มาดูกันก่อน! ใครเป็นใคร ใน ทองดีฟันขาว

มาดูกันก่อน! ใครเป็นใคร ใน ทองดีฟันขาว

มาดูกันก่อน! ใครเป็นใคร ใน ทองดีฟันขาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

ทองดี (แสดงโดย บัวขาว บัญชาเมฆ)

เป็นคนมีความมุ่งมั่น รักษาคำมั่นสัญญาเสมอ ความคิดไม่ค่อยเหมือนคนอื่น ไม่ชอบกินหมาก จึงเป็นที่มาของฉายา “ทองดีฟันขาว” เขาเป็นคนพูดน้อยต่อยหนักแต่ก็มีอารมณ์ขัน ชื่นชอบการต่อยมวยเป็นชีวิตจิตใจ ไม่หาเรื่องใครก่อนแต่ถ้ามีคนมาหาเรื่องก็ไม่ยอมเช่นกัน มีความเก่งกาจเรื่องมวยและดาบ ความสามารถและโชคชะตาทำให้เขาได้มาเป็นทหารเอกของพระเจ้าตากสินและสู้รบปกป้องบ้านเมืองเคียงข้างกันมา จนกลายเป็นวีรบุรุษของชาวไทยที่รู้จักกันในนาม “พระยาพิชัยดาบหัก”

 

 

 

รำยง (แสดงโดย ศรศิลป์ มณีวรรณ์)

สาวสวยและแข็งแกร่ง เป็นนางกำนัล-หัวหน้าคนคุ้มกัน “แม่สอน” ภรรยาของพระยาตาก เก่งกาจทั้งดาบและมวย เพราะมีน้าเป็นครูมวยคนสำคัญของพระยาตาก รำยงเป็นคนตรงไปตรงมา กล้าตัดสินใจ ไม่ค่อยกลัวใคร เรื่องความรักก็กล้าที่จะแสดงออกว่าสนใจก่อน มีความมั่นใจในตัวเองซึ่งต่างจากสาวๆ ในยุคนั้น

 


เชิด (แสดงโดย นันทวุฒิ บุญรับทรัพย์)

ลูกชายเจ้าเมืองพิชัย เป็นคนโอ้อวด ทำอะไรตามใจตัวเอง มักจะใช้อิทธิพลของพ่อข่มขู่ทุกคน เป็นคู่อริของทองดีตั้งแต่เล็กจนโต เพราะทองดีไม่ยอมอ่อนข้อให้จึงตามราวีไม่เลิก โดยมี “พันฤทธิ์” อาของเขาคอยช่วยเหลือและเสี้ยมสอนไปในทางที่ผิด

 

 


บุญเกิด (แสดงโดย วรรณภูมิ ทรงสุภาพ)

เด็กหนุ่มกำพร้าที่ถูกชะตากับทองดี จึงอยากจะเดินทางติดตามไปไหนมาไหนด้วย เป็นเด็กที่ค่อนข้างจะพูดมากจนบางครั้งก็ทำให้ทองดีรำคาญ แต่ก็จริงใจกับเพื่อนมากเช่นกัน ทำให้ทองดีเห็นความจริงใจนั้นของเขาจนยอมรับเป็นศิษย์ในที่สุด

 

 

หมวยเล็ก (แสดงโดย ชุติรดา จันทิตย์)

อาหมวยลูกสาวเจ้าของโรงงิ้ว แต่ไม่ค่อยชอบงิ้ว ทำให้เธอตัดสินใจออกเดินทางใช้ชีวิตไปกับทองดีและบุญเกิด เก่งเรื่องมวยจีนพอตัว และเป็นคู่กัดของบุญเกิด ทั้งคู่จะมีเรื่องให้หยอกล้อและทะเลาะกันเกือบตลอดเวลา

 

 

เรือง (แสดงโดย ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล)

รูปร่างสูงใหญ่ ใจกล้า มีน้ำใจเอื้ออารีย์ ท่าทางอาจหาญ เป็นคนมีฐานะ และดูมีอิทธิพลในเมืองตาก เป็นผู้ยื่นมือเข้ามาช่วยชีวิตทองดีในช่วงเวลาสำคัญ จึงทำให้ทองดีรู้สึกติดหนี้บุญคุณอย่างมาก แต่แล้วเหตุการณ์ก็พลิกผันทำให้ทั้งคู่ต้องมาอยู่ฝั่งตรงข้ามกัน ทำให้ทองดีต้องตัดสินใจเลือกบางอย่าง

 

 


ครูห้าว (แสดงโดย จรัญ งามดี)

เป็นครูมวยคู่ใจของพระยาตาก เป็นคนห้าวสมชื่อ ชกมวยเก่ง เป็นน้าของรำยง เป็นนักมวยนิรนามที่เคยล้มทองดีได้ จนทำให้ทองดีมุ่งมั่นดิ้นรนที่จะมีครู เพื่อเรียนรู้มวยและดาบเรื่อยมา จนกระทั่งวันที่ทองดีต้องเปรียบมวยประชันฝีมือกับครูห้าวก็มาถึงอีกครั้ง

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ มาดูกันก่อน! ใครเป็นใคร ใน ทองดีฟันขาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook