13 ภาพยนตร์แอ็คชั่นเขย่าขวัญชวนสยอง!

13 ภาพยนตร์แอ็คชั่นเขย่าขวัญชวนสยอง!

13 ภาพยนตร์แอ็คชั่นเขย่าขวัญชวนสยอง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในบรรดาภาพยนตร์สยองขวัญนั้น เรามักจะได้พบกับเรื่องราวสยดสยอง น่ากลัว ที่เต็มไปด้วยความสิ้นหวังของเหยื่อ พวกเขาต้องจบชีวิตลงแบบไม่มีใครช่วยเหลือ ทำให้หลาย ๆ คน ไม่ค่อยอยากจะชมภาพยนตร์ในแนวนี้กันสักเท่าไหร่ แต่ขณะเดียวกัน ก็มีภาพยนตร์สยองแนวแอคชั่นฮีโร่ ออกมาหลายเรื่อง ซึ่งก็มักจะได้ใจจากคอหนังแนวนี้กันไปเต็ม ๆ และ 13 เรื่องต่อไปนี้ เป็นภาพยนตร์ในกลุ่มแอคชั่นสยองที่ได้รับความนิยมสุด ๆ


Aliens ภาพยนตร์ในปี 1986 ในภาคแรกนี้ นับว่าเป็นภาคที่มีรายละเอียดมากกว่าภาคอื่น ๆ ฉากแต่ละฉากที่ออกมาดูแล้วอึดอัด น่ากลัว ทำให้ตกอกตกใจ มีฉากแอคชั่น การต่อสู้ด้วยอาวุธร้ายแรงอย่างปืนไฟสะใจคนดู และเชื่อว่าหลาย ๆ คนคงลืมไม่ลง กับฉากที่เอเลี่ยนค่อย ๆ เลื้อยออกมาจากปากมนุษย์ นับว่าเป็นความสยองที่คลาสสิกเอามาก ๆ

Predator ภาพยนตร์ในปี 1987 ไม่ง่ายนักที่จะทำให้คนกล้ามใหญ่ ที่หลาย ๆ คนยึดติดกับบทบาทฮีโร่ของเขา อย่าง Arnold Schwarzenegger และ Carl Weathers มาทำให้ดูเป็นมือรอง แต่สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ เขาถูกลบภาพนั้นออก และทำให้กลายเป็นทหาร ที่ต้องต่อสู้กับนักล่าที่มองไม่เห็นจากโลกอื่น

Army of Darkness ภาพยนตร์ในปี 1992 เป็นเรื่องของชายหนุ่มที่เดินทางข้ามเวลากลับไปในยุคกลาง และต้องเข้าไปมีส่วนร่วมในการต่อสู้กับกองทัพปีศาจ Deadite ภาพยนตร์เรื่องนี้ นอกจากจะสยองขวัญ น่ากลัวแล้ว ยังมีความสนุกสนานในเรื่องเรื่องอีกด้วย

From Dusk till Dawn เป็นภาพยนตร์ในปี 1996 ที่ในช่วงครึ่งแรกของภาพยนตร์นั้นคนดูหลาย ๆ คนไม่ทราบเลยว่ามันเป็นภาพยนตร์แนวแอคชั่น สยองขวัญ แต่เนื้อเรื่องค่อย ๆ พัฒนาจากดราม่า อาชญากรรม ขึ้นมาเป็นความรุนแรงอย่างรวดเร็วในช่วงหลัง ทำให้เราแทบจะหยุดกรีดร้องไม่ได้เลย และนี่คือลีลาของผู้กำกับฝีมือดีอย่าง Robert Rodriguez

Blade ภาพยนตร์ ในปี 1998 ก่อนที่จะมี Spider-Man หรือ Wolverine นั้น Blade เคยโดดเด่นมาก่อนในกลุ่มภาพยนตร์ของ Marvel Universe ภาพยนตร์เรื่องนี้ นำแสดงโดย Wesley Snipes และทำให้เขากลายเป็นนักรบแวมไพร์ ที่ใคร ๆ ก็ต้องพูดถึง

The Mummy ภาพยนตร์ในปี 1999 และยังคงเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ดีที่สุดเรื่องหนึ่งของ Universal ภาพยนตร์เรื่องนี้ ทำให้ผู้ชมตกหลุมรักในหลายจุด เพราะมีความเป็นสไตล์บู้ ผจญภัย แอคชั่น สไตล์ Indiana Jones เข้าไปผสมผสานกับฉากที่น่ากลัวชวนสยองขวัญ แถมยังมีฉากรักหวาน สนุกสนาน ขบขัน รวมเข้าไปอีก

Pitch Black ภาพยนตร์ในปี 2000 ก่อนที่จะมี Fast & Furious นั้น Vin Diesel แสดงภาพยนตร์แนวเขย่าขวัญ ไซไฟ มาก่อน ในเรื่องนี้ เขารับบทเป็น Riddick ที่ต้องใช้ความสามารถในการมองเห็นช่วงกลางคืนของตัวเอง ปกป้องให้ผู้คนพ้นจากเหล่ามนุษย์ต่างดาวที่หิวโหย

Blade II หลังจากภาคแรกออกมา 4 ปีหลังจากนั้น คือปี 2002 ก็มี Blade ภาคสอง โดยในภาคนิ้แวมไพร์ฮีโร่ กลายเป็นซุปเปอร์ฮีโร่เต็มตัว ด้วยฝีมือการกำกับของ Guillermo del Toro นับว่าเป็นงานที่มีสไตล์มากเรื่องหนึ่ง

Dog Soldiers ภาพยนตร์ในปี 2002 สำหรับใครที่ชอบความสยองของแวมไพร์ และซอมบี้ อาจจะอยากลองเปลี่ยนมาดู Dog Soldiers เพื่อจะได้พิสูจน์ว่า หมาป่าก็เขย่าขวัญได้ไม่เลวเลยเช่นกัน

Underworld เป็นภาพยนตร์ในปี 2003 ภาพยนตร์เรื่องนี้ มาก่อน Blood Wars ถึง 14 ปี และในยุคนั้นก็นับว่าภาพยนตร์เขย่าขวัญแอคชั่นที่มีสไตล์ สร้างความตื่นเต้นในโลกของแวมไพร์ กับหมาป่า ได้อย่างน่าติดตาม

Dawn of the Dead ภาพยนตร์ในปี 2004 ภาพยนตร์เรื่องนี้ นำของเก่ากลับมาสร้างใหม่ โดยผู้กำกับ Zack Snyder ภาพยนตร์มีการเดินเรื่องอย่างรวดเร็ว มีทั้งความรุนแรง เลือดโชก ที่คอหนังซอมบี้ไม่มีวันลืม

Grindhouse ภาพยนตร์ในปี 2007 ภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นภาพยนตร์ต้นทุนต่ำ อาจจะเรียกได้ว่าเป็นหนังเกรด B แต่ก็มีความสยองขวัญในระดับดีเยี่ยม

The Purge ภาพยนตร์ในปี 2013 เป็นเรื่องราวช่วงเวลาที่อเมริกันปราศจากกฎหมายเป็นเวลา 12 ชั่วโมง การก่ออาชญากรรมต่าง ๆ ก็เริ่มขึ้น ผู้คนทำตามความนึกคิด จิตวิญญาณ ผลก็คือความสนุกสนานที่นำมาซึ่งความน่ากลัว



อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ 13 ภาพยนตร์แอ็คชั่นเขย่าขวัญชวนสยอง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook