรงที่ว่าหนังพูดถึง การเอาตัวรอดในสังคมที่น่าสนใจ แม้ว่าหนทางข้างหน้าจะมืดหม่นมากก็ตาม

ตัวอย่าง Sausage Party


@พริตตี้ปลาสลิด

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ 5 หนังประจำเดือนธันวาคมที่ “ห้ามพลาด”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook