10 ละคร กระแทกโซเชียล ปี 2559

10 ละคร กระแทกโซเชียล ปี 2559

10 ละคร กระแทกโซเชียล ปี 2559
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงปลายปีแบบนี้ แน่นอนว่า เจ๊จี ต้องมีอะไรพิเศษๆมาฝากทุกคนอย่างแน่นอน กับบรรดาละคร ซีรีส์ เรื่องดังที่ขนกันมาเติมความสุขให้ทุกคนอรรถรสกันตลอดปี แน่นอนว่าต้องมีเรื่องดังบ้าง แป้กบ้างปะปนกันไป แต่ความ "สุดยอด" ที่เจ๊จีได้เอามาฝากทุกคนวันนี้ เป็นเรื่องของ ละครดังที่แรงกระแทกโซเชียล! กับความแรงของกระแสที่ถูกชาวเน็ตพูดถึงมากที่สุดในช่วงเวลาออกอากาศ และเป็นละครที่ท็อคออฟเดอะเยียร์ประจำปีนี้จ้า

เอาล่ะเพื่อไม่เป็นการเสียเวลา เรามาดู 10 ละครแรงกระแทกโซเชียล ที่เจ๊จีเอามาฝากเลยดีกว่า บอกเลยว่าขัดเน้นๆ

 

10. กาลครั้งหนึ่ง...ในหัวใจ


ละครแนวโรแมนติก พล็อตเพ้อฝันที่ดูจะถูกใจสาวๆทั่วบ้านทั่วเมืองเลยล่ะ ก็มีมาเฟียหนุ่มสุดหล่อแซ่บมาเป็นแก๊งค์แบบนี้ จะไม่ให้สาวๆใจละลายได้ยังไง เรื่องราวการพบรักของมาเฟียผู้เย็นชาและสาวไทยในต่างแดนจนกลายเป็นรักแท้ งานนี้ไม่ใช่แค่สาวสาวเมืองไทยที่ชื่นชอบละครเรื่องนี้ สาวหมวยแผ่นดินใหญ่ก็ชื่นชอบเรื่องนี้มากเหมือนกัน ถึงขั้นติดอันดับการค้นหาในโซเชียลจีนทุกครั้งที่ออกอากาศเลยจ้า

 

9. ลิขิตริษยา


ผลงานการเป็นผู้จัดเรื่องแรกของพี่เอ ศุภชัย เรียกได้ว่าเด็ดจัดจ้านมากๆ กับเรื่องลิขิตริษยาที่ได้สาวจั๊กจั่นทุ่มทุนเล่นเรื่องนี้แบบจัดเต็ม ทำเอาคนดูอินจัดด่าอีซ่อนกลิ่นกันทั่วบ้านทั่วเมือง กระแสดีมากจนถึงขั้นพี่เอรือบทเก่าและถ่ายทำใหม่ให้เรื่องราวเข้มข้น ถึงใจคนดูเลยทีเดียว 

 

8. เลือดรักทรนง


ละครมามืดที่แจ้งเกิดให้กับนางเอกหน้าใหม่ได้อย่างสาว เดียร์น่า โปลีฟ อย่างสมศักศรี กับการรับบทนำที่บทบาทนางเอกเด่นมาก และสาวเดียร์น่าก็ทำได้ดีจนรับคำชมจากคนดูรัวๆ อีกทั้งเหล่านักแสดงรุ่นใหญ่ อย่าง ธัญญาเรศ, ดอม เหตระกูล, ปูเป้ รามาวดี ,ต้น จักรกฤษณ์ ก็กลับมารวมตัวกัน จัดเต็มการแสดงทำเอาคนดูอินสุดๆ ติดเรื่องนี้กันแบบงอมแงมเลยจ้า

 


7. เพื่อนรักเพื่อนร้าย


ละครเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดที่เป็นภาคต่อของ คลับฟรายเดย์ ความรักของเพื่อนสนิทที่เปลี่ยนเป็นความริษยา ฉันไม่ได้เธอต้องไม่ได้! กลายเป็นกระแสแรงสนั่นโซเชียล งานนี้นักแสดงนำอย่างกิ๊บซี่และสายป่าน หรือเชอรี่และการ์ตูน เป็นที่พูดถึงทั่วบ้านทั่วเมือง ฮอตติดโซเชียลสุดๆ เรื่องนี้ไม่ได้ดังแค่ในประเทศไทยเท่านั้นนะจ๊ะ ยังโด่งดังในประแถบเพื่อนบ้านของเราด้วย เพื่อนเจ๊จีเคย ถูกเพื่อนเวียดนามถามว่าได้ดูการ์ตูนหรือเปล่า แต่ที่นางหมายถึงคือยัยการ์ตูนในเรื่องนี้จ้า ฮ่าๆ

 



6. ปดิวรัดา


ละครน้ำดีเปิดต้นปีที่ นานๆเราจะได้เห็นความครบรสในละครสักเรื่อง การกลับมาเจอกันของคู่จิ้น เจมส์ จิรายุ และเบลล่า ราณี แน่นอนว่าแฟนๆให้การติดตามเป็นอย่างมาก แต่ด้วยความกลมกล่อมครบรสของเรื่อง ทำเอาคนดูทั่วไปก็เทใจให้ละครเรื่องนี้ ที่มีการสอนแทรกคำสอนเกี่ยวกับการใช้ชีวิตคู่ของหนุ่มสาวที่กำลังจะเริ่มสร้างครอบครัวผ่านตัวละครที่เหมือนเป็นผู้ใหญ่สั่งสอนเรา แถมตัวพระเอกเรื่องนี้ยังมีการมีงานทำปราบโจรผู้ร้ายตามหน้าที่ของข้าราชการแผ่นดิน แตกต่างจากพระเอกเรื่องอื่นๆ ที่พระเอกบอกว่ามีงานทำแต่ไม่เห็นทำงาน

 

5. ไดอารี่ตุ๊ดซี่


เรื่องนี้ไม่พูดถึงไม่ได้ซีรีส์แซ่บที่สร้างจากเพจเฟซบุ๊คดัง บันทึกของตุ๊ด เรื่องราวของสามเทยหนึ่งดี้ ที่เจอเหตุการณ์ต่างๆเด็ดๆ ออกแนวขำขันเฮฮา มันช่างถูกอกถูกชาวโซเชียลจริงๆ เรื่องนี้มีวลีเด็ดเยอะมากเรียกได้ว่าเกือบทุกตอนที่ออกอากาศจะถูกพูดถึงบนโซเชียลตลอด และในเรื่องนี้ยังมีซับไตเติ้ลภาษาไทยในเรื่องด้วย ทำเอาชาวเน็ตแคปประโยคเด็ดพร้อมภาพกันอย่างเมามัน เราจึงได้เห็นภาพของซีรีส์เรื่องนี้ว่อนอินเตอร์เน็ตไปหมดเลยไงจ๊ะ

 

4. ตามรักคืนใจ


ละครอุ่นหัวใจที่ถูกพูดถึงบนโซเชียลเยอะมากอีกเรื่องหนึ่ง เรื่องนี้นางเอก มิว นิษฐา ถือว่าประสบความสำเร็จในการรับบทนำเป็นตัวเดินเรื่องที่ถือว่าทำได้ดีอย่างมาก ทั้งมีความน่าสงสาร น่าเอ็นดู ที่ทำให้คนดูอินตาม ว่าหนูนาจะบอกความจริงกับพ่อตอนไหน คุณเอ้ยฉากนี้มันคือพ้อยท์ของเรื่องทั้งหมด เจ๊จีถึงกับลืมพระเอกอย่างหนุ่มณเดชไปชั่วขณะเลยล่ะ เรื่องนี้ยังทำให้นักแสดงหนุ่มรุ่นใหญ่ อู๋ ธนากร พระเอกในเวอร์ชั่นที่แล้ว กลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้งในบทหน้าราม พ่อของนางเอก ทำเอาสาวๆถึงกับเคลิ้มกับความเท่และอบอุ่นของน้าราม

 


3. เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ


ละครยุคสมัยปัจจุบันเรื่องแรกของพระเอกหนุ่มตี๋ เจมส์ มาร์ หลังจากเป็นคุณชายในคุณชายรณพีและเป็นเสดียงช้าง ในเรื่องข้าบดินทร์ จนโด่งดัง ถึงแม้หนุ่มเจมส์จะผ่านงานละครมาไม่กี่เรื่อง แต่ก็ถือว่าฮอตฮิตติดกระแสตลอด ดูท่าบทคุณหมอศตวรรษ คุณหมอหนุ่มสุดหล่อก็เข้ากับลุคหนุ่มเจมส์อย่างมากกับบทบาทของคุณหมอที่ต้องแต่งงานเพื่อใช้หนี้ ละครเรื่องนี้เปลี่ยนชื่อมาจากเรื่องสามีเงินผ่อน ที่ผู้จัดแอน ทองประสม ปรับบทให้เขากับยุคสมัยมากขึ้น จนถูกใจชาวโซเชียลเป็นอย่างมากเลยจ้า

 

 

2. พิษสวาท


คุณอุบลที่รอสามีมาเป็นร้อยๆปีกับเรื่องราวที่แสนรันทดที่ถูกสามีบั่นคอให้เป็นผู้เฝ้าสมบัติชาติสมัยอยุธยา ตอนที่ออกอากาศทางช่องวันเรื่องนี้ดังมาก ส่วนหนึ่งเพราะได้นางเอกแถวหน้าของวงการ นุ่น วรนุช มารับบทนำและเรื่องราวในละครยังอิงประวัติศาสตร์ชาติไทย รวมเรื่องราวลึกลับมากมายที่เกิดขึ้นในกับกองละคร ที่หลายคนเชื่อว่าเป็นอาถรรพ์จากบทประพันธ์ แนวละครยังถูกจริตคนไทย ที่ชอบเรื่องราวลึกลับอีกด้วย บอกเลยว่าคุณอุบลเป็นไอดอลดังควบคู่กับเจ้าแม่นาคีเลยจ้า

1. นาคี


ปิดฉากกันที่ละครเรตติ้งแห่งปีที่เรียกว่าคอละครเปิดหน้าจอ รอดูนาคีกันแทบทุกบ้าน เรื่องนี้ถือว่าเป็นผลงานมาสเตอร์พีซของนางเอกแต้ว ณฐพร นางเอกคู่บุญของผู้กำกับ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ที่จับคู่กันกี่เรื่องก็โด่งดังเป็นพลุแตก ความดังของเจ้าแม่นาคีถูกยกให้เป็นละครแห่งปีที่มีความน่าติดตามแทบทุกตอน อีกครั้งซีจีสเปเชียลเอฟเฟ็คของละคร ภาพของงู, พญานาคก็สวยสดงดงามจนได้รับคำชมอย่างต่อเนื่อง อย่างที่บอกว่าคนไทยชอบเรื่องความลึกลับ เรื่องนี้ก็เกี่ยวกับพญานาคตามความเชื่อของคนไทย เหมือนเป็นเรื่องราวที่ใกล้ตัวทำให้คนดูอินไปกับละครมาก ขึ้นไม่แปลกใจเลยว่าทำไมละครถึงประสบความสำเร็จมากขนาดนี้ ปิดฉากปี 2016 ไปอย่างสวยงาม

 

 by เจ๊จี

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 10 ละคร กระแทกโซเชียล ปี 2559

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook