ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ ครบทุกรส สุข เศร้า ตลก อลังการ ประทับใจ ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ ซีซั่น 6

ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ ครบทุกรส สุข เศร้า ตลก อลังการ ประทับใจ ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ ซีซั่น 6

ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ ครบทุกรส สุข เศร้า ตลก อลังการ ประทับใจ  ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ ซีซั่น 6
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรุงเทพฯ – 14 มิถุนายน 2559 – ตลอดระยะการเตรียมงานกว่า 6 เดือน จากผู้สมัครทั่วประเทศ มาถึง 300 กว่าโชว์รอบออดิชั่น ที่ผู้เข้าแข่งขันทุกคนต้องแสดงความสามารถแบบเต็มที่ต่อหน้ากรรมการ 4 ท่าน คือ ดี้-นิติพงษ์ ห่อนาค เบน-ชลาทิศ ตันติวุฒิ กาละแมร์-พัชรศรี เบญจมาศ และ แหม่ม-คัทลียา แมคอินทอช ก่อนจะคัดเลือกผู้ผ่านเข้ารอบเซมิไฟนอล 30 ทีม เข้าแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ และ 10 ทีมสุดท้ายในรอบชิงชนะเลิศจากการตัดสินร่วมกันระหว่างคะแนนโหวตและกรรมการ ผลของคะแนนโหวตจากคนดูทั่วประเทศ และถ้าใครติดตามรายการตั้งแต่ซีซั่นแรกจนถึงวันนี้คงปฏิเสธไม่ได้ว่ารายการ ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ได้มอบความสนุกสนานให้กับคนดูจากโชว์ความสามารถของคนไทยอย่างครบรสตั้งแต่รอบแรกจนถึงรอบสุดท้าย ไม่ว่าจะเป็น สุข เศร้า ตลก หวาดเสียว โชว์อลังการ หรือแม้แต่เสียงปรบมือพร้อมด้วยน้ำตาที่ไหลออกมาเพราะความประทับใจที่มีต่อผู้เข้าแข่งขัน วันนี้...เราขอประมวลความประทับใจทั้งหมดมาเรียงร้อยผ่านตัวอักษร A-Z เพื่อให้ทุกคนได้เก็บความทรงจำดีๆ ของรายการไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ซีซั่น 1-5

 

A – Aerial Acrobatics

Aerial Acrobatics หรือ กายกรรมปีนผ้า เป็นที่รู้จักเมื่อ เล้ง-ราชนิกร แก้วดี แชมป์ TGT2 จากอดีตเด็กฝึกงานที่โรงละครภัทราวดี สู่กายกรรมปีนผ้าสุดหวาดเสียวที่มีเพียงไม่กี่คนที่สามารถทำได้อย่างเก่งกาจ เทียบเท่าต่างชาติ ด้วยความสามารถบวกกับความมุมานะในการฝึกซ้อมกายกรรมชนิดนี้อย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 8 ปี ทำให้วันนี้เล้งสามารถโชว์กายกรรมนี้ได้อย่างมืออาชีพ ชนิดที่เรียกว่าคนดูต้อง อึ้ง ทึ่ง เสียวกันตลอดทั้งโชว์ แม้ว่าเขาจะต้องเจออุปสรรคจากอุบัติเหตุการซ้อมจนต้องพักรักษาตัวอยู่นานหลายเดือน แต่เขาก็ไม่ย่อท้อกับอุปสรรคเหล่านั้น เขากลับทุ่มเทและพยายามใช้ความกล้าเป็นแรงผลักดันในการฝึกซ้อมอย่างหนัก จนวันนี้ทุกคนต้องยกนิ้วให้กับโชว์ของเขา ปัจจุบันเล้งเปิดโรงเรียนสอนกายกรรมและลงมือสอนลูกศิษย์ที่สนใจด้วยตัวของเขาเอง


B – Benz พรชิตา

 

เบนซ์-พรชิตา หิรัณยัษฐิติ กรรมการหนึ่งเดียวที่ยืนหยัดอยู่กับรายการตั้งแต่ซีซั่น 1-5 แต่ในปีนี้กรรมการเบนซ์ขอลาไปเข้าคอร์สคุณแม่ เตรียมพร้อมเพื่อคลอดลูกสาวคนแรก จึงประกาศหยุดพักหน้าที่กรรมการ “ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ ซีซั่น 6” เปิดทางให้รุ่นพี่ฝีปากจัด คัทลียา แมคอินทอช เข้ามาทำหน้าที่แทน

C - CULLING

รอบการตัดสินที่เข้มข้น เมื่อ 4 กรรมการต้องนำโชว์ที่ตัดสินให้ผ่านในรอบออดิชั่น กลับมาคัดเลือก ให้เหลือเพียงแค่ 30 โชว์ เท่านั้น! กรรมการทั้งหลายหนักใจมากกก ถึงขั้นต้องขอให้ทีมที่ไม่แน่ใจกลับมาแสดงความสามารถกันอีกครั้งเพื่อเลือกโชว์ที่เจ๋งที่สุดให้ผ่านเข้าไปประชันฝีมือกันต่อ ในรอบชิงชนะเลิศ เพื่อลุ้นเป็นแชมป์เพียงหนึ่งเดียวของซีซั่น 6 พร้อมเงินรางวัลรวมมูลค่า 10 ล้านบาท!! การตัดสินในรอบนี้ จะออกอากาศในวันที่ 24 ก.ค. 2559

D – Dance

ทุกซีซั่นจะมีทีมที่มีความสามารถด้านการเต้น เข้ามาประชันฝีมือกันในรายการ และทุกซีซั่นก็จะมีทีมที่ผ่านเข้ารอบไปจนถึงรอบไฟนอลเป็นจำนวนมาก จนเมื่อซีซั่น 5 ที่ผ่านมา ทีมแชมป์ TGT5 ได้แก่ ทีมไทภูเขียว ทีมเต้นภูธรจากจังหวัดชัยภูมิ ก็สามารถเอาชนะใจคนไทยทั้งประเทศได้สำเร็จ


E – Excitement

 

โชว์ที่หวาดเสียว การแสดงที่ตื่นเต้น ความมุ่งมั่นที่จะทำลายสถิติ ต่างก็เคยเกิดขึ้นบนเวลานี้ทุกซีซั่น สำหรับซีซั่น 6 นี้ จะมีความหวาดเสียวอะไรเกิดขึ้นทำให้กรรมการต้องยกนิ้วให้ 4 ผ่าน ต้องรอติดตามชม


F – Fremantle

รายการไทยแลนด์ ก็อตทาเลนต์ เป็นรายการที่อยู่ภายใต้ลิขสิทธิ์ของ บริษัท ฟรีแมนเทิ้ล มีเดีย (ไทยแลนด์) จำกัด บริษัทผู้สร้างสรรค์และผลิตรายการบันเทิงระดับโลก ซึ่งเป็นผู้ดูแลและควบคุมคุณภาพการผลิตรายการ “ก็อตทาเลนต์” และรายการอื่นๆ อีกมากมายทั่วโลก

G – Gold Buzzer

โกลด์ บัซเซอร์ หรือปุ่ม X Buzzer สีทอง เซอร์ไพรส์สำคัญของไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ซีซั่น 6 ที่จะมอบสิทธิพิเศษให้กับกรรมการทั้ง 4 คนในการตัดสินทาเลนต์ที่ตนเองประทับใจและชื่นชอบมากที่สุดในรอบคัดเลือกให้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ (Semi-Final) ได้ทันที โดยไม่ต้องผ่านการประชุมคัดเลือกอีกครั้งในรอบคัดเลือกสุดท้าย (Culling) โดยกรรมการแต่ละท่านมีสิทธิ์ใช้ปุ่มโกลด์ บัซเซอร์ได้เพียงคนละ 1 ครั้งเท่านั้น 

H – Host

น้าเน็ก-เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา โฮสต์ หรือ พิธีกรของรายการที่ยืนยงคงกระพันในรายการนี้ น้าเน็กเคยเป็นโฮสต์คู่กับ กฤษณ์ ศรีภูมิเศรษฐ์ในซีซั่น 1-2 เปลี่ยนมาคู่กับ ตุ๊กกี้-สุดารัตน์ บุตรพรม ในซีซั่น 3 หลังจากนั้น ก็ฉายเดี่ยวตลอดจนซีซั่นที่ 6


I – Inspiration

แรงบันดาลใจจากสิ่งต่างๆ ทำให้ผู้เข้าแข่งขันหลายทีมมายืนอยู่บนเวทีนี้ได้ อาทิ ในซีซั่นนี้ น้องบิวตี้ อายุ 8 ขวบ ที่ได้ เล้ง ราชนิกร เป็นแรงบันดาลใจให้เธอเริ่มต้นเรียนกายกรรมปีนผ้า จนสามารถนำมาแสดงบนเวทีนี้ได้ในที่สุด

J – Judges

กรรมการ ทำหน้าที่ชี้ชะตาผู้เข้าแข่งขัน และเป็นตำแหน่งที่ทุกคนจับตามองว่าใครจะมารับหน้าที่นี้ในแต่ละประเทศ และในประเทศไทย คือ ดี้-นิติพงษ์ ห่อนาค เบน-ชลาทิศ ตันติวุฒิ กาละแมร์-พัชรศรี เบญจมาศ และ แหม่ม-คัทลียา แมคอินทอช ที่รับหน้าที่ชี้ชะตาผู้เข้าแข่งขันตลอดซีซั่น

K – Kids


รายการไทยแลนด์ก็อต ทาเลนต์ เป็นรายการที่เปิดโอกาสให้เด็กได้ขึ้นมาแข่งขันความสามารถกันไม่แพ้ผู้ใหญ่ ซึ่งในแต่ละปีก็จะมีเด็กๆ ผ่านเข้ารอบไฟนอลเป็นจำนวนมาก อาทิ น้องเกล – โสภิชา/ น้องรัน – ชบาแก้ว หรือถ้าจำกันได้ก็ น้องแพรวา จากซีซั่น 1 เป็นต้น


L – Laugh

เสียงหัวเราะจากรายการ โชว์ที่สร้างความสุขให้กับผู้ชม มีมาเสมอทุกๆ ปี แต่บรรดาโชว์ตลกในรายการ ยังไม่มีใครไปถึงฝั่งฝันเลย ต้องรอดูว่าปีนี้จะมีใครทำได้หรือไม่


M – Myra

ดญ. มณีภัสสร มอลลอย (ไมร่า) ลูกครึ่งไทย – อเมริกัน ซึ่งมีความใฝ่ฝันอยากเป็นนักร้องบรอดเวย์ เธอเข้ามาประกวดรายการนี้ในซีซั่น 1 เพลงทุกเพลงที่ร้องประกวดบนเวทีนี้ ไมร่าหัดร้องเองทั้งหมด ถึงแม้เธอจะเป็นคนขี้อายแต่พอได้ร้องเพลงต่อหน้าคนฟังแล้ว เธอจะเปลี่ยนไปเป็นคนละคนเลยทีเดียว ไมร่าบอกว่า สิ่งที่คาดหวังจากเวทีนี้ก็คือ อยากให้คนจำได้ว่าเด็กผู้หญิงคนนี้คือ ไมร่า และชื่นชมในความสามารถของเธอ สุดท้ายเธอคือผู้ชนะในซีซั่น 1


N – New famous

คงต้องยอมรับว่าผู้เข้าแข่งขันในรายการไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ ต่างพกพาความสามารถ ทักษะ เข้ามาประชันกันบนเวทีอย่างไม่มีใครยอมใคร จนทำให้หลายๆ คนได้กลายเป็นที่รู้จัก และมีชื่อเสียงมากมาย อย่างในซีซั่น 6 นี้ หลังจากออกอากาศรอบออดิชั่นสัปดาห์แรกก็ได้ลูกครึ่งสาวสวยอย่าง “จณิณ” อลิสา โวลล์มันน์ ขึ้นแท่นดาวรุ่งดวงใหม่ เพราะสามารถพิชิตโกลด์ บัซเซอร์ปุ่มแรกของซีซั่นนี้จาก กรรมการ ดี้-นิติพงษ์ ห่อนาค ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


O – Online Audition

                          

การรับสมัครผ่านออนไลน์ เป็นช่องทางหนึ่งในการสมัครเข้าร่วมแข่งขันในรายการ โดยในซีซั่น 6 นี้ ที่เว็บไซต์ tgt.sanook.com เป็นช่องทางหลักในการรับสมัครเพียงอัพโหลดคลิปการแสดงความยาวไม่เกิน 3 นาทีและ ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500 MB ส่งเข้ามาให้กรรมการเป็นผู้คัดเลือกเข้ามาออดิชั่น


P – Phenomenon

Guinness World Records ประกาศให้รายการก็อตทาเลนต์เป็น รายการเรียลลิตี้ที่ประสบความสำเร็จที่สุดในโลก ในปี 2557 ซึ่งรายการก็อตทาเลนต์ (Got Talent) เป็นรายการประกวดความสามารถสัญชาติอังกฤษที่โด่งดังระดับโลก ปัจจุบันมีการผลิตรายการก็อตทาเลนต์สัญชาติต่างๆ ออกอากาศแล้วกว่า 60 ประเทศทั่วโลก ทั้งนี้ประเทศไทยเป็นประเทศที่ 43 ของโลก และประเทศที่ 5 ในเอเชียที่ได้ลิขสิทธิ์ผลิตรายการนี้


Q – Quantity

จำนวนผู้สมัครรายการไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ ตั้งแต่ซีซั่น 1-6 รวมๆ แล้วกว่า 8 หมื่นคน จากทั่วประเทศ มีตั้งแต่อายุน้อยที่สุด 3 ขวบ จนถึงวัย 90 ปี เรียกว่าเวทีนี้เป็นที่รวมของความฝันของคนทั่วประเทศจริงๆ


R – Robbie Williams

ทาเลนต์เด่นของ TGT ซีซั่น 1 คือ เบลล์ นันทิตา สร้างสีสันเซอร์ไพรซ์ในรายการนี้ด้วยการร้องเพลงเสียง ผู้หญิงและผู้ชาย จนโด่งดังเตะตานักแสดงดังอย่าง Robbie Williams ถูกนำไปพูดถึงในรายการดังทั่วโลก จน ร็อบบี้ถึงกับร้องออกมา "Oh! that's a guy! ...เฮ้ย นี่มันประเทืองนี่หว่า

S – Sponsors


รวมเหล่าสปอนเซอร์ในซีซั่น 6 นี้ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์แชมพูเคลียร์ ซึ่งเป็นไทเทิลสปอนเซอร์ และเมนสปอนเซอร์ได้แก่ ฟอร์ดประเทศไทย ผลิตภัณฑ์ GATSBY Moving Rubber ผ้าอนามัยโซฟี ธนาคารทีเอ็มบี โดยผู้ชนะหนึ่งเดียวในรายการจะได้รับรางวัลเงินสดจากแชมพูเคลียร์ 5 ล้านบาท เงินสดจากทางรายการ 2 ล้านบาท และคอนโดมิเนียมศุภาลัยมาเรย์พัทยามูลค่า 3 ล้านบาท รวมมูลค่าทั้งสิ้น 10 ล้านบาท ส่วนรองชนะเลิศอันดับ 1 จะได้รับรถยนต์ฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต เออร์เบิน เอสยูวี และรองชนะเลิศอันดับที่ 2 จะได้รับรางวัลเงินสด 2 แสนบาท รวมรางวัลในรายการทั้งสิ้นมูลค่ากว่า 12 ล้านบาท

T - Talent

แน่นอนว่าหากจะพูดถึงหัวใจหลักของรายการนี้ คงหนีไม่พ้นคำว่า “ทาเลนต์” หรือ ทักษะ ความสามารถ แบบไม่จำกัดประเภท ขอเพียงแค่เป็นการแสดงที่สร้างความประทับใจ สร้างความบันเทิง สนุกสนานให้กับผู้ชม ไม่ว่าจะเป็น ศิลปะการแสดงพื้นเมือง ศิลปะประยุกต์ การเล่นดนตรีทั้งไทยและสากล ละครใบ้ กายกรรม ลีลาศ ร้องโอเปร่า เชียร์ลีดเดอร์ ฯลฯ ทุกๆ อย่างที่เป็นศาสตร์และศิลป์ของการแสดง นั่นคือ “ทาเลนต์” ที่สามารถเอาออกมาโชว์ได้แล้ว


U – UD Town Break beat

ทีมเต้น และบีทบ็อกซ์ เลือดอีสานจาก อุดรธานี เรียกได้ว่าเป็นขาประจำในรายการนี้ตั้งแต่ซีซั่นแรกๆ แม้ว่าพวกเขายังไม่ถึงฝั่งฝันพิชิตรางวัล 10 ล้าน แต่พวกเขาไม่เคยยอมแพ้....ไม่แน่ การกลับมาของพวกเขาในปีนี้อาจจะมาเพื่อเป็นแชมป์ก็ได้

V – Vote

สำหรับรายการนี้ ผู้แข่งขันจะถูกคัดเลือกโดยกรรมการ แต่ผู้ชนะ 1 เดียวของรายการนี้ มาจากผลโหวตของประชาชน


W – Winner


รวบรวมแชมป์แต่ละปีของรายการไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ รับรางวัลรวม 10 ล้านบาท ได้แก่
ซีซั่น 1 ไมร่า–ดญ.มณีภัสสร มอลลอย ความสามารถการร้องเพลงโอเปร่า
ซีซั่น 2 เล้ง-ราชนิกร แก้วดี ความสามารถกายกรรมปีนผ้า หรือที่เรียกว่า Aerial Acrobat
ซีซั่น 3 สมชาย นิลศรี ความสามารถร้องเพลงเพื่อชีวิต
ซีซั่น 4 ทีมวีลแชร์แดนซ์ ความสามารถเต้นเพลงบีบอยบนรถวีลแชร์
ซีซั่น 5 ทีมไทภูเขียว ความสามารถทางด้านการเต้น จากจังหวัดชัยภูมิ

X – X - Buzzer

ความสนุกสนานและสีสันของรายการอยู่ที่การแสดงความสามารถที่หลากหลายบนเวที และลูกเล่นในการตัดสินของกรรมการ 4 คน ด้วยการกดปุ่ม xxxx (เอ็กซ์ บัซเซอร์) เพื่อหยุดการแสดงบนเวทีได้ แต่ไม่ได้หมายความว่าการแสดงนั้นจะไม่ได้ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป หลังจากการแสดงทั้งหมดจบลง กรรมการจะต้องปรึกษาและตัดสินใจว่าการแสดงไหนที่จะได้ไปต่อ หรือตกรอบ หากกรรมการตัดสินให้การแสดงใดตกรอบ ผู้แสดงจะไม่มีสิทธิ์เข้ารอบถัดไป แต่หากกรรมการตัดสินให้ผ่าน การแสดงนั้นจะถูกส่งเข้ารอบต่อไปทันที

 


Y – Yoga

รายการนี้ มีมือโปรด้านโยคะมามาแสดงความสามารถ จนผ่านเข้ารอบ เซมิไฟนอล และไฟนอล กันแทบจะทุกปี ที่เด่นๆ ก็ได้แก่ เอก-สรวิชญ์ โชติสิริพงศกร ซีซั่น 1 บอล โยคะในซีซั่น 4 หรือ ทีม Kri Yoga ในซีซั่น 5 เป็นต้น

Z – Zero to Hero

 

เป็นสิ่งที่จะเกิดขึ้นเสมอในรายการไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ทุกปี คือ จะมีดาวดวงใหม่เกิดขึ้นในวงการ จากคนที่ไม่มีใครรู้จัก แต่เมื่อได้มาแสดงความสามารถในรายการแล้ว พวกเขาเหล่านั้นก็จะกลายเป็นดาวจรัสแสงในชั่วข้ามคืน

 

สามารถติดตามความสนุกสนานแบบนี้ได้ที่  tgt.sanook.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook