10 หนังปังประจำปี 2016

10 หนังปังประจำปี 2016

10 หนังปังประจำปี 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นธรรมเนียมไปแล้วสำหรับทุกๆสิ้นปีที่ Sanook Movie! ของเราจะต้องมาจัดอันดับ หนังในดวงใจว่าในรอบปีที่ผ่านมามีหนังเรื่องไหนปังเรื่องไหนเจ๋งโดนใจเรา ซึ่งก็คงมีที่ถูกใจบ้างไม่ถูกใจบ้าง แล้วแต่รสนิยมการเสพภาพยนตร์ของแต่ละบุคคล มาลองดูกันว่า Sanook Movie! ปี 2016 นี้จะมีภาพยนตร์เรื่องไหนติดอันดับบ้าง!

 


10. หลวงพี่แจ๊ส 4G 

มากันที่อันดับ 10 กันเลยกับภาพยนตร์ไทยที่รายได้ยังคงเป็นที่ถกเถียงกันอยู่จนถึงทุกวันนี้ กับ ภาพยนตร์ตลกรายได้ถล่มทลายแห่งปี หลวงพี่แจ๊ส4G ของผู้กำกับที่ตอนแรกไม่ได้ออกมาเปิดเผยตัวแต่เมื่อรายได้ออกมาดีเกินคาด ชื่อ พชร์ อานนท์ ก็ปรากฏว่าเป็นผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ ท่ามกลางกระแสดราม่าต่างๆนา แต่สุดท้ายรายได้มหาศาลที่ หลวงพี่แจ๊ส4G กวาดไปก็ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้ามาติดอันดับของเรา


9. Suicide Squad

โลกของเรามีซูเปอร์ฮีโร่มากมายแต่จะมีสักกี่ครั้งที่เราจะเห็นกลุ่มเหล่าร้ายกลายเป็นฮีโร่ ภาพยนตร์เรื่อง Suicide Squad นี้ทำให้เราได้เห็น ใครที่คิดภาพตัวร้ายหัวโจกอย่าง deadshot หรือ harley quinn ร่วมกันปกป้องโลกไม่ออก หนังเรื่องนี้มีให้ชมอย่างหนำใจ แถมด้วยบรรดาแก็งตัวแสบอย่าง captain boomerang และ killer croc รวมถึงอีกหลายคนก็มาช่วยกันปกป้องโลกอย่างน่าชื่นชม แถม suicide squad ยังคงเปิดโลกของภาพยนตร์จากค่าย DC ให้ขยายกว้างออกไปได้มากยิ่งขึ้นและเชื่อว่าเราคงได้ดูหนังจาก DC comic ตามมาอีกหลายเรื่องแน่นอน

 

Movie8Deadpool
8. Deadpool 

ต่อกันที่ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ อีกหนึ่งเรื่อง แต่ ฮีโร่ในชุดหนังสีแดงคนนี้ออกจะไม่เหมือนฮีโร่ทั่วไปสักหน่อย แน่นอนเค้าคือ Deadpool แอนตี้ฮีโร่สายฮา เกรียนแตกเป็นที่หนึ่ง แต่ถ้าพูดถึงเรื่องของฝีไม้ลายมือแล้วละก็ Deadpool ผู้นี้ไม่เคยเป็นรองใครและด้วยการลงทุนของภาพยนตร์ Deadpool ที่มีจำกัดจำเขี่ยในการสร้างแต่ผลตอบรับที่ออกมานั้นดีเกินคาด ได้ทั้งเงินได้ทั้งกล่องทำให้ภาพยนตร์ Deadpool เข้ามาติดในอันดับหนังยอดเยี่ยมของเราในปีนี้

 


7. X-Men: Apocalypse

มากันที่ฮีโร่ที่มากันเป็นกลุ่มกันบ้าง กับ X-Men: Apocalypse กลุ่มนักเรียนมิวแตนท์ รวมพลังพิทักษ์โลก ที่มีตัวละครยอดฮิต อย่าง วูล์ฟเวอรีน ที่ภาคนี้บทบาทน้อยเพราะเตรียมตัวไปจัดเต็มในหนังภาคแยกของตัวเองอย่าง logan ซึ่ง X-Men ภาคนี้อยู่ในเกณฑ์ที่ดีกว่าทุกภาค เรียกว่าใครที่เป็นแฟนของ professor x และ magneto ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

 


6. Fantastic Beasts and Where to Find Them

ปีนี้เป็นปีที่แฟนๆของ เจ เค โรว์ลิ่ง และ สาวกของ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ได้ยิ้มออกสักที เมื่อภาพยนตร์ Fantastic Beasts and Where to Find Them ที่ออกมาเติมเต็มจักรวาลของโลกเวทย์มนตร์ให้ขยายออกไปอีก โดยที่จะพาเราสู่ยุคใหม่ของโลกแห่งเวทมนตร์ที่สร้างขึ้นโดย เจ.เค. โรว์ลิ่ง ซึ่งเป็นเวลานานนับทศวรรษก่อนเรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์ และเอ็ดดี้ เรดเมย์นรับบทบาทสำคัญในโลกแห่งเวทมนตร์เป็น นักสัตว์วิเศษวิทยา นิวท์ สคามันเดอร์


5. Rogue One: A Star Wars Story 

ปีนี้เป็นปีที่ภาพยนตร์ แฟรนไชส์ หลายเรื่องเข้าฉาย หนึ่งในนั้นคือหนังในตำนาน อย่าง Star Wars และปีนี้ก็ถึงของ Star wars Rogue One: A Star Wars Story หากยังจำกันได้ เมื่อ 39 ปีที่แล้ว Star Wars A New Hope ออกฉายสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับแฟนหนังในยุค 70s จนอีกหลายภาคต่อมากลายเป็นวัฒนธรรมหลักของโลกภาพยนตร์ ‘จอร์จ ลูคัส’ ทำให้ภาพของสงครามอวกาศในยุคนั้นไม่ใช่แค่จินตนาการอีกต่อไป ไม่ใช่แค่เรื่องของยานอวกาศสู้รบ แต่ Star Wars ยังมีปรัชญา การเมือง สายสัมพันธ์ และตำนานของอัศวินเจได ทำให้มันมีการกล่าวขานอย่างไม่มีที่สิ้นสุด Rogue One เล่าเรื่องราวของ จิน เออโซ หญิงสาวผู้พลัดพรากจากครอบครัว หลังจากพ่อของเธอถูกฝ่ายจักรวรรดิจับตัวไปเพื่อพัฒนาอาวุธอันทรงพลัง ‘เดธสตาร์’ ที่สามารถทำลายล้างดาวทั้งดวง หลังจากนั้นเมื่อจิน เติบโตขึ้นเธอได้รับข้อความจากพ่อ ถึงแผนการบางอย่างที่จะสามารถหยุดยั้งการทำลายล้างของเดธสตาร์ได้และเธอมีหน้าที่จะสานต่อให้สำเร็จ โดยมีกองกบฎ และ เพื่อนอุดมการณ์เข้าร่วมภารกิจนี้



4. Captain America Civil War 

มากันที่อีกหนึ่งภาพยนตร์ฮีโร่ตีกันอย่าง captain america civil war ใครละจะเชื่อว่า ทีมซูเปอร์ฮีโร่ในฝันอย่าง the avengers จะแตกคอแบ่งฝักแบ่งฝ่ายตีกันเอง เมื่อกัปตันอเมริกาสุดหล่อ เกิดผิดใจกับ มิสเตอร์ โทนี่ ผู้ไฮเทคโดยมีชนวนคือ บักกี้ บาร์น เพื่อนวัยเด็กของ สตีฟ เมื่อกัปตันอเมริกาและทีมอเวนเจอร์สต้องเข้าไปจัดการกับเหตุการณ์ระหว่างประเทศซึ่งนำมาสู่ความเสียหายใหญ่หลวง ทำให้นักการเมืองพยายามที่จะออกกฎหมายลงทะเบียนเหล่าฮีโรเพื่อที่จะคอยควบคุมเหล่าอเวนเจอร์ส นำไปสู่การแตกแยกกันของเหล่าอเวนเจอร์ส ในขณะที่พวกเขากำลังพยายามปกป้องโลกใบนี้จากศัตรูตัวใหม่


3. Your Name

ในปีนี้ถ้าพูดถึงภาพยนตร์อนิเมชั่นที่ติดตราตรึงใจคงต้องมีชื่อของ your name หลับตาฝันถึงชื่อเธอ ติดอยู่ในใจของใครหลายๆคนอย่างแน่นอน Your Name เป็นเรื่องราวปาฏิหาริย์ระหว่างของคนสองคนที่ไม่เคยรู้จักกัน มิตสึฮะ เด็กสาวชนบทผู้มีความฝันที่อยากไปใช้ชีวิตในเมืองกรุง และ ทากิ เด็กหนุ่มในโตเกียวผู้ทำงานพิเศษที่ร้านอาหารอิตาเลียนและมีความสามารถในการวาดรูป
ในขณะที่พวกเขากำลังหลับฝัน ทั้งสองสลับร่างกันในโลกของความเป็นจริง จึงต่างเดินทางเพื่อไขความลับของความฝันและตามหากันและกันแม้ว่าพวกเขาจะจำชื่อของกันและกันไม่ได้ก็ตาม เรียกได้ว่า แค่เรื่องย่อก็สุดโรแมนติกแล้ว และจากกระแสที่ชมกันปากต่อปากทำให้ อนิเมชั่นเรื่องนี้เข้ามาครองใจของทุกๆคนที่ได้ชม


2. Batman v Superman: Dawn of Justice 

มากันที่ อันดับ 2 ของเราในปีนี้ โคตรภาพยนตร์แอคชั่นสองซูเปอร์ฮีโร่ ขวัญใจตีกัน Batman v Superman: Dawn of Justice โดยเรื่องราวใน Batman v Superman: Dawn of Justice นั้นเกิดขึ้นมาจากความกลัวว่า การกระทำของซูเปอร์ฮีโร่ที่เป็นดั่งเทพเจ้า จะไม่ได้รับการตรวจสอบ นักปราบอธรรมผู้ทรงอำนาจและน่ากลัวแห่งเมืองก็อทแธม จึงได้เผชิญหน้ากับพระเจ้าในยุคใหม่ที่น่าเคารพบูชาที่สุดของเมืองเมโทรโปลิส ขณะที่โลกก็กำลังถกเถียงกันว่าฮีโร่แบบไหนกันแน่ที่โลกกำลังต้องการจริงๆ และขณะที่แบทแมนกับซูเปอร์แมนกำลังรบกันเองอยู่นั้น ภัยคุกคามใหม่ก็ได้ผงาดขึ้นอย่างรวดเร็ว ที่ทำให้มวลมนุษยชาติต้องตกอยู่ในอันตรายกว่าที่เคยเป็นมาก่อน ซึ่งภัยคุกคามที่ว่านั้น คือวายร้ายบิ๊กเบิ้ม คู่ปรับตลอดกาลของซูเปอร์แมนอย่าง เล็กซ์ ลูธอร์ ซึ่งหลังจากใครที่ได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วนอกจากจะได้ชมแอคชั่นมันส์ๆแล้วอีกหนึ่งสิ่งของหนังที่พลาดไม่ได้เลยคือ wonder woman นั่นเอง

 

1. พรจากฟ้า ภาพยนตร์ที่เราขอเลือกให้เป็น ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมของประจำปีนี้


พรจากฟ้า เป็นภาพยนตร์ไทยแนว โรแมนติก คอมเมดี้ และดราม่า จากจีดีเอช โดยได้รับแรงบันดาลใจจากเพลงพระราชนิพนธ์ใน พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 3 เพลงคือ ยามเย็น , ในดวงใจนิรันดร์ และ พรปีใหม่ ผ่านการเล่าเรื่องราวของหนุ่มสาว 3 คู่ที่มีลักษณะในการใช้ชีวิตที่แตกต่างกัน ซึ่งเมื่อคุณชมภาพยนตร์เรื่องนี้จบ เราเชื่อเหลือเกินว่าคุณจะฟัง เพลงพระราชนิพนธ์ใน เพราะขึ้นอีกมากมายหลายเท่า

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 10 หนังปังประจำปี 2016

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook