ราชินีหมอลำ เรื่องย่อ ละคร ช่องone

ราชินีหมอลำ เรื่องย่อ ละคร ช่องone

ราชินีหมอลำ เรื่องย่อ ละคร ช่องone
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราชินีหมอลำ

ราชินีหมอลำราชินีหมอลำ 

ราชินีหมอลำ

เรื่องย่อราชินีหมอลำ

      คำนาง “หนึ่งธิดา โสภณ” ศักดิ์ “ดอม เหตระกูล” และ นิ่ม “ด.ญ. ณภัค เจนจิตรานนท์” 3 พ่อลูกที่เฝ้ารอคอยการกลับมาของ ผู้เป็นมารดาคือ พิณ “กมลชนก เขมะโยธิน” มาตลอด 7 ปีที่ผ่านมา จนกระทั่งวันหนึ่งได้รู้ข่าวมาว่าพิณแม่ของพวกเขายังมีชีวิตอยู่ และได้ทำงานอยู่ที่คณะหมอลำเพชรอีสาน ทั้ง 3 พ่อลูกจึงได้ตัดสินใจเข้ามากรุงเทพฯ เพื่อตามหา พิณ แต่หารู้ไม่ว่า ชัชชัย "สถาพร นาควิไลโรจน์” นั้นได้เปลี่ยนชีวิตใหม่ของพิณเป็น ดาว หรือ ดาราราย ประการเพชร ไปแล้ว

ราชินีหมอลำราชินีหมอลำ

      ในขณะที่ 3 พ่อลูกนั้นเข้ามาตามหาแม่ในกรุงเทพฯ ก็เกิดเหตุร้ายขึ้น เมื่อมีกลุ่มวัยมารุ่มทำร้าย แต่โชคดีที่ รุจน์ “นิธิดล ป้อมสุวรรณ” ลูกชายคนเล็กของ เจ้าของค่ายเพลงเสียงสวรรค์ ธนา “ทนงศักดิ์ ศุภการ”

      ไม่นานคำนางและครอบครัวก็ได้รับการช่วยเหลือจาก เดือน “สรวงสุดา ลาวัณย์ประเสริฐ” กับ เจ๊หวึ่ง “อ้วน รีเทิร์น” ทั้งสองได้ชวนคำนางให้มาสมัครร้องเพลงที่สวนอาหาร จนร้องไปร้องมา มีคนอัดคลิปการร้องเพลงของคำนาง ได้ไปลงในยูทูป และการเป็นกระแสความนิยมติดอันดับยอดวิวสูงในโลกออนไลน์ คำนางจึงกลายมาเป็น “สาวอีสานล้านวิว” ไทธชา “พิษณุ นิ่มสกุล” พี่ชายต่างมารดาของ รุจน์ รู้ว่ารุจน์สนิทกับคำนาง เลยได้ชวนคำนางมาเซ็นสัญญาเป็นนักร้องคนใหม่ของค่าย และได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น ช่อฟ้า เสียงสวรรค์ ซึ่งทำให้ แคนดี้ “ปุยฝ้าย-ณัฎฐพัชร” นักร้องสาวดาวเด่นประจำค่ายที่ไม่พอใจเป็นอย่างมาก และมี เจ๊โส “เกริก ชิลเลอร์” กระเทยรุ่นใหญ่ที่ดูแลศิลปินในค่ายคอยยุแยงให้แคนดี้ทำลายชื่อเสียงของคำนาง

ราชินีหมอลำราชินีหมอลำ

      เมื่อพิณรู้ข่าวว่าศักดิ์กับลูกๆนั้นได้มาตามหาตนที่กรุงเทพฯ พิณก็ได้เริ่มออกตามหาเหมือนกันจนได้มาเจอครอบครัวของตัวเอง แต่พิณก็ไม่กล้าบอกความจริงว่าเธอนั้นได้เป็นเมียลับๆของชัชชัยเพราะกลัวว่าศักดิ์จะยอมรับเมียเลวๆอย่างเธอไม่ได้ ขณะที่คำนางนั้นก็ยังสงสัยว่าดารารายนั้นเป็นใครเพราะมีหน้าตาคล้ายกับพิณผู้เป็นมารดาของตน แต่เมื่อมาค้นประวัติก็พบว่าไม่ตรงกับแม่ของเธอแม้แต่น้อย

      ชื่อเสียงในวงการร้องเพลงของคำนางนั้นโด่งดังขึ้นมาเรื่อยๆ ในงานการประกาศรางวัลสุดยอดราชินีลูกทุ่งหมอลำประจำปี 2559 ช่อฟ้า และ ดาราราย นั้นได้มีชื่อติดในรางวัลนี้ด้วย พิณปรากฏตัวในงานหลังจากที่ตัดสินใจหนีออกจากบ้านของชัชชัย เพราะทนอยู่กับชัชชัยที่ทำร้ายจิตใจและร่างกายไม่ไหว และในงานเธอยังได้เปิดเผยตัวตนให้สาธารณชนได้รู้ว่าเธอนั้นคือแม่ของ คำนาง หรือ ช่อฟ้า ขณะที่ ศรีวัน “ฝน ธนสุนธร” นั้นก็รู้ว่าชัชชัยไม่เคยรักเธอเลยแม้แต่น้อย เขาเพียงแค่หลอกใช้เธอเป็นเครื่องมือเพื่อผลประโยชน์ เท่านั้น ด้วยความแค้นใจเธอจึงตัดสินใจยิงชัชชัยและฆ่าตัวตายตาม หลังจากที่เหตุการณ์ร้ายๆจบลง พิณได้ปรับความเข้าใจกับศักดิ์และคำนาง และได้ตัดสินใจกลับบ้านเพื่อทำหน้าที่ภรรยาและมารดาที่บ้านนอก

ราชินีหมอลำราชินีหมอลำ

      หลังจากนั้นไม่นานนัก ไทธชาก็ได้ประสบอุบัติเหตุ เลยทำให้ธนาได้รู้ความจริงว่าไทธชานั้นไม่ใช่ลูกแท้ๆ ของตน ธนาจึงเตรียมประกาศแต่งตั้งให้รุจน์ ลูกชายแท้ๆของเขา ให้เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่แทนไทธชา จึงสร้างความไม่พอใจให้กับไทธชาเป็นอย่างมาก เพราะรุจน์นั้นได้แย่งคำนางและตำแหน่งผู้บริหารของเขาไปหมด จึงโมโหสติหลุดขับรถพุ่งชนรุจน์แต่เดือนผู้เป็นแม่นั้นก็ได้เข้ามาช่วยไว้ได้ทัน แต่ก็ต้องแลกด้วยชีวิตของเดือนเอง

ราชินีหมอลำราชินีหมอลำ

      คอนเสิร์ตผิดฤดูกาลแสดง คำนางได้ขึ้นไปร้องเพลงบนเวทีที่ยิ่งใหญ่ พร้อมแฟนคลับอย่างหนาแน่น รุจน์มาหน้าเวทีพร้อมช่อดอกไม้และขอคำนางแต่งงาน ทำให้แคนดี้ที่ไม่ชอบคำนางอยู่แล้ว โมโหฉุดตัวคำนางหนีไป
ชีวิตของคำนางจะได้ก้าวตามทางราชินีหมอลำอย่างที่ใฝ่ฝันได้หรือไม่? ความรักของคำนางและรุจน์จะจบลงอย่างไรนั้น ติดตามกันต่อได้ที่ ละครเรื่อง “ราชินีหมอลำ” เริ่มตอนแรกวันอังคารที่ 10 มกราคม 2560 เวลา 20.30 น. ทางช่องONE31

ตัวอย่างราชินีหมอลำ

 

 

รายชื่อนักแสดง ราชินีหมอลำ

รุจน์ แสดงโดย นิธิดล ป้อมสุวรรณ
คำนาง/ช่อฟ้า แสดงโดย หนึ่งธิดา โสภณ
พิณ/ดาราราย แสดงโดย กมลชนก เขมะโยธิน
แคนดี้ แสดงโดย ณัฏฐพัชร วิพัธครตระกูล
ไทธชา แสดงโดย พิษณุ นิ่มสกุล
ศรีวัน แสดงโดย เตือนใจ ศรีสุนทร
ศักดิ์ แสดงโดย ดอม เหตระกูล
ชัชชัย แสดงโดย สถาพร นาควิไลโรจน์
เดือน แสดงโดย สรวงสุดา ลาวัณย์ประเสริฐ
ธนา แสดงโดย ทนงศักดิ์ ศุภการ
รจิต แสดงโดย ปรารถนา สัชฌุกร
เจ๊โส แสดงโดย เกริก ชิลเลอร์
น้องนุช แสดงโดย อนุสรา วันทองทักษ์
เจ๊หวึ่ง แสดงโดย อ้วน รีเทิร์น
ครูสำราญ แสดงโดย ถนอม สามโทน
สวลี แสดงโดย พลอยปภัส วรพิสิษฐ์กุล
นิ่ม แสดงโดย ด.ญ.ณภัค เจนจิตรานนท์
ทองก้อน แสดงโดย สร้อย สารคาม
คำพูน แสดงโดย ไหล เป็นต่อ
 


หนัง : ราชินีหมอลำ
ช่อง : ช่อง one
ออกอากาศทุกวัน : จันทร์, อังคาร
ผู้กำกับ : สถาพร นาควิไลโรจน์
บทประพันธ์ : บุตรรัตน์ บุตรพรหม
ผู้เขียนบท : บุตรรัตน์ บุตรพรหม
นักแสดงนำ : นิธิดล ป้อมสุวรรณ, หนึ่งธิดา โสภณ, กมลชนก เขมะโยธิน, ณัฏฐพัชร วิพัธครตระกูล

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ ราชินีหมอลำ เรื่องย่อ ละคร ช่องone

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook