หลงเหลือแต่ความทรงจำดีๆ คอมเมนท์ชาวเน็ต อำลา บ้านนี้มีรัก

หลงเหลือแต่ความทรงจำดีๆ คอมเมนท์ชาวเน็ต อำลา บ้านนี้มีรัก

หลงเหลือแต่ความทรงจำดีๆ คอมเมนท์ชาวเน็ต อำลา บ้านนี้มีรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สร้างความสุขและเสียงหัวเราะให้คนไทยถึง 11 ปี ซิทคอมน้ำดีอย่าง "บ้านนี้มีรัก" ถึงเวลาต้องลาจอแล้ว งานนี้ทำเอาทั้งนักแสดงละคนดูที่ผูกพันซิทคอมเรื่องนี้มานาน อดที่จะเศร้าและรู้สึกใจหายไม่ได้ 

ออกอากาศวันสุดท้ายไปเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม ซิทคอมอารมณ์ดี บ้านนี้มีรัก ตอนจบ ที่อยู่คู่คนไทยมานานถึง 11 ปี มีแต่ความสนุกและความทรงจำดีๆจากเรื่องนี้ ทำเอาแฟนๆรู้สึกเศร้า และต่างโพสต์ข้อความแสดงความรู้สึกเกี่ยวกับซิทคอมเรื่องนี้อย่างมากมาย ทั้งความผูกพันและคำขอบคุณ ถึงทีมงานและนักแสดง 

นี่คือข้อความความรู้สึกจากชาวเน็ตที่ Sanook! Movie รวมรวมมาให้ทุกคนได้อ่านกัน  

 

คอมเมนท์จาก Twitter #บ้านนี้มีรัก

-เป็นซิทคอมที่ทำให้เชื่อว่านี้คือบ้านหลังหนึ่ง มีครอบครัวจริงๆมีคนออกไปมีคนเข้ามา บางตัวละครเราจำชื่อในเรื่องได้แทนชื่อจริงเขา

-เมื่อก่อน เย็นวันเสาร์มี บางรักซอยเก้า เย็นวันอาทิตย์มี บ้านนี้มีรัก ช่วงเวลานั้นคือมีความสุขมาก นั่งรอหน้าทีวีกับพ่อแม่ทุกอาทิตย์เลย

-สมัยเมื่อก่อนเมื่อไรที่ บ้านนี้มีรัก จบ จะรู้สึกเศร้าสุดๆ เพราะมันทำให้รู้ว่าพรุ่งนี้เป็นวันจันทร์แล้ว ใจหายเบาๆเคยติดตามทุกเย็นวันอาทิตย์

-อะไรที่มันเคยมีแล้วอยู่ๆหายไปอ่ะ โครตรู้สึกแย่

-เคยเสียเวลา 6 โมง - 1ทุ่มวันอาทิตย์ มาดู พอหลังๆติดนู่นติดนี่ ก็ดูย้อนหลังมาตลอดวันนี้ก้ด้วยแค่มันเป็นตอนจบอ่ะ 11 ปี โคตรผูกพันอ่ะ

-เป็นคนนึงที่โตมากับซิทคอมเรื่องนี้ เป็นซิทคอมที่ไม่ได้ให้แค่ความตลกแต่ยังสอนอะไรหลายๆอย่างทำให้เห็นว่าครอบครัวคือที่สุดจริงๆ

-บางรักซอย9 กลับมาได้ บ้านนี้มีรัก ก็ต้องกลับมาได้เหมือนกันนะ จะรอ

-ลิ้งค์จะไปอยู่เมืองนอก อ่อวะ เหยดดดดดดด เจ้าเด็กสากกระเบือคนนั้นมาถึงขั้นนี้แล้ว

-จะร้อง ผูกพันมาก แบบมากๆ ตั้งแต่เด็กจนโต

-จำได้เลยว่าจะทำตัวเองให้ว่างเสมอตอน ห้าโมง เพราะมาดูเรื่องนี้เลย ใจหายนะ เหมือนกับโตมาด้วยกัน

-บ้านนี้มีรัก จะจบแล้วหรอดูตั้งแต่มีพี่เพ็ญกะพี่สกล แต่ก่อนฮามากก ยังจำที่ลิงค์ไปเต้นเป็นสากกระเบือได้อยู่เลย 55555 ซิคคอมดีๆเสียดาย

-นี่เป็นเด็กที่ไม่ชอบความวุ่นวายในครอบครัวใหญ่ รำคาญคนเยอะ แต่บ้านนี้มีรัก ทำให้เราอยากลองอยู่ในครอบครัวใหญ่ เรารักคุณแม่ในเรื่องมากจริงๆ

-ไม่ได้ดูมา 4-5 ปี เพิ่งมานั่งดูตอนจบวันนี้แบบใจหายมาก มันเหมือนคนที่โตมากับเราเค้าจากเราไปอะ รู้สึกแบบนั้นเลย 

-ดูตั้งแต่มิกยังเด็กๆจนตอนนี้มิกโตเป็นหนุ่มแล้วอะ

-เป็นซิทคอมที่สะท้อนทุกอย่างของสถาบันครอบครัว สังคม เหมือนทุกปัญหาที่เกิดขึ้นมันจะจบลงได้ถ้าคนในครอบครัวรู้จักรัก ให้อภัยกัน #บ้านนี้มีรัก

-คือสนุกมากจริงๆ เหมือนเราได้เป็นครอบครัวเค้าด้วย หายเหงาเลย ย่ายายที่บ้านชอบมาก แต่งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา

-ผมดูตั้งแต่ออนแอร์จนถึงทุกวันนี้ไห้สาระทุกครั้งที่ดูจนผมรู้สึกว่าเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวนี้แล้วครับ เสียใจที่เราต้องจากกันแล้วจะเก็บไว้ในความทรงจำตลอดไป

 

คอมเมนท์จาก Facebook

-ตอนเราเลิกกับแฟน เราดูซิทคอมนี้เป็นเพื่อน ทั้ฃหัวเราะ ร้องไห้ ในเรื่องบอกให้เรารู้มาก ว่าไม่มีใครรักเราเท่าครอบครัว ไม่มีที่ไหนอุ่นใจเท่าครอบครัว จะไปแล้วหรอ

- ขอบคุณทีมงาน ทีมเขียนบท พี่เกลือ นักแสดงทุกคนครับ พวกเรามีความสุขกับพวกคุณ อยู่ด้วยกันมายาวนานครับ ติดตามผลงานต่อไปครับ บ้านนี้มีรัก ไม่แน่อาจมีภาคต่อแบบ บางรักซอย9/1

-ที่สุดของซิทคอม ความดีงาม, แง่คิด, คติสอนใจทั้งการใช้ชีวิตในสังคม เพื่อน ครอบครัว การทำงาน, ความสนุก, เสียงหัวเราะ ไม่อยากให้จบเลยจริงๆ เป็นเรื่องเดียวที่ติดตาม และต้องหามาดูให้ได้ตลอด ขอบคุณทีมงานสำหรับละครเรื่องนี้ 

-ต้องยอมคาราวะทีมงานคนเขียนบทครับที่สามารถหาเรื่องราวมุขต่างๆเอามาใส่ในละครมันสนุกฮาพร้อมกับน้ำตาเลยครับและนักแสดงทุกคนที่ทำให้เราเชื่อว่าเป็นคนนั้นๆจริงๆเสียดายครับ

- สิ่งเดียวที่ผมเเละเเม่ทำร่วมกันคือการนั่งดูบ้านนี้มีรัก ยิ้มด้วยกันหัวเราะด้วยกัน บ่นด้วยกันทำไมพี่เเฮงค์ไม่ทำเเบบนั้นเดี๋ยวเมียรู้พอดี การนั่งดูละครเรื่องนี้กับเเม่มันมีความสุขจริงๆ จนถึงวันที่เเม่ผมไม่อยุ่เเล้ว เเต่ยังมีบ้านนี้มีรักให้คิดถึง จนวันนี้บ้านนี้มีรักจะไม่มีอีกเเล้ว

-หนูดูตั้งแต่ช่อง 9 วันอาทิตย์จนมาถึงปัจุบันย้ายมาอยู่ช่อง One ก็ดูมาตลอดติดตามมาตลอดสำหรับละครครอบครัวที่ดีมีแง่คิดหลายอย่างยังแอบคิดแอบอินตามว่าน่าจะเปนครอบครัวเดียวกันจริงๆ เสียดายจังค่ะ มาถึงตอนจบแล้วแต่ไม่เป็นไรค่ะ ละครดีอย่างนี้จะอยู่ในใจเราตลอดไปค่ะ

 

งานเลี้ยงต้องมีวันเลิกลา จากนี้ไปแฟนๆคงคิดถึงบ้านเติมรักหลังนี้มากๆแน่...

ขอบคุณคอมเม้นท์จากเฟซบุ๊ค Sanook Webboard, Sanook News และทวิตเตอร์ #บ้านนี้มีรัก

 

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ หลงเหลือแต่ความทรงจำดีๆ คอมเมนท์ชาวเน็ต อำลา บ้านนี้มีรัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook