10 ภาพยนตร์ภาษาที่สามยอดเยี่ยมประจำปี 2016

10 ภาพยนตร์ภาษาที่สามยอดเยี่ยมประจำปี 2016

10 ภาพยนตร์ภาษาที่สามยอดเยี่ยมประจำปี 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักวิจารณ์ภาพยนตร์ THR ได้จัดอันดับภาพยนตร์ภาษาที่ 3 ยอดเยี่ยมแห่งปี 2016 ในจำนวนนวนนี้ มีทั้งภาพยนตร์ดราม่าจากฝรั่งเศส ภาพยนตร์เขย่าขวัญจากเกาหลีใต้ ภาพยนตร์โรแมนติกจากตะวันตก และแนวอื่น ๆ อีกหลายแนว และ 10 อันดับที่คอหนังไม่น่าพลาดมีดังนี้

10. Aquarius ภาพยนตร์จากบราซิล ผลงานของผู้กำกับ Kleber Mendonca แสดงให้เห็นถึงสภาพชีวิตของคนโสด สูงวัยชาวบราซิล ที่พยายามจะต่อต้านธุรกิจการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เธอต้องพยายามไม่ให้ใครมาพรากสิ่งที่เธอรัก ไม่ว่าจะเป็นอพาร์ทเมนท์ที่เธออยู่อาศับ สภาพแวดล้อม รวมทั้งวิถีชีวิตของผู้คนในบริเวณนั้น

 

9. Aferim! ภาพยนตร์จากโรมาเนีย เป็นภาพยนตร์แนวดราม่า กำกับโดย Radu Jude เป็นเรื่องราวย้อนกลับไปในยุคศตวรรษที่ 19 ซึ่งเป็นยุคที่มีทาสยิปซีอยู่มากมายในโรมาเนีย ก่อนจะมีการยกเลิกไปในปี 1856 ภาพยนตร์เรื่องนี้ ถ่ายด้วยฟิลม์ 35 mm มีการเขียนบทที่สนุกสนาน แต่ก็มีเรื่องราวความน่ากลัวของการเป็นทาส ระบบศักดินา การเหยียดเพศ เหยียดผิว

8. Things to Come ภาพยนตร์จากฝรั่งเศส เป็นผลงานของผู้กำกับสาว Mia Hansen เป็นเรื่องราวของครูสอบปรัชญาที่ชีวิตมีความเพรียบพร้อม แต่แล้วชีวิตก็ผลิกผันเมื่อสามีทิ้งไปมีภรรยาใหม่ ลูก ๆ ของเธอต่างมีครอบครัวไปแล้ว เธอต้องเจอกับปัญหาแม่ที่ป่วยเป็นโรคจิต และคอยสร้างปัญหา และก็ได้พบกับลูกศิษย์ ซึ่งกลายมาเป็นเสมือนที่พักใจ ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับคำวิจารณ์ว่า เป็นการสะท้อนปัญหาชีวิตจริงของหญิงวัยกลางคน ซึ่งชีวิตมีการเปลี่ยนแปลง มีขึ้นและมีลง

 


7. From Afar ภาพยนตร์จากเวเนซุเอล่า ของผู้กำกับ Lorenzo Vigas เป็นเรื่องราวความสัมพันธุ์ของชายสองคน ที่แทบจะเรียกได้ว่าอยู่กันคนละโลก ฝ่ายหนึ่งเป็นชายวัยกลางคน ชนชั้นกลาง อีกฝ่ายเป็นวัยรุ่นข้างถนน ซึ่งพวกเขาได้พบ และมีความสัมพันธ์กันอย่างที่คาดไม่ถึง ภาพยนตร์เรื่องนี้ สามารถคว้ารางวัลในเทสกาลหนังเวนิสครั้งที่ 72 ได้ด้วย

 

6. Neruda ภาพยนตร์จากชิลี เป็นผลงานกำกับของ Pablo Larrain ซึ่งเคยกำกับ No และ The Club มาก่อน สำหรับ Neruda เป็นภาพยนตร์ย้อนยุค กลับไปในช่วงปี 1948 เป็นเรื่องราวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่พยายามจะไล่ล่า ติดตามตัวนักเขียนรางวัลโนเบลคนสำคัญของชิลี ซึ่งเขาพยายามจะหลบหนี เพื่อไปเข้าร่วมกับพรรคคอมมิวนิวส์


5. The Happiest Day in the Life of Olli Maki ภาพยนตร์จากฟินแลนด์ เป็นภาพยนตร์ขาว-ดำ ฝีมือกำกับของ Juho Kuosmanen เป็นเรื่องราวของนักมวย ชาวฟินแลนด์ Olli Maki กับการขึ้นชกชิงตำแหน่งแชมป์ World Featherweight กับ Davey Moore นักชกผิวสีชาวอเมริกัน เมื่อปี ค.ศ. 1962 ผู้สร้างได้นำเรื่องหมัด ๆ มวย ๆ ผสมผสานกับความโรแมนติก เมื่อนักมวยพบรัก และกำลังจะขอผู้หญิงแต่งงาน แม้หนังจะเป็นขาว- ดำ แต่ก็ให้ความรู้สึกในภาพรวมที่ดีทีเดียว


4. Being 17 ภาพยนตร์จากฝรั่งเศส เป็นภาพยนตร์แนวดราม่าของ Andre Techine เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับภาวะอารมณ์ และสภาพจิตของเด็กวัยรุ่น อายุ 17 ปี 2 คน พวกเขาได้แสดงออกต่อความรัก และเรื่องเพศ ด้วยความโรแมนติก ความรุนแรง และความบาดหมาง ซึ่งผู้ใหญ่ ต้องรับมือโดยใช้ทั้งความฉลาด ทั้งอ่อน ทั้งแข็ง ทั้งอบอุ่น ทั้งมีอารมณ์ขัน



3. The Handmaiden ภาพยนตร์จากเกาหลีใต้ ผลงานของผู้กำกับชื่อดัง Park Chan-wook เป็นภาพยนตร์แนวเขย่าขวัญอีโรติก สร้างขึ้นจากนวนิยายเรื่อง Fingersmith ของ Sarah Waters เป็นเรื่องราวของหญิงสาวที่เติบโตขึ้นมาในบ้านมิจฉาชีพ และได้เข้าไปทำงานเป็นสาวใช้ในตระกูลใหญ่ เพื่อทำภาระกิจบางอย่าง และได้ทำให้เธอต้องไปพบกับเรื่องราวมากมาย รวมทั้งเรื่องราวของตันหาราคะ การหลอกลวง และการหักหลัง



2. Toni Erdmann ภาพยนตร์จากเยอรมนี ผลงานกำกับของ Maren Ade เป็นภาพยนตร์แนวตลกขบขัน สนุกสนาน เรื่องราวของพ่อสุดฮา กับลูกสาวจอมเครียด ความความ 162 นาที ซึ่งคนดูบอกว่า ดูแล้วมีแต่รอยยิ้มตลอดทั้งเรื่อง เพราะไม่เพียงแต่เรียกเสียงหัวเราะได้ แต่มีความกินใจในเนื้อหาด้วย


1. Elle จากฝรั่งเศส ภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นความร่วมมือของ Paul Verhoeven ผู้กำกับชื่อดังชาวเนเธอแลนด์ กับนักแสดงสาวฝีมือขั้นเทพ Isabelle Huppert เป็นเรื่องราวของผู้หญิงที่ถูกบุรุษนิรนามข่มขืน แต่เธอกลับหลงใหลในเหตุการณ์และคนที่ข่มขืนเธอ นอกจากเธอจะทำตัวเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นแล้ว เหตุการณ์นี้ยังนำเธอไปสู่เรื่องเพศ และทำให้โลกของเธอเปลี่ยนไปในทิศทางที่น่าตื่นเต้น ลึกลับ และสนุกสนาน

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 10 ภาพยนตร์ภาษาที่สามยอดเยี่ยมประจำปี 2016

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook