13 หนังดี..ที่ถูกเมินแห่งปี 2016

13 หนังดี..ที่ถูกเมินแห่งปี 2016

13 หนังดี..ที่ถูกเมินแห่งปี 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 ปี 2016 ผ่านมานี้ นับว่าเป็นปีที่ยิ่งใหญ่สำหรับวงการภาพยนตร์ มีภาพยนตร์ดี ๆ หลายเรื่องหลายแนวออกมาประชันกัน ซึ่งแน่นอนว่า ด้วยความหลากหลาย ทำให้ภาพยนตร์ดี ๆ หลายเรื่องกลับไม่เด่น หรือถึงขั้นถูกลืมไปเลยก็มี ภาพยนตร์ดี ๆ ที่ถูกเมินเหล่านั้น มีเรื่องอะไรบ้าง ลองไปติดตามกัน

 

Blood Father ในปี 2016 นี้ ดารารุ่นใหญ่ Mel Gibson ได้กลับมา ในผลงานการแสดงภาพยนตร์ดราม่ายุคสงครามโลกครั้งที่สอง Hacksaw Ridge รวมทั้งยังได้แสดงนำใน Blood Father ซึ่งจริง ๆ แล้วในเรื่องนี้ เขาแสดงได้อย่างสมบูรณ์แบบมาก และหนังก็เป็นแนวแอคชั่น หากใครได้ชมก็คงต้องบอกว่าคุ้มค่ากับความคิดถึง

Age of Shadows ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่คอยมีใครพูดถึง แต่ก็เป็นภาพยนตร์ทีดีมากของเกาหลีใต้ อีกทั้งยังเป็นตัวแทนของเกาหลีใต้เข้าชิงรางวัลออสก้าสาขาภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม เนื้อหาเกี่ยวกับสายลับในยุค 1920 ที่ต้องเลือกระหว่างความถูกต้องและหน้าที่ที่ได้รับ

High-Rise สำหรับผู้สร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ Ben Wheatley นั้น เป็นที่รู้กันว่าเขาเป็นผู้สร้างที่ไม่เคยกลัวอะไร แม้กระทั้งงบประมาณที่น้อยนิดก็ไม่อาจจะเอาชนะจินตนาการของเขาได้ ในเรื่องนี้ Tom Hiddleston รับบทเป็นหมอที่ได้ไปพักอาศัยอยู่ในตึกสูงในกลางกรุง และต้องเข้าไปข้องเกี่ยวกับเรื่องของชนชั้น นับเป็นภาพยนตร์ที่สะท้อนสังคมได้เป็นอย่างดี

Hunt for the Wilderpeople นับว่าเป็นผลงานชิ้นเยี่ยมของ Taika Waititi ในปีนี้เลยก็ว่าได้ ในภาพยนตร์เรื่องนี้ Sam Neill รับบทเป็นชายห้าวที่ชอบใช้ชิวิตกลางแจ้ง กับภรรยาของเขา ซึ่งได้รับเลี้ยงเด็กกำพร้าเอาแต่ใจชื่อว่า Ricky และนั่นก็เป็นสาเหตุของความวุ่นวายหลายรสชาติตามมา

Keanu ภาพยนตร์แนวตลกเรื่องนี้ ได้สองนักแสดงตลกผีมือดีอย่าง Jordan Peele และ Keegan Michael มารับบทสองพี่น้องที่พยายามหาทางช่วงลูกแมวที่ถูกแก๊งสุดโหดลักพาตัวไป แม้ภาพยนตร์จะมีทั้งแคชั่น ทั้งความฮา แต่กลับไม่โดดเด่นในวงการภาพยนตร์ปีนี้

The Lobster ความน่าสนใจอยู่ตรงที่ว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นเรื่องราวของอนาคตที่สุดแปลก คนโสดจะต้องเข้าไปอยู่ในสถานที่ที่เรียกว่า Hotel เพื่อค้นหารักแท้ หากเขาหาไม่พบภายใน 45 วัน จะต้องกลายเป็นสัตว์ แต่พระเอกของเรื่องที่รับบทโดย Colin Farrell นั้น กลับหนีออกมาก่อนจะถึงเวลากำหนด ภาพยนตร์เรื่องนี้ มีความแปลกอย่างที่ไม่เคยมีมาเลยในรอบปีนี้

Love & Friendship เป็นภาพยนตร์ย้อนยุค ที่ดัดแปลงมาจากนวนิยายของ Jane Austen เป็นเรื่องราวของการพยายามหาคู่ครองที่ร่ำรวยและเหมาะสมให้กับลูกสาวของแม่หม้ายคนหนึ่ง จัดว่าเป็นหนังดีที่ไม่น่าพลาดอีกเรื่องหนึ่งของปีนี้

Miss Hokusai เป็นภาพยนตร์แอนนิเมชั่นของญี่ปุ่น เรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตของ Katsushika Qi ซึ่งพ่อของเธอเป็นนักวาดที่มีชื่อเสียง แต่ละภาพวาดที่แขวนอยู่นั้น มีเรื่องราวและเบื้องหลังที่น่าติดตาม เรียกได้ว่า ได้ชมทั้งงานศิลปะ และเรื่องราวที่น่าสนใจของบุคคล

Nerve เรื่องราวของภาพยนตร์เรื่องนี้ นับว่าน่าสนใจมาก เมื่อมนุษย์ไม่ได้เป็นฝ่ายเล่นเกมอีกต่อไป แต่กลายเป็นฝ่ายที่ถูกเล่นเสียเอง และยังรับบทเด่นโดย Emma Robert และ Dave Franco จึงทำให้เรื่องราวน่าติดตามจนแทบหายใจไม่ทัน

One More Time With Feeling ในปี 2015 ลูกชายของ Nick Cave นักดนตรีชาวออสเตรเลีย ได้ตกหน้าผาเสียชีวิต นั่นเป็นที่มาของภาพยนตร์สารดคี ที่เพื่อนของเขาคือ Andrew Dominik ได้สร้างขึ้น เป็นภาพยนตร์ขาวดำ ที่มีความสวยงามและแฝงไปด้วยความเศร้า

Queen of Katwe เป็นภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นมาจากเรื่องจริง ของเด็กสาวชาวยูกันดา ที่มีพรสวรรค์ในการเล่นหมากรุก และเธอสามารถก้าวขึ้นมาเป็นนักหมากรุกระดับโลกได้ ภาพยนตร์เรื่องนี้ กำกับโดย Mira Nair เป็นภาพยนตร์ที่สร้างแรงบันดาลใจ แต่กลับไม่ได้รับเสียงตอบรับมากสักเท่าไหร่

Tale of Tales ภาพยนตร์เรื่องนี้ ไม่ได้เป็นเทพนิยายธรรมดา ๆ แต่เรียกได้ว่าเป็นเทพนิยายสุดประหลาดที่อบอวบไปด้วยตันหาราคะ และความไม่ปกติ ผลงานของผู้สร้าง Matteo Garrone ซึ่งได้หยิบเอาความไม่ปกติมานำเสนอเช่น ราชินีผู้กินหัวใจมังกร จักรพรรดิ์ผู้เอาแต่เลี้ยงเห็บหมัด และราชาบ้ากามที่ลุ่มหลงหญิงชราอายุเป็นร้อย นับว่าเป็นเทพนิยายสอนใจที่ดี แต่ไม่ใช่สำหรับเด็กน้อย

Voyage of Time เป็นภาพยนตร์ในแนวกึ่งสารคดี ของผู้กำกับ Terrence Malick เป็นเรื่องราวของการทดลองเรื่องการเกิดและการตาย เปิดตัวออกมาในวันที่ 7 ตุลาคม ซึ่งก็ได้รับการวิจารณ์อย่างมากในเชิงบวก

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ 13 หนังดี..ที่ถูกเมินแห่งปี 2016

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook