8 หนังสยองขวัญแห่งปี 2016

8 หนังสยองขวัญแห่งปี 2016

8 หนังสยองขวัญแห่งปี 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปี 2016 นี้ มีภาพยนตร์แนวสยองขวัญ ออกมาให้คอหนังแนวนี้ได้ตื่นตาตื่นใจเขย่าอารมณ์สยองกันหลายเรื่อง แต่เรื่องที่ได้รับการกล่าวชมว่าเป็นที่สุด ก็ได้แก่ 8 เรื่องต่อไปนี้ เพราะไม่เพียงแค่ความตื่นเต้น แต่ภาพยนตร์แหล่านี้ยังได้ผูกเรื่องราวความสัมพันธ์ของตัวละครหลัก กับตัวละครอื่น ๆ รวมทั้งชีวิตความเป็นอยู่ การต่อสู้ซึ่งส่งผลต่อสภาพจิตได้ดี และตัวละครก็ผลักดันความสยองสุดโหดออกมาได้แบบสุด ๆ จริง ๆ

The Eyes of my Mother เป็นเรื่องราวของหญิงสาวโรคจิต ที่มีการผูกเรื่องราวมาตั้งแต่สมัยยังเป็นเด็ก แม่ของเธอสอนวิธีการชำแหละให้กับเธอ เธอเติบโตขึ้นมาเป็นหญิงสาวผู้โดดเดี่ยว เก็บกด และ เธอก็นำเทคนิคเหล่านั้นมาใช้ในแนวสุดโหด ภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นผลงานการกำกับและเขียนบทของ Nicolas Pesce นำแสดงโดย Kika Magalhaes ซึ่งมารับบทเป็นสาวโรคจิตชื่อว่า Francisca ได้อย่างน่าสยองจริง ๆ

Darling ภาพยนตร์ในแนวไซโค ดราม่าของ Mickey Keating นั้นนับว่ามีสไตล์มาก ๆ ไม่เพียงแค่เนื้อเรื่องที่ทำให้สยองขวัญแบบสุด ๆ เท่านั้น เขายังมีการตัดต่อ และการใช้เพลงประกอบที่ยอดเยี่ยมมาก ๆ การนำเสนอของเขานั้น เรียกได้ว่าจะไม่เผยทุกรายละเอียดให้ผู้ชมได้เห็นเหมือนภาพยนตร์ทั่ว ๆ ไป นอกจากนี้ ยังแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการทำสิ่งที่เป็นเรื่องของโลกีย์ได้อย่างเหนือธรรมชาติ ทุกองค์ประกอบของภาพยนตร์ของเขานั้น เรียกเสียงชื่นชมจากผู้ชมได้มากทีเดียว

The Monster ภาพยนตร์เรื่องนี้ Bryan Bertino สร้างออกมาเป็นภาพยนตร์เขย่าขวัญที่มีความซับซ้อน แน่นอนว่ามันน่ากลัว แต่ก็มีความเป็นดราม่า มีเรื่องราวของความสัมพันธ์ ซึ่งได้ Zoe Kazan มารับบทเด่น และเรื่องนี้ หลาย ๆ คนดูแล้วชื่นชอบ แต่ต้องเน้นว่า มันเป็นภาพยนตร์สำหรับผู้ใหญ่

Ouija: Origin of Evil ผู้กำกับอย่าง Mike Flanagan นั้น เป็นที่ยอมรับกันดีในฝีมือการกำกับภาพยนตร์แนวสยองขวัญ และสำหรับเรื่องนี้ ไม่ใช่ว่าจะถูกจัดว่าดี เพียงเพราะเป็นผลงานของผู้กำกับรายนี้เท่านั้น แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ มีสไตล์ มีอารมณ์ มีความเป็นดราม่า เรียกได้ว่าเป็นหนังสยองขวัญมาตรฐานสูงของยุคใหม่ได้เลย

The Witch ภาพยนตร์จากฝีมือของผู้กำกับ Robert Egger เรื่องนี้ ถือว่าน่ากลัวที่สุดเรื่องหนึ่งของปีนี้เลยก็ว่าได้ ทั้งบรรยากาศที่อึมครึม วังเวง บวกกับเนื้อหาที่มาจากตำนานแม่มดของนิวอิงแลนด์ ภาพยนตร์เรื่องนี้ ยังสร้างความหวาดระแวงได้อีกแม้กระทั่งหนังจบออกมาจากโรงหนังแล้ว หลาย ๆ คนบอกว่าหวั่น ๆ กันอยู่เลย

The Boy ภาพยนตร์ของ William Brent เรื่องนี้ ไม่ใช่แค่ตุ๊กตาผีธรรมดา แต่ชวนสยองเอามาก ๆ รับบทเด่นโดย Lauren Cohan ซึ่งไปทำงานรับจ้างเลี้ยงตุ๊กตาซึ่งต้องทำตามกฎทุกสิ่งทุกอย่างโดยเคร่งครัด แต่เมื่อเธอไม่ทำตาม เรื่องเลวร้ายต่าง ๆ ก็เกิดขึ้น ใครคิดว่าก็แค่หนังตุ๊กตาผีธรรมดาลองมาพิสูจน์กันที่เรื่องนี้ได้เลย รับรองได้ว่าขำไม่ออก

The Neon Demon เป็นเรื่องราวของสาวน้อย ในวงการนางแบบ ที่สะท้อนให้เห็นว่า ความสวย เป็นสิ่งที่อันตราย ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานกำกับของ Nicolas Winding Refn และได้ดาราสาวสวยอย่าง Elle Fanning มารับบทนำ ไม่เพียงเนื้อหาที่น่าติดตามเท่านั้น แต่ทั้งภาพ ทั้งสี ทั้งเลือด ทั้งเพลง ผสมกลมกลืนกันจนออกมาเป็นความสยองที่ลืมไม่ลง

The Love Witch ภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกจัดอยู่ในกลุ่มของภาพยนตร์สยองขวัญ แต่จริง ๆ แล้วมีอะไรมากกว่านั้น เพราะยังจัดได้ว่าเป็นภาพยนตร์วินเทจ หรือย้อนยุค ที่มีเนื้อเกี่ยวกับเรื่องเพศ เป็นเรื่องราวของเพศหญิงที่ต้องการแสวงหาอิสรภาพที่แท้จริง นิยามของความรัก เรียกได้ว่าเป็นผลงานที่น่าดูและน่าชื่นชมมากเรื่องหนึ่งของผู้กำกับ Anna Biller

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ 8 หนังสยองขวัญแห่งปี 2016

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook