17 ไอคอนสาวแห่งโลกเทพนิยายดิสนีย์

17 ไอคอนสาวแห่งโลกเทพนิยายดิสนีย์

17 ไอคอนสาวแห่งโลกเทพนิยายดิสนีย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตัวละครเจ้าหญิงของดิสนีย์ แต่ละตัวนั้น จะมีความแตกต่างกัน แต่ละตัวได้มีการสอดแทรกบุคคลิกลักษณะที่เราน่าจะใช้เป็นแบบอย่างได้ดี 17 ตัวละครของดิสนีย์ที่ผ่านมานั้น ใครเป็นใคร มีแบบอย่างที่ดีอย่างไร ลองมาติดตามกัน

Snow White จาก 'Snow White and the Seven Dwarfs' แม้ว่าดูแล้วเธอจะไม่ได้มีอะไรมากไปกว่าการเป็นเจ้าหญิงสวย ๆ แต่ในเรื่องนั้น เธอแสดงให้เห็นถึงความเป็นคนจิตใจดี มีเมตตา และมองโลกในแง่ดี ด้วยบทบาทของ Snow White นี้เองที่ทำให้เกิดตำนานของภาพยนตร์แอนนิเมชั่น อีกทั้งยังนับเป็นความสำเร็จที่ทุกบ้านเรือน ต่างก็ไม่มีใครที่ไม่รู้จักชื่อของ Snow White

Cinderella จาก 'Cinderella' การที่ต้องใช้ชีวิตอยู่กับญาติที่แสนใจร้ายนั้น ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลย แต่ Cinderella ทำได้ เธอเป็นเด็กสาวที่มีความอดทน และทำดีกับทุก ๆ คน ไม่ว่าจะเป็นแม่เลี้ยง หรือพี่สาว นอกจากนี้ เธอยังมีความกล้าหาญ แม้ว่าจะถูกกีดกันไม่ให้ไปร่วมงานเต้นรำ เธอก็ยังแสดงความกล้า ไปร่วมงานที่น่าจดจำคืนนั้นจนได้

Tinkerbell จาก 'Peter Pan' เธอนับว่าเป็นคนที่ไว้ใจได้ น่าเชื่อถือ นอกจากนั้นยังมีชีวิตชีวา มีความสนุกสนาน เธอรู้ดีว่า เมื่อไหร่ และที่ไหน ที่เธอควรจะใช้เวทมนตร์

Ariel จาก 'The Little Mermaid' เธอเป็นเต็มไปด้วยจิตวิญญาณของคนขี้สงสัย อยากรู้อยากเห็น ต้องการจำสำรวจโลกกว้างด้วยตัวของเธอเอง เธอสงสัยในกฏ และมีคำถามกับทุกสิ่ง และไม่ลังเลที่จะค้นหาคำตอบ

Belle จาก 'Beauty and the Beast' เธอดูเหมือนสาวน้อยธรรมดา ๆ คนหนึ่ง แต่ก็รักที่จะอ่านหนังสือ ชอบการผจญภัย เมื่อเธอได้พบกับเจ้าชายที่อัปลักษณ์ เธอก็ไม่รังเกียจ แต่กลับเปิดใจ จนสิ่งร้าย ๆ กลายเป็นดี


 

เจ้าหญิง Jasmine จาก 'Aladdin' เธอเป็นเจ้าหญิงที่รู้จักคุณค่าของตัวเองเป็นอย่างดี เธอไม่ยอมถูกจับแต่งงานกับใครก็ได้ ถึงกับยอมหนีออกมาจากชิวตที่สุขสบาย เมื่อพบกับอาละดิน เธอก็รักในความเป็นตัวเองของอาละดิน ไม่มีความจำเป็นต้องแสดงตัวเองว่าเป็นเจ้าชายแต่อย่างใด


 

Pocahontas จาก 'Pocahonatas' เธอสอนให้ทุก ๆ คนรู้จักรักและเห็นความสำคัญของธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เธอเป็นลูกสาวที่ไม่เชื่อฟัง ไม่ยอมปล่อยชีวิตให้ผ่านไปวัน ๆ เธอต้องการสิ่งใหม่ ๆ ที่ตื่นเต้นและท้าทาย

Esmeralda จาก 'The Hunchback of Notre Dame' เธอเป็นคนที่สร้างแรงบันดาลใจ ไม่ตัดสินอะไรที่ภาพลักษณ์ และทุ่มเทต่อสู้ให้คนเราสามารถยอมรับกันและกันได้ โดยไม่ต้องคำนึงถึงว่า พวกเขาจะมีรูปลักษณ์อย่างไร

Megara จาก 'Hercules' เธอไม่เหมือนกันหญิงสาวคนอื่น ๆ ของดีสนี่ย์ เธอไม่ได้ชอบฮ๊โร่ เธอเป็นคนที่เป็นตัวของตัวเอง และมีโลกส่วนตัวสูง แต่เมื่อเธอได้พบกับใครบางคนที่นำสิ่งดี ๆ มาให้กับชีวิต เธอก็ต่อสู้เพื่อที่จะได้มา

Mulan จาก 'Mulan' เธอเป็นสตรีนักรบ ที่ยอมเข้าไปออกรบแทนพ่อที่แก่ชรา ซึ่งแสดงให้เห็นทั้งความกตัญญู และความกล้าหาญ

Jane Porter จาก 'Tarzan' เธอเป็นนักสำรวจ เป็นศิลปิน และเป็นคนรักสัตว์ เธอแสดงให้เห็นบทบาทของผู้หญิงที่มีคุณสมบัติ แต่ก็ไม่เกรงกลัวที่จะออกไปสำรวจโลกในป่าเขา

Kida จาก 'Atlantis: The Lost Empire' เธอเป็นคนมุ่งมั่น และมีสัจจะ เธอพยายามจะค้นหาอดีต เพื่อก้าวไปสู่อนาคต เป็นแบบอย่างที่ดีในเรื่องความกล้าหาญ ซึ่งได้ตัดสินใจร่วมมือกับนักสำรวจต่างประเทศ ในการที่หาค้นให้พบพลังลึกลับในบ้านเกิด

Lilo จาก 'Lilo and Stitch' เธอเป็นเด็กสาวที่มีความเชื่อมั่นแบบสุด ๆ และเธอทำทุกสิ่งทุกอย่าง เพื่อที่จะสอนเพื่อนใหม่ของเธอให้รู้จักความหมายของคำว่าครอบครัว แม้ว่าเพื่อนต่างดาวของเธอนั้น ดูช่างไม่น่ารัก และไม่สามารถจะเข้ากับอะไรได้เลยก็ตาม และที่สำคัญ เธอไม่ทอดทิ้งใครไว้ข้างหลัง

Tiana จาก 'The Princess and the Frog' เธอเป็นเจ้าหญิงที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้คนอื่นได้เป็นอย่างดี ก่อนที่เธอจะพบกับเจ้าชาย เธอก็มีชีวิตของตัวเอง ในแบบฉบับของตัวเอง แต่ในขณะเดียวกันเธอก็ต้องการความรัก แม้จะไม้ได้คาดหวังก็ตามที

Rapunzel จาก 'Tangled' เธอเติบโตขึ้นมาในหอคอยสูงลิ่ว เธอทำอาหาร วาดภาพอ่านหนังสือ ทำความสะอาด ถักนิตติ้ง เล่นดนตรี เธอไม่เคยออกไปไหนเลย แต่เมื่อเธอจะไป เธอก็ใช้ความสามารถอย่างเต็มที่โดยไม่รีรอ

Anna จาก 'Frozen' เป็นเจ้าหญิงที่ค่อนเข้าสังคมได้ไม่ดีเท่าไหร่ เธอก็ชอบทานช็อกโกแล็ตเหมือนกันคนอื่น ๆ เพียงแต่เธอพูดจาไม่น่ารักเมื่อ เธอก็ตัดสินใจออกเดินทาง เพื่อให้เธอเข้าใจถึงความรัก และเธอเป็นแบบอย่างทีดีในเรื่องของการไม่เคยยอมแพ้

Elsa จาก 'Frozen' เธอเป็นราชีนีคนแรกของดิสนีย์ เมื่อเธอรู้ว่าเธอมีพลังที่แตกต่าง เธอก็เรียนรู้ที่จะยอมรับ และไม่กลัวมัน และเธอเป็นคนที่รักน้อง เพื่อให้น้องได้มีความรักเธอยอมรับในบทบาท หน้าที่ ที่มีต่อ Arendelle

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ 17 ไอคอนสาวแห่งโลกเทพนิยายดิสนีย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook