มารู้จัก Ampper Group ทีมเปอร์คัสชั่นเยอะจัดแห่ง TGT6

มารู้จัก Ampper Group ทีมเปอร์คัสชั่นเยอะจัดแห่ง TGT6

มารู้จัก Ampper Group ทีมเปอร์คัสชั่นเยอะจัดแห่ง TGT6
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          เข้มข้นเข้ามาเรื่อยๆ ทุกทีกับ Thailand’s Got Talent ซีซั่น 6 ที่ใกล้จะรู้ผลกันแล้วว่า ทีมไหนจะคว้าแชมป์ของซีซั่นนี้ไปได้ Sanook! เองก็สนุกกับการลุ้นว่าใครจะเป็นผู้ชนะเหมือนกัน ยิ่งได้มีโอกาสพูดคุยกับหลายทีมที่เข้าแข่งขัน ก็ยิ่งลุ้นยิ่งกว่าซีซั่นที่ผ่านๆ มา

          Ampper Group เป็นหนึ่งในทีมที่ Sanook! ได้ทำความรู้จักมากขึ้นไปกว่าการดูการแสดงบนเวทีของพวกเขา โชว์ของทีมนี้ทำให้เราเห็นว่าเครื่องดนตรีประเภทเปอร์คัสชั่นไม่ได้เป็นแค่เครื่องดนตรีที่เป็นแบ็กกราวน์ให้กับเพลงจังหวะต่างๆ แต่ยังสามารถก้าวขึ้นมาเป็นตัวเอกในโชว์สนุกๆ ได้ จนรับ 4 ผ่านจากกรรมการไปแบบไม่ต้องลุ้นมาก

          “จุดเด่นของทีมเราคือเครื่องดนตรีเปอร์คัสชั่นที่หลากหลายจากนานาชาติ ไม่ว่าจะเป็นบราซิล คิวบา แอฟริกา และทีมของเราก็เชี่ยวชาญในการใช้เครื่องดนตรีเหล่านี้” แอมป์-ณัฐวุฒิ ลี้กุล พี่ใหญ่ของทีม พูดถึงความไม่ซ้ำใครของ Ampper Group

          ในรอบแรก Ampper Group ถือเป็นทีมที่จำนวนสมาชิกเยอะมากที่สุดทีมหนึ่ง เพราะมากันถึง 13 คน แต่ในรอบรองชนะเลิศนี้ แอมป์บอกว่าดีกรีความเยอะจะเพิ่มขึ้นอีก เพราะจำนวนสมาชิกที่ขึ้นเวทีจะเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัวเป็นอย่างน้อย และจะไม่ได้มีแค่เปอร์คัสชั่นเท่านั้น ยังมีเครื่องเป่าเข้ามาเติมสีสันด้วย ทั้งหมดเพื่อเพิ่มความน่าตื่นตาตื่นใจให้กับโชว์นี้ไปอีกขั้น



          ด้วยจำนวนสมาชิกในทีมที่ตอนนี้รวมแล้วมากกว่า 30 ชีวิต Sanook! จึงสนใจวิธีแบ่งหน้าที่ในทีมกันเป็นพิเศษ เพราะสมาชิกเยอะขนาดนี้เดาได้เลยว่าการรวมตัวกันฝึกซ้อมคงไม่ใช่เรื่องง่าย ซึ่งแอมป์เล่าให้ฟังว่า “การทำงานของพวกเราจะแบ่งหน้าที่กัน จะมีทีมที่ดูแลเสื้อผ้า มีทีมที่ดูเรื่องโน้ต มีทีมที่ออกแบบโชว์ในมุมต่างๆ ส่วนผมจะเป็นคนดูภาพรวม เวลาซ้อมก็จะต้องแบ่งพาร์ทกัน เพราะกลองเรามีหลายขนาด ก็ต้องดูว่าขนาดไหน ซ้อมช่วงไหน แล้วสมาชิกในทีมมีทั้งคนที่เรียนและทำงานแล้วก็เลยทำให้รวมตัวกันยากเหมือนกัน แต่เราก็ไม่ท้อถอย”

          เยอะทั้งคน เยอะทั้งอุปกรณ์แบบนี้ เวลาจะรวมกันตัวแต่ละที ยานพาหนะที่จะตอบโจทย์ทีม Ampper Group ได้ก็เลยต้องเป็นรถที่รองรับความเยอะเหล่านี้ได้อย่าง Ford Ranger รถกระบะท้ายกว้างที่พร้อมบรรทุกงานหนักในทุกสถานการณ์ เพราะสามารถบรรทุกสัมภาระได้สูงสุดถึง 1,340 กิโลกรัม ทั้งยังรองรับแรงกระแทกได้ถึง 2 ตัน ซึ่งหลังได้ทดลองขับและขนข้าวของที่ใช้ในโชว์มาไว้บนรถ แอมป์ก็บอกกับ Sanook! ว่า นี่ล่ะรถที่ทำให้การเตรียมตัวของ Ampper Group สะดวกขึ้น



          นอกจากจุดเด่นในเรื่องการบรรทุกสัมภาระแล้ว Ford Ranger ยังมีระบบเตือนการชนด้านหน้า ระบบป้องกันการพลิกคว่ำ และระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวที่ช่วยเพิ่มแรงเบรกในแต่ละล้อเวลาที่รถเสียสมดุล ซึ่งทำให้รถรุ่นนี้มีส่วนผสมของความถึก ความอึด ตามสไตล์รถกระบะพันธุ์แกร่ง และความสะดวกในการขับขี่ที่ไม่ต่างจากรถยนต์รุ่นอื่นๆ ของฟอร์ด อยากรู้ว่า Ford Ranger มีอะไรดีอีก
คลิกเลย http://www.ford.co.th/trucks/ranger/ 


          หลังพูดคุยกันแล้ว Ampper Group ก็ขอโชว์เรียกน้ำย่อยให้ Sanook! ดูพอเป็นทีเซอร์ก่อนจะถึงการแสดงรอบต่อไปของพวกเขา ที่ถึงจะเป็นแค่โชว์สั้นๆ แต่ความมันไม่ธรรมดา เพราะเรียกความสนใจของคนที่ผ่านไปผ่านมาแถวนั้นได้อย่างมาก โดยเฉพาะเด็กๆ ที่สนุกถึงขั้นขยับตัวตามจังหวะเปอร์คัสชั่นของทีมนี้



          ติดตามกันต่อไปพร้อมๆ กับ Sanook! ว่าทีมเปอร์คัสชั่นทีมนี้จะสามารถชนะใจกรรมการจนผ่านไปถึงรอบชิงชนะเลิศได้ไหม และสุดท้ายแล้วทีมใดที่จะได้ชื่อว่าเป็นแชมป์ของ Thailand’s Got Talent ซีซั่น 6


[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook