12 สุดยอดตัวอย่างภาพยนตร์แห่งปี 2016

12 สุดยอดตัวอย่างภาพยนตร์แห่งปี 2016

12 สุดยอดตัวอย่างภาพยนตร์แห่งปี 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจุบันนี้ผู้สร้างภาพยนตร์ ได้ให้ความสำคัญกับภาพยนตร์ตัวอย่างหรือ Trailer กันมากกว่าสมัยก่อนมาก ตัวอย่างภาพยนตร์บางเรื่อง ทำออกมาเรียกความสนใจจากผู้คนได้มาก แต่พอถึงเวลาเข้าฉายจริง กลับไม่สามารถเรียกเสียงฮือฮาสักเท่าไหร่ แต่ก็มีอีกหลายเรื่อง ซึ่งทำให้ไม่ผิดหวัง ทั้งตัวอย่าง ทั้งภาพยนตร์จริง ในช่วงปีที่ผ่านมาตัวอย่างภาพยนตร์ที่ออกมาสร้างกระแส จนแทบไม่มีใครไม่พูดถึง ก็คือ La La Land และ Moonlight ซึ่งเรื่องหลังนั้น นอกจากตัวอย่างจะดีแล้ว ตัวภาพยนตร์เองก็ได้รับการจัดอันดับว่ายอดเยี่ยมเช่นกัน

นอกจากสองเรื่องนี้แล้ว ก็ยังมีตัวอย่างภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง ที่โดดเด่นมาก ๆ โดยเฉพาะ 12 เรื่องต่อไปนี้ บรรดานักวิจารณ์เขาบอกว่า เป็นตัวอย่างหนังที่น่าจดจำแห่งปีเลยทีเดียว

 


1. “Jackie” ตัวอย่างภาพยนตร์ความยาว 2 นาที นี้ แสดงให้เห็นถึงความสามารถของ Natalie Portman ในบทบาทของ อดีตสุภาพสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐอเมริกา ได้เป็นอย่างดี เปิดฉากออกมาด้วยองค์ประกอบที่ถอดแบบมาจากเหตุการณ์จริงในวันที่ประธานาธิบดี Kennedy ถูกลอบสังหาร การแสดงสีหน้า แววตา แรงกดดัน จากการสูญเสียสามีนั้น ถ่ายทอดออกมาได้อย่างจับใจคนดู


2. “Moonlight” นับว่าได้เปิดตัวตัวอย่างภาพยนตร์ออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ ลงตัว และมีพลัง ผู้ตัดต่อได้นำเสนอเรื่องราวโดยรวมของชีวิตเด็กหนุ่มที่ต้องต่อสู้กับการยอมรับสภาพเพศของตัวเองไว้ในความยาวเพียงแค่ 2 นาที ภาพยนตร์เรื่องนี้ ยังเป็นตัวเก็งที่จะเข้าชิงรางวัลออสก้าร์ในปี 2017 ด้วย


3. “La La Land” ตัวอย่างภาพยนตร์เรื่องนี้ หลาย ๆ คนยอมรับว่า ทำให้ต้องดูแล้วดูอีก เป็นเรื่องราวความรักของหนุ่มนักเปียโน กับนักแสดงสาว ที่ต่างฝ่ายต่างก็วิ่งตามความฝันที่จะประสบความสำเร็จในอาชีพของตนเอง แต่นั้น กลับกลายเป็นสิ่งที่บั่นทอนความสัมพันธ์ ตัวอย่างภาพยนตร์ได้ใช้ทั้งเพลง และฉากที่แสดงให้เห็นแรงดึงดูดระหว่างกันของ Emma Stone และ Ryan Gosling ได้อย่างเหลือเชื่อ


4. “The Handmaiden” ตัวอย่างภาพยนตร์เรื่องนี้ ดูแล้วทั้งมีความน่าสะพรึงกลัว เขย่าขวัญ แต่ขณะเดียวกันก็เย้ายวนใจ ทั้งเพลงประกอบ ทั้งจังหวะ และภาพที่นำเสนอ เรียกได้ว่า Park Chan-wook ทำได้อย่างน่าจดจำเป็นอย่างมาก


5. “The Eyes Of My Mother” เป็นอีกตัวอย่างภาพยนตร์หนึ่งที่ดูแล้วเรียกว่าเสียวไปถึงสันหลัง ไม่ว่าจะเป็นภาพ เสียงดนตรี เสียงประกอบ ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องของเด็กสาวโรคจิต แม้จะไม่มีฉากโหด แต่ทุกอย่างที่ออกมามันชวนให้สยองเข้าไปถึงรูขุมขน


6. “Sausage Party” ตัวอย่างภาพยนตร์เรื่องนี้ เริ่มต้นด้วยความสุขของบรรดาอาหารที่ถูกซื้อกลับไป แต่เมื่อรู้ตัวว่าจะต้องการกลายเป็นอาหาร ความตื่นต้นสนุกสนานก็พลิกผัน ดูแล้วน่าติดตาม ว่าบรรดาไส้กรอกเหล่านี้ จะหาทางเอาตัวรอดได้อย่างไร

 


7. “American Honey” เป็นเรื่องราวชีวิตบนถนน เป็นการเดินทาง แต่น่าสนใจที่ว่าไม่มีจุดหมายปลายทาง ตัวอย่างภาพยนตร์ทำให้เห็นเรื่องราวในภาพรวม เป็นเรื่องราวชีวิตของเด็กสาว จากครอบครัวยากจน ที่ได้ไปพบกับหนุ่มวัยรุ่นรักอิสระ และได้มีโอกาสเดินทางตามหาความฝัน แต่ขณะเดียวกันก็ต้องพบกับเรื่องราวอีกมากมาย


8. “The Neon Demon” หลาย ๆ คนเคยได้ยินคำวิพากษ์วิจารณ์ในทำนองว่า ตัวอย่างภาพยนตร์ ดีกว่าตัวภาพยนตร์เสียอีก ภาพยนตร์เรื่องนี้ ก็อาจจะเป็นหนึ่งในนั้น ตัวอย่างภาพยนตร์เรื่องนี้นับว่าทำได้สมบูรณ์แบบมาก ๆ สำหรับในแนวหนังเขย่าขวัญ

 


9. “The Alchemist Cookbook” เป็นเรื่องราวของชายผู้แยกตัวไปอยู่อย่างโดดเดี่ยว และก็ได้ทำอะไรแปลก ๆ ชวนให้ขบขัน ในตัวอย่างภาพยนตร์ นำเสนอทั้งความแปลก ความฮา และความเพี้ยน และใข้เทคนิคการเล่นคำได้อย่างน่าติดตาม


10. “A Cure For Wellness” เรื่องราวของชายหนุ่ม ที่ได้ถลำตัวเข้าไปในสถาบันลึกลับแห่งหนึ่ง ซึ่งในตัวอย่างภายนตร์นั้น มีทั้งความน่าฉงน ความน่ากลัว ลึกลับ ระทึกขวัญ ซึ่งนับเป็นการกลับมาทำภาพยนตร์ระทึกขวัญอีกครั้งของผู้กำกับ Gore Verbinski หลังจากที่ห่างหายจากภาพยนตร์แนวนี้ไปนาน


11. “Get Out” ตัวอย่างภาพยนตร์เรื่องนี้ นับว่าเป็นความสำเร็จอย่างมาก หลาย ๆ คนดูแล้วเกิดความรู้สึกที่แตกต่าง เหมือนเป็นการตั้งคำถามว่า นี่มันอะไรกัน เป็นแรงดึงดูดให้ผู้ที่ได้ชมตัดสินใจไปซื้อตั๋วชมภาพยนตร์ได้ไม่ยากเลย


12. “Evolution” ตัวอย่างภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ดูแล้วชวนติดตาม การตัดต่อและภาพที่ออกมามีรายละเอียดที่ชวนให้รู้สึกสยองขวัญ ในขณะเดียวกันก็ทำให้เกิดความอยากรู้ เป็นเรื่องราวของเด็กชาย ที่ต้องการจะค้นหาความจริงใต้ท้องทะเล หลังจากที่เขาได้เห็นศพซึ่งมีดาวอยู่ที่ท้อง แต่แล้วเขากลับพบว่า เรื่องจริงบนพื้นดินนั้นเป็นสิ่งที่น่ากลัวยิ่งกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook