โชว์ครบรสจาก B-Wicked และ NEW FOCUS ที่ผสานทุกฟังก์ชั่นอย่างลงตัว!

โชว์ครบรสจาก B-Wicked และ NEW FOCUS ที่ผสานทุกฟังก์ชั่นอย่างลงตัว!

โชว์ครบรสจาก B-Wicked และ NEW FOCUS  ที่ผสานทุกฟังก์ชั่นอย่างลงตัว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



          เข้มข้นขึ้นทุกทีกับ Thailand’s Got Talent ซีซั่น 6 เวทีสุดยิ่งใหญ่ของคนมีฝันที่เหล่ากรรมการแท็กทีมตามหาการแสดงที่มีเอกลักษณ์ในตัวเอง ไม่ซ้ำใคร ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายและไม่ใช่ทุกทีมที่เข้าประกวดจะทำได้


          จากการติดตามรอบออดิชั่นอย่างใกล้ชิด หนึ่งในทีมที่เราเห็นถึงความพยายามนี้ก็คือทีมหนุ่มสาว 5 คนที่รวมตัวกันในนาม B-Wicked ซึ่งนำเอาศิลปะการแสดงหลายอย่าง ทั้งกายกรรม ยิมนาสติก การเต้นรำ และ Balance Wheel มาผสมผสานกันออกมาเป็นโชว์ของพวกเขา


          หลังเวที Sanook! ได้มีโอกาสพูดคุยกับ โจ้ วุฒิชัย บุญมา และ จ๋า นภาจันทร์ จาดป้อม สองตัวแทนจากทีมที่บอกกับเราว่า ไม่ว่าผลการตัดสินจะออกมาอย่างไร แต่พวกเขาก็ไม่เสียใจเพราะภูมิใจที่ทุกคนได้ใช้ความพยายามอย่างสุดความสามารถแล้ว


          นอกจากจะเป็นตัวแทนในการเปิดใจคุยกับ Sanook! แล้ว ทั้งสองคนยังเป็นผู้เข้าแข่งขันส่วนหนึ่งที่ได้เปิดประสบการณ์ใหม่ในการขับขี่ ด้วยการทดลองขับ ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ เครื่องยนต์ EcoBoost Turbo 1.5L ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ทำให้การขับขี่บนท้องถนนเป็นเรื่องง่ายคันนี้อีกด้วย



          หลังจากที่ได้ลองขับแล้ว ทั้งโจ้และจ๋าพูดตรงกันว่า ไลฟ์สไตล์เท่ๆ เก๋ๆ ของพวกเขาเข้ากับดีไซน์ของ ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ที่ออกแบบมาให้มีความเท่ โฉบเฉี่ยวในทุกมุมมอง ไล่กันตั้งแต่กระจังหน้าดีไซน์ใหม่ ไฟหน้า LED Daytime Running Light แบบเปิดปิดอัตโนมัติ ไปจนถึงไฟท้ายครีบฉลาม



          ภายในห้องโดยสารเองก็เท่ไม่แพ้รูปลักษณ์ภายนอก เพราะออกแบบให้ทันสมัย เหมาะกับนักขับยุคใหม่ จุดเด่นอยู่ที่ชุดคอนโซลหน้ากับจอแสดงผล 8 นิ้ว มาพร้อมกับระบบการสั่งงานด้วยเสียง SYNCTM 3 ให้ทั้งคู่สามารถเชื่อมต่อความบันเทิงผ่านสมาร์ทโฟน ไปกับ Apple Car Play และ SIRI Seamless Integration ฟังก์ชั่นใหม่ล่าสุดที่ง่ายต่อการใช้งาน ส่วนเบาะด้านหลังสามารถพับได้ถึง 60:40 เพิ่มพื้นที่ให้ห้องโดยสารเก็บสัมภาระได้มากขึ้น



          เมื่อได้มาขับจริงๆ แล้ว ขุมพลังของเครื่องยนต์ EcoBoost 1.5L ก็เป็นอีกหนึ่งจุดที่ตัวแทนจากทีม B-Wicked บอกว่า “ใช่เลย!!” เพราะให้กำลังสูงสุดถึง 180 แรงม้า แต่ประหยัดน้ำมันได้สูงสุดถึง 19 กม./ลิตร และเมื่อเสริมด้วยพลังเทอร์โบก็ทำให้การออกตัวหรือเร่งแซงทำได้แบบสบายๆ การใส่ใจเรื่องความปลอดภัยเป็นพิเศษ โดยดูจากเทคโนโลยีต่างๆ ของรถเป็นอีกเรื่องที่ทำให้โจ้และจ๋ายกนิ้วให้ ฟอร์ด โฟกัส เพราะสิ่งที่มาพร้อมกับความแรงของเครื่องยนต์ก็คือระบบควบคุมแรงบิดขณะเข้าโค้งที่ช่วยเพิ่มอัตราการยึดเกาะถนน ทำให้ทุกล้อมีอัตรารอบเดียวกันขณะเข้าโค้ง ทำให้ควบคุมรถได้ดียิ่งขึ้น เพิ่มเติมด้วยระบบช่วยเบรกความเร็วต่ำที่คิดขึ้นมาเพื่อช่วยลดอุบัติเหตุจากการเบรกฉุกเฉินของรถคันหน้าโดยเฉพาะ ในสภาวะที่ความเร็วต่ำกว่า 50 กม./ชม. ระบบนี้จะมีเซ็นเซอร์ด้านหน้าที่สั่งให้เบรกทำงานอัตโนมัติทันทีที่ตรวจจับได้ว่ารถของเราเข้าใกล้คันหน้ามากเกินไป



          อีกเทคโนโลยีที่ตัวแทนจากทีม B-Wicked การันตีความเจ๋ง คือ ระบบช่วยจอดอัจฉริยะ ที่ทำให้การจอดรถที่หลายคน (โดยเฉพาะสาวๆ แบบจ๋า) บ่นว่ายากกลายเป็นเรื่องง่ายไป ไม่ว่าจะจอดแบบขนานหรือจอดแบบเข้าซอง เพราะระบบของรถจะใช้คลื่นอัลตร้าโซนิคที่อยู่รอบตัวรถค้นหาช่องว่างที่เหมาะโดยอัตโนมัติและบังคับพวงมาลัยเข้าจอดเอง ส่วนคนที่ขับก็มีหน้าที่แค่คุมเบรก เข้าเกียร์ และวางใจปล่อยให้เรื่องอื่นเป็นหน้าที่ของระบบนี้



          ด้วยการผสมผสานฟังก์ชั่นที่จำเป็นอย่างลงตัว เพื่อช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้น กลายมาเป็น ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ยนตรกรรมแห่งยุค จึงไม่แปลกใจเลยหากตัวแทนทีม B-Wicked จะประทับใจในสมรรถนะ ดีไซน์สวย เท่ และฟังก์ชั่นที่ลงตัวกับทุกการใช้งานของ NEW FOCUS   ดูข้อมูลเพิ่มเติม NEW FOCUS  ที่ http://www.ford.co.th/cars/focus/

          ติดตาม Thailand’s Got Talent ซีซั่น 6 ได้ทุกวันอาทิตย์ 17.10 ช่อง 3HD (ช่อง 33) และดูทาง online ที่  tgt.sanook.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook