10 ซีรีส์เกาหลีกระแสแรงในไทย ปี 2016

10 ซีรีส์เกาหลีกระแสแรงในไทย ปี 2016

10 ซีรีส์เกาหลีกระแสแรงในไทย ปี 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้าสู่ช่วงเวลาสุดท้ายของปี 2016 กันแล้ว "เจ๊จี" ยังคงรวมความสุดยอดตลอดปีมาให้ทุกๆคนเช่นเคย ขอเอาใจทางฝั่งซีรีส์เกาหลีกันบ้าง ที่ยังคงเหนียวแน่นกับการติดตามซีรีส์เรื่องดังเรื่องเด็ดทั้งหลายตลอดปี 2016 อาจุมม่าในบ้านเราต่างก็กรี๊ดกร๊าด สลับสับเปลี่ยนสามีทุกเรื่องที่ออกอากาศ (เจ๊รู้ว่าเธอเป็น โฮ๊ะๆ) หลายเรื่องที่โกยเรตติ้งที่เกาหลีและกระแสการพูดถึงสนั่นโซเชียล

บอกเลยว่าตลอดปี 2016 มีซีรีส์ดังๆ เด็ดๆ เยอะมาก จนเจ๊จีรักพี่เสียดายน้อง จะเอาเข้าลิสท์ความนิยมทุกเรื่องเห็นทีจะไม่ได้ เจ๊จีเลยต้องเลือกซีรีส์เรื่องดัง แบบดังมากเป็นกระแสพูดถึงมากๆในประเทศไทยในช่วงปี 2016 นี้ จะมีเรื่องไหนเข้ารอบบ้าง มาดูกันเลยจ้า

 

Reply 1988

เริ่มกันที่ซีรีส์ยอดเยี่ยมในดวงใจที่กวาดรางวัลถล่มทลายตั้งแต่ช่วงต้นปี 2016 ที่เจ๊จีให้เรื่องนี้เข้ารอบด้วยเพราะเป็นซีรีส์ออกอากาศคาบเกี่ยวตั้งแต่ปลายปี 2015 มาจบบริบูรณ์เมื่อเดือนมกราคม 2016 นี้เองจ้า ถือเป็นซีรีส์ที่ไม่ทำให้แฟนๆผิดหวังจริงๆกับซีรีส์ตระกูล Reply ที่สร้างมากี่เรื่อง ย้อนยุคไปจะถึงรุ่นพ่อรุ่นแม่แล้ว ก็ยังทำได้น่าติดตามเข้าถึงอารมณ์คนดูครบทุกอารมณ์ แถมยังแจ้งเกิดให้พระเอก ปาร์คโบกอม กลายเป็นพระเอกดาวรุ่งมาแรง และยังแจ้งเกิดเหล่านักแสดงในเรื่องยกชุด เรื่องนี้สวยๆ ปิดฉากความประทับใจที่เรตติ้ง 12.45% จ้า เรียกว่าสูงมากในหมู่ช่องเคเบิล 

คะแนน 9.5/10 

 

Descendants of the Sun

แรงตั้งแต่ต้นปี ไม่ได้ดังแค่ในเกาหลี เรื่องนี้ดังในระดับเอเชีย ส่งผลให้พระเอกซงจุงกิ หรือกัปตันยูชีจิน กลายเป็นสามีสาวๆทั้งเอเชีย สาวไทยกรี๊ดกร๊าดกันสุดๆ ด้วยเนื้อหาตัวเรื่องตัวละครหลักเป็นหมอและทหาร ส่งเสริมความรักชาติรักหน้าที่ที่ทุ่มเททำหน้าที่ของตัวเองและความเสียสละ จนไปเข้าตานายกลุงตู่ให้พูดถึงซีรีส์เรื่องนี้ จนประชาชนชาวไทยถึงกับตามไปดู กลายเป็นความโด่งดังพลุแตก เรื่องนี้โกยเรตติ้งเวอร์วังถล่มทลายมาก โดยเรตติ้งรวมอยู่ที่ 28.6% นับว่าสูงมากรับต้นปี และเป็นซีรีส์เรตติ้งสูงสุดของปีนี้อีกด้วย ปรบมืออออ

คะแนน 9/10

 

Cheese in the Trap

ซีรีส์ที่สร้างมาจากเว็บตูนชื่อดังของเกาหลี ที่พระเอกหล่อมากกกกก พระรองน่ากินเวอร์ อุ่ย ลืมตัว ตอนแรกเจ๊จีแทบจะมองข้ามนางเอกไป แต่ต้องยอมรับว่านางเอกของเรานั้นมีเสน่ห์มากๆ จนแฟนๆต่างเอาใจช่วยให้เธอได้ครองคู่กับพระเอกรุ่นพี่แสนเย็นชาเร็วๆ โดยเรื่องนี้ทำให้พระเอก พัคแฮจิน กลายเป็นพระเอกลุคเย็นชาที่สาวๆต่างใจละลายเมื่อเจอรอยยิ้มเลยล่ะ สาวไทยเรียกรุ่นพี่ๆ เต็มโซเชียล แม้เรื่องนี้จะมาเป๋นิดหน่อยในช่วงท้าย โดนกระแสโจมตีจากชาวเน็ตที่เขียนบทให้พระเอกออกน้อยกว่าพระรองในตอนใกล้จบ ทำเอาแฟนๆขุ่นเคืองไม่น้อย ปิดฉากไปที่เรตติ้ง 5.96% ในหมู่ช่องเคเบิล เรียกว่าไม่น้อยๆ

คะแนน 8/10

  

Doctor

เมื่อปีที่แล้วเราได้กรี๊ดกร๊าดฟินไปกับคู่จิ้นอีจงซอกและพัคชินฮเยในเรื่อง Pinocchio ในปี 2016 นี้เราได้เห็นผลงานของทั้งคู่อีกครั้ง แต่ทั้งสองไม่ได้แสดงเรื่องเดียวกันนะเอ้อ แต่ซีรีส์ที่ทั้งพระ-นางคู่นี้ได้นำแสดงก็ยังคงทำเรตติ้งและกระแสถล่มทลาย โดยนางเอกสาวพัคชินฮเยในปีนี้ได้ประกบคู่กับพระเอกรุ่นใหญ่ คิมแรวอน ที่กลับมาทำสาวๆใจละลายอีกครั้ง แฟนๆซีรีส์เกาหลีรุ่นใหม่ๆอาจจะไม่คุ้นหน้าหนุ่มคนนี้แต่ขอบอกเลยว่าพระเอกคิมแรวอน เค้าเป็นตัวท็อปของวงการเลยล่ะ งานนี้ได้ประกบนางเอกสาวท็อปสตาร์เจนฯใหม่อย่างพัคชินฮเย ก็เกิดเคมีความเข้ากั๊นเข้ากันอย่างไม่น่าเชื่อ แถมเรื่องราวในซีรีส์ยังเกี่ยวกับวงการแพทย์ที่เข้มข้น ทั้งลุ้นทั้งฟินทั้งดราม่าครบรสจริงๆ ปิดฉากไปที่ 18.4% 

คะแนน 8.5/10

 

W Two Worlds 

จากสาวพัคชินฮเยก็มาถึงพระเอกอีจงซอก ได้ประกบคู่กับสาวสวย ฮันฮโยจู ...สารภาพตรงนี้เจ๊จีดูแล้วเกิดความเครียดโหมกระหน่ำ แต่หยุดดูไม่ได้! (ใครเป็นบ้างยกมือ) เรื่องนี้เจ๊จียกให้เป็นความสุดยอดที่ต้องขอก้มกราบนักเขียนบทละครและผู้กำกับจริงๆที่สร้างละครที่ซับซ้อนกว่าพลิกแล้วพลิกอีกจนคนดูเดาต่อไม่ได้ เรื่องนี้เจ๊จีเดาไม่เคยถูกแม้แต่ตอนเดียว ขนาดตอนจบที่คิดไว้แล้วทุกมุม ยังเดาไม่ถูกเลยสักนิด! (แค่เดาตอนต่อตอนยังไม่ได้เลย พลิกบทกลางเรื่องก็มี) ต้องดูแล้วบ่นในโซเชียลทุกวันกับความอัดอันและค้างคาในการดูซีรีส์เรื่องนี้ และเจ๊จีก็พบว่ามีเพื่อนร่วมชะตากรรมเดาเรื่องไม่ออกเหมือนเจ๊จีในโซเชียลมากมาย ได้แต่คิดว่าทำไมต้องทำให้น่าติดตาม แต่คิดตามไม่ได้ขนาดนี้คะ! เรื่องราวของคุณหมอสาวที่มีพ่อเป็นนักเขียนเว็บตูนชื่อดัง และดันหลุดเข้าไปอยู่ในโลกเว็บตูนที่พ่อสร้าง ได้พบกับพระเอกเว็บตูนที่มีชีวิตสุดแสนดราม่า เรื่องนี้เป็นการรวมทุกแนวละครมาไว้ในเรื่องเดียวกันมากที่สุด ทั้งโรแมนติก คอมาดี้ แอคชั่น อนิเมชั่น ไซไฟ ขุ่นพระ! แล้วยังทำออกมาได้ลงตัวสุดๆอีกด้วย กระแสในโซเชียลเหรอ ไม่ต้องพูดถึงค่ะ เรียกว่าใครดูไม่ทัน หลบสปอยด์กันจ้าละหวั่น การพูดถึงถล่มทลายทุกตอน ช่วงกลางเรื่องเรตติ้งพุ่งไปเกือบ 15% ปิดฉากด้วยเรตติ้งรวมที่ 11.6%

คะแนน 9/10

 

Uncontrollably Fond

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สาวๆหลายคนรอคอยอย่างมาก การเจอกันของสองพระ-นางชื่อดัง คิมอูบินและซูจี เป็นการกลับมารับละครในบทพระเอกเรื่องแรกของคิมอูบินหลังจากแจ้งเกิดในซีรีส์ The Heirs ในเรื่องนี้ถือเป็นซีรีส์ที่ถ่ายทำเสร็จก่อนออกอากาศและทางช่องตั้งใจโปรโมทมากๆ แถมที่ประเทศไทยยังได้ซื้อลิขสิทธิ์ ออกอากาศพร้อมกับที่เกาหลีอีกด้วย ซีรีส์แนวโรแมนติกดราม่าของนักร้องซุปตาร์ที่มีความหลังกับพีดีสาว กับการเลือกทางใช้ชีวิตที่เหลืออย่างมีความสุขที่สุด อย่างที่เจ๊จีบอกว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่คอละครรอติดตามอย่างมาก ทำเรตติ้งเปิดตัวสูงถึง 12.5% และเป็นเรตติ้งที่สูงสุดของเรื่อง ก่อนจะค่อยๆลดหลั่นลงมา โดยทำเรตติ้งรวมไว้ที่ 9.54%

คะแนน 7.5/10

 

Moonlight Drawn By Clouds

หลังจากแจ้งเกิดเป็นพระเอกเต็มตัวใน Reply 1988 พระเอกปาร์คโบกอมก็กลายเป็นพระเอกดาวรุ่งมาแรงของปี 2016 นี้จริงๆ อย่างการรับบทนำในซีรีส์พีเรียดคอมาดี้ moonlight drawn by clouds ประกบคู่สาวน้อย คิมยูจอง กับเรื่องราววุ่นๆในวังของสาวน้อยที่ต้องปลอมตัวเป็นขันทีและได้ตกหลุมรักกับองค์รัชทายาท งานนี้สาวๆถึงกับเรียกเซจากันสนั่นโซเชียลเพราะความน่ารักมีเสน่ห์ของหนุ่มโบกอมที่รับบทองค์รัชทายาทหรือที่ในเรื่องออกเสียงว่า เซจา นั่นเอง ดังมากจนขายลิขสิทธิ์ไปทั่วเอเชียรวมทั้งที่ไทยของเราด้วย เรื่องนี้เปิดตัวตอนแรกที่เกาหลีเรตติ้งอาจจะยังไม่มาก แต่พอออกอากาศได้ไม่กี่ตอนเรตติ้งก็พุ่งขึ้น 2 หลักทันที แถมยังแรงขึ้นเรื่องๆจนเรตติ้งตอนสุดท้ายแตะ 22% งานนี้ปิดฉากความประทับใจไปที่เรตติ้งรวม 18.3% สุดยอดมากๆ

 คะแนน 9/10

 Moon Lovers : Scarlet Heart Ryeo

ซีรีส์ที่รวมซิกแพค เอ้ย รวมหนุ่มหล่อไว้เยอะที่สุดเรื่องหนึ่ง บอกเลยว่าสาวๆตั้งตารอดูเรื่องนี้กันมาก เพราะไม่ใช่เรื่องง่ายที่เราจะได้เห็นหนุ่มแซ่บมารวมตัวกันในเรื่องเดียวเยอะขนาดนี้ เรื่องราวของหญิงสาวช้ำรักที่ตกน้ำข้ามมิติหลุดเข้าไปอยู่ยุคโครยอ (ถ้าเทียบยุคบ้านเราคงอยู่สมัยอยุธยา) กลายเป็นองค์หญิงในวัง ก่อนจะเข้าไปพัวพันกับองค์ชายสิบกว่าคน เป็นบทบาทในฝันของสาวๆเลยละแบบนี้ เรื่องนี้เปิดตัวถึงกับไม่พีคมาก แต่ด้วยนักแสดงนำที่อัดแน่นทำให้หลายคนยังติดตามต่อ แต่เรื่องราวในละก็ดูเรื่อยๆไม่มีจุดพีคทำให้กระแสการติดตามจืดจางลง แม้แต่ตอนจบก็ยังโดนด่า เรียกว่าเป็นซีรีส์ที่โดนเทแห่งปีนี้เลยก็ว่าได้ (เจ๊จีก็ดูเพราะผู้ชายในเรื่องนะเอ้อ) ปิดฉากเรตติ้งรวม 6.95%

คะแนน 7/10

 

 The Legend of the Blue Sea 

ซีรีส์ที่หลายคนตั้งตาคอยกับการโคจรมาเจอกันของสองซุปตาร์ อีมินโฮ และ จอนจีฮยอน ที่ลัดฟ้าไปถ่ายทำฉากสวยๆไกลถึงต่างประเทศ เรื่องนี้ก็ไม่ทำให้แฟนๆผิดหวัง ทำเรตติ้งและกระแสการพูดถึงถล่มทลายทั้งในเกาหลีและไทยเอง เรื่องราวของเงือกสาวและนักต้มตุ๋นสุดหล่อที่ต้องมาร่วมชะตากันโดยจะเล่าเรื่องสลับไปในยุคโชซอนด้วย ซีรีส์แนวโรแมนติกแฟนตาซีที่ทั้งสองซุปตาร์ปล่อยของสาดความฮากันสุดๆ ไม่ทำให้แฟนๆผิดหวัง เรื่องนี้ยังถูกขายลิขสิทธิ์ไปแล้วในหลายประเทศ รวมทั้งไทยด้วย อีกไม่นานเราก็จะได้ดูกันผ่านหน้าจอทีวีที่บ้านแล้วนะจ๊ะ ซีรีส์ยังไม่จบแต่เรตติ้งก็ไต่ระดับไปเรื่อยๆโดยสูงสุดอยู่ที่ 18% และถือเป็นซีรีส์ที่ทำเรตติ้งสูงสุดในช่วงนี้เลย

คะแนน 9/10

 

Goblin

หาก  The Legend of the Blue Sea เป็นซีรีส์ที่เรตติ้งแรงที่สุด Goblin ก็ขึ้นแท่นเป็นซีรีส์ที่ถูกพูดถึงในโซเชียลมากที่สุด เจ๊จีตื่นมาไถไทม์ไลน์ไม่ว่าจะเป็น เฟซบุ๊ค ทวิตเตอร์ ก็จะเห็นหน้าสองหนุ่มหล่อ กงยู และอีดงอุคอยู่ตลอด การโคจรมาเจอกันของสองพระเอกอีดงอุคและกงยู เป็นเรื่องที่เซอร์ไพรส์แฟนๆเป็นอย่างมาก เรื่องราวของวีรบุรุษนักรบที่ถูกสาปให้เป็นอมตะ ต้องอยู่เห็นคนที่รักจากไปตลอดกาล เขาต้องตามหาเจ้าสาวก๊อบลินที่จะช่วยดึงดาบคำสาปทำลายความอมตะที่เจ็บปวดของตัวเอง ความสนุกอยู่ที่เขายังต้องมาอยู่ร่วมบ้านกับยมทูตผู้เย็นชา เป็นซีรีส์ที่ลงตัวด้วยเนื้อหา ที่มีทั้งแฟนตาซี ดราม่า และคอมาดี้ ที่สองหนุ่มกงยูและอีดงอุค พลิกบทบาทสาดความฮา ตลกหน้าตายเรียกเสียงหัวเราะแทบทุกตอน เป็นที่ถูกอกถูกใจแฟนๆสุดๆ เรื่องนี้เรียกได้ว่าเป็นซีรีส์ม้ามืดส่งท้ายปีกันเลย เพราะตอนแรกเรตติ้งยังไม่สูง แต่ก้าวกระโดดตั้งแต่ตอน 2 ขึ้นไป โดยเรตติ้งในตอนล่าสุดที่ออกอากาศทำเรตติ้งอยู่ที่ 12.3% เรียกว่าสูงมากในบรรดาช่องเคเบิลทีวีเลยจ้า

คะแนน 9/10

 

เป็นยังไงบ้างกับ 10 ซีรีส์เกาหลีกระแสแรงแห่งปี 2016 ที่เจ๊จีเอามาฝากทุกคน ปีหน้าฟ้าใหม่จะมีซีรีส์สนุกๆเรื่องไหนให้เราได้ติดตามอีกนั้น รอชมนะจ๊ะ

by เจ๊จี

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 10 ซีรีส์เกาหลีกระแสแรงในไทย ปี 2016

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook