ไมค์ เซอร์ไพรส์จัดหนัก! คุกเข่าขอ ใบเฟิร์น แต่งงานกลางบ้านสวน

ไมค์ เซอร์ไพรส์จัดหนัก! คุกเข่าขอ ใบเฟิร์น แต่งงานกลางบ้านสวน

ไมค์ เซอร์ไพรส์จัดหนัก! คุกเข่าขอ ใบเฟิร์น แต่งงานกลางบ้านสวน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

เรื่องราวดำเนินมาถึงโค้งสุดท้ายกันแล้วสำหรับละคร "บัลลังก์หงส์" ทางช่อง 7 สี ที่มีทั้งบู๊และบุ๋นเฉือนคมแก้เกมศึกธุรกิจและเกมชีวิตกันอย่างเข้มข้น เรื่องราวความรักของคู่พระนางก็มีฉากหวานๆให้ผู้ชมได้อินฟินชื่นใจกัน ผู้กำกับ "ตั้ว-ศรัณยู วงษ์กระจ่าง" จัดให้จัดเต็ม โดยเฉพาะฉากนี้ ที่พระเอก "ไมค์-ภัทรเดช สงวนความดี" ในบท "ปริวัตร" จัดเซอร์ไพรส์ขอนางเอก "ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์" ในบท "จอมขวัญ" แต่งงาน


เป็นฉากที่เรื่องราวดำเนินมาใกล้ถึงวันที่ คุณนายหลี่ซวง (เพ็ญพักตร์ ศิริกุล) จะจัดงานประกาศการแต่งงานของคู่ จอมขวัญ (ใบเฟิร์น) กับ พิทักษ์พงศ์ (พีรกร โพธิ์ประเสริฐ) และคู่ สิริวิมล (รัญดภา มันตะลัมพะ) กับ ปริวัตร (ไมค์ ภัทรเดช) ....แต่ปริวัตรยังไม่ตอบตกลงจะแต่ง และเขาจะไม่ยอมตกลง แม้โดนบังคับเขาจะขอลาออก เพราะเขารักจอมขวัญไม่ใช่สิริวิมล ขณะที่คุณนายหลี่ซวงให้เวลาเขาคิด ปริวัตรขอลาพักงานไปอยู่บ้านสวนกับแม่ จอมขวัญเองก็เครียดกับสถานการณ์ เธอตัดสินใจไปหาปริวัตร โดยลำพังที่บ้านสวน ปริวัตรพาจอมขวัญไปที่บ้านร้างริมน้ำ ที่นั่นเขาตกแต่งชั้นสองของบ้านเต็มไปด้วยโคมไฟเกาหลีที่ห้อยกระดาษที่เขียนคำอวยพรวันเกิดไว้ให้จอมขวัญ ส่วนชั้นล่างของบ้านประดับด้วยผ้าและดอกไม้พร้อมโต๊ะอาหารจุดเทียนแสนโรแมนติกเตรียมเซอร์ไพรส์ขอจอมขวัญแต่งงาน


โดยผู้กำกับ “ตั้ว ศรัณยู” ยกกองไปถ่ายทำฉากนี้กันที่บ้านไม้ชายน้ำในจังหวัดอยุธยา เป็นบ้านโบราณคลาสสิคที่อยู่ริมน้ำสวยงาม ทีมงานจัดการตกแต่งบ้านทั้งชั้นบนและชั้นล่างตามบทและตามความต้องการของผู้กำกับ ที่ฉากนี้ต้องการให้พระเอกดูมีความพยายามและความตั้งใจและโรแมนติกในการเซอร์ไพรส์ขอนางเอกแต่งงานท่ามกลางสถานการณ์ที่บีบคั้น ไมค์กับใบเฟิร์นถูกจับแปลงโฉมให้อยู่ในชุดลำลองสบายๆ พร้อมเข้าฉากแรกกับกิจกรรมช่วยกันทำอาหารสร้างบรรยากาศก่อนเซอร์ไพรส์

โดยผู้กำกับให้ใบเฟิร์นในบทจอมขวัญทำเมนูผัดผักบุ้งไฟแดงและขอเน้นๆต้องมีไฟลุกท่วมกระทะให้ดูเชี่ยวชาญการทำอาหารสมกับเป็นอดีตเจ้าของร้านอาหารตามสั่ง “จ๋อมจานด่วน” งานนี้ทีมงานฝ่ายฉากต้องใช้เทคนิคทำยังไงให้ไฟลุกท่วมกระทะทุกครั้งที่ใบเฟิร์นใส่ผักลงกระทะ ฝ่ายใบเฟิร์นตอนซ้อมผัดกระทะแรก ผลงานฝ่ายฉากดีเกินแค่เทผัดบุ้งใส่กระทะไฟลุกท่วมเกือบถึงหลังคาบ้าน ใบเฟิร์นสะดุ้งตกใจร้องกรี๊ดเลยทีเดียว ผู้กำกับตั้วเลยต้องให้เวลาตั้งสติและซ้อมท่าผัดพร้อมหลบไฟจนมั่นใจว่าปลอดภัยก็ลุยถ่ายทำจริงกัน ใบเฟิร์นผัดไฟลุกอยู่สามเทคเป็นอันผ่านจัดผัดผักบุ้งมาวางบนโต๊ะพร้อมถ่ายทำฉากต่อเนื่อง


กับฉากที่พระนางนั่งคุยกันที่โต๊ะอาหาร ปริวัตรเริ่มจัดเซอร์ไพรส์ขอตัวไปหยิบของและกลับมาพร้อมกับถ้วยน้ำแข็งใสที่ใส่น้ำแข็งมาแน่นพูนถ้วย แล้วบอกให้จอมขวัญลุกขึ้นมารับไปพร้อมสั่งให้เอามือสับน้ำแข็งในถ้วย จอมขวัญทำตามสับน้ำแข็งกระจายและเจอแหวน ปริวัตรคุกเข่าลงพร้อมขอแต่งงาน จอมขวัญนั่งลงไปพร้อมให้คำตอบ ปริวัตรหยิบสร้อยคอรูปพระจันทร์ที่จอมขวัญเคยให้ไว้ขึ้นมาโชว์คู่กับแหวน ปริวัตรนั่งกุมมือจอมขวัญส่งความรู้สึกต่อกัน เป็นฉากที่ผู้กำกับตั้วตั้งใจปั้นให้ออกมาโรแมนติกและซึ้งที่สุดเลยต้องมีการถ่ายทำกันแบบยาวๆและเจาะถ่ายเก็บรายละเอียดกันแทบทุกมุม

พระนางถูกจับไปนั่งทำอารมณ์และอธิบายอารมณ์แต่ละช่วงอย่างละเอียด ซึ่งทั้งไมค์และใบเฟิร์นก็ตั้งใจและอินเนอร์มาเต็มเหมือนเป็นคู่รักกันจริงๆ ไมค์ก็ดูแลหน้าผมให้น้อง น้องก็ดูแลหน้าตาให้พี่ พอทุกอย่างพร้อมก็ให้สัญญาณถ่ายทำเทคแรกกับการเล่นยาวทีเดียวจบ จุดไหนพลาดมาถ่ายซ่อมและอินเสิร์ชในเทคต่อๆมาอีกเป็นสิบเทค ซึ่งงานนี้ใบเฟิร์นบอกว่าอยากที่สุดไม่ใช่เรื่องการแสดงอารมณ์ เพราะทั้งคู่ส่งอารมณ์ออกมาได้ดีมากแถมมีผู้กำกับคอยกำกับอารมณ์และความรู้สึกของตัวละครอย่างใกล้ชิดขณะถ่ายทำอินเนอร์มาเต็ม กล้องก็ถ่ายเก็บภาพสวยไว้ได้ทุกมุม แต่ที่ยากสุดเป็นการถ่ายทำตอนมือฟันน้ำแข็งยังไงให้กระจายสวยและให้เจอแหวนพอดี ขนาดว่าผู้กำกับมายืนเล็งหามุมภาพให้แล้วก็ยังยาก ซึ่งใบเฟิร์นต้องยืนฟันน้ำแข็งอยู่เป็นสิบรอบกว่าจะผ่านทำเอามือแดงเย็นชาเลยทีเดียว โดยมีไมค์ที่ต้องอยู่ร่วมฉากยืนลุ้นและหลบน้ำแข็งกระเด็นเข้าหน้าไปด้วยจนผ่านฉากนี้


ผ่านฉากอารมณ์โรแมนติกเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานแล้ว ผู้กำกับย้ายไปถ่ายทำชั้นสองกับฉากโคมไฟพร้อมห้อยการ์ดอวยพรวันเกิดย้อนความทรงจำสมัยที่ทั้งคู่เจอกันที่เกาหลี ใบเฟิร์นขึ้นมาเห็นฉากที่ทีมฉากเซ็ตไว้ถึงกับอุทาน โอ้โห!!!สวย...เกาหลีมากมาก ถึงกับต้องชวนโอปปาไมค์มาขอถ่ายรูปเก็บฉากและบรรยากาศเป็นที่ระลึกกันหน่อย จนผู้กำกับเรียกมาอธิบายฉากและอารมณ์ก่อนถ่ายทำจริง ซึ่งฉากนี้ไม่ยากพระนางนอนใต้โคมไฟคุยระลึกความหลังและความในใจของกัน ซึ่งถ่ายทำกันไม่นานก็ผ่าน เป็นอันถ่ายทำเก็บทุกฉากอารมณ์และโรแมนติกในวันนี้ได้ครบ


ชมเบื้องหลังการถ่ายทำกันไปแล้ว พระเอกไมค์ตั้งใจจัดหนักเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานอย่างโรแมนติกขนาดนี้ คำตอบของนางเอกใบเฟิร์นจะออกมา Yes หรือ No รอลุ้นฉากนี้กันได้ในละคร บัลลังก์หงส์ วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม นี้ เวลา 20.30 น.ทางช่อง7

 

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ ของ ไมค์ เซอร์ไพรส์จัดหนัก! คุกเข่าขอ ใบเฟิร์น แต่งงานกลางบ้านสวน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook