ทายถูกตั้งแต่โน้ตแรก! The Mask Singer วีคที่ง่ายที่สุด

ทายถูกตั้งแต่โน้ตแรก! The Mask Singer วีคที่ง่ายที่สุด

ทายถูกตั้งแต่โน้ตแรก! The Mask Singer วีคที่ง่ายที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

มีแววว่าจะโดนจับได้ตั้งแต่เดินออกมาโชว์ตัวหน้าเวทีสำหรับ 2 หน้ากากผู้ที่ไม่ได้ผ่านเข้ารอบ Semi-Final ใน Group D ของรายการ The Mask Singer หน้ากากนักร้อง เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมา

งานนี้ยกความเก่งให้กับคนไทยทั้งประเทศและโต๊ะกรรมการที่เป็นเสียงเดียวกันและฟันธงไปในทางเดียวกันว่า 2 บุคคลภายใต้หน้ากากที่ต้องถูกถอดออก จะเป็นใครไม่ได้เลย นอกจากหนึ่งในคณะกรรมการอย่าง “เสนาหอย” และดาราตลกอารมณ์ดี “แจ๊ค แฟนฉัน”

เปิดรอบของการแข่งขันในวันนี้ ด้วยคู่ที่ 3 ของ Group D ที่ผู้ที่ไม่ผ่านเข้ารอบและถูกถอดหน้ากากนั้นเป็นผู้ที่คนไทยเกือบทั้งประเทศไทยทายถูกกันตั้งแต่แรกเริ่ม เพราะคาแร็คเตอร์และน้ำเสียงจากการร้องเพลงไม่สามารถปิดบังได้เลย ของ "หน้ากากผีเสื้อมหาสมุทร" และคนภายใต้หน้ากากคือ "เสนาหอย เกียรติศักดิ์ อุดมนาค" เพียงแค่เดินออกมาจากเวทีก็ทำเอาโต๊ะกรรมการทั้ง 8 คนทายไปแนวทางเดียวกันหมดว่าต้องเป็น “หอย” แน่ๆ

โดย “หน้ากากผีเสื้อมหาสมุทร” ทิ้งคำพูดที่ทิ้งท้ายให้เป็นคำใบ้ของตัวเองว่า “ตัวเองเป็นผู้ที่ไม่เคยประสบความสำเร็จทางด้านความรัก” เจอคำพูดนี้น้ำหนักของกรรมการยิ่งลงและมั่นใจหนักขึ้นไปอีก ยิ่งได้ฟังการร้องเพลง ในบทเพลง พูดตรงๆ ของ บี พีระพัฒน์ และสีลาอารมณ์ที่ใส่มาในบทเพลงแบบน่าสงสารและเห็นใจของคนที่ผิดหวังด้านความรักด้วยแล้ว ไม่มีใครที่จะเปลี่ยนใจไปมองว่าเป็นคนอื่นได้ แถมยังโดนกรรมการต้อนแบบจนมุม ทำเอาหน้ากากผีเสื้อสมุทร เอ่ยปากว่า “ถอดหน้ากากตอนนี้เลยก็ได้นะ” ความมั่นใจของความเป็น “เสนาหอย” ยิ่งมาแบบ 100% ของโต๊ะกรรมการ

แต่สุดท้าย “เสนาหอย” ได้ให้เหตุผลในการอยากมาทำหน้าที่เป็นหน้ากากนักร้องบ้างเพราะรู้สึกว่า เวลาตัวเองได้เป็นคณะกรรมการแล้วได้มามองมาบนเวที รู้สึกว่าการได้มาเป็นหน้ากากและได้มายืนบนเวที The Mask Singer เป็นเกียรติแก่ชีวิตมากๆตนเองจึงอยากขอโอกาสมายืนตรงนี้บ้างจากการเชิญชวนของทีมงานถึงแม้รู้อยู่แก่ใจว่าตนเองหลอกใครไม่เป็นอยู่แล้ว

สำหรับคู่แข่งของหน้ากากผีเสื้อสมุทร ได้แก่ "หน้ากากจิงโจ้" ที่มาในบทเพลง Love on Top ของ Beyonce ด้วยการแสดงออกที่คณะกรรมการฟันธงว่าต้องเป็นหนุ่ม Hiphop และสเตปแดนซ์ที่เป็นมืออาชีพ ประกอบการพูดภาษาไทยไม่ชัด จึงโดนทายไปยังศิลปินแนวนี้หลายคน แต่ยังคงต้องตามหาว่า หน้ากากจิงโจ้ เป็นใครในรอบต่อไป

 


สำหรับอีกหนึ่งคู่ ที่เป็นอีกหนึ่งหน้ากากที่ถูกจับได้และทายถูกเช่นกัน นั่นคือ "หน้ากากนักรบ" ที่ทุกคนฟันธงและถูกต้องว่าเขาคือ "แจ๊ค แฟนฉัน" ด้วยบุคลิกการตอบที่ยียวน กวน ในสไตล์ของตนเอง แต่อาจจะมีทำหลายๆคนเขวไปบ้างเพราะในเรื่องของการร้องเพลงนั้น น้อยคนที่จะรู้ว่า แจ๊ค ร้องเพลงได้เพราะ แต่ด้วยบุคลิกและลักษณะที่แสดงออกมาเด่นชัดในความเป็นตัวเอง

ฉะนั้น แจ๊ค เป็นอีกหนึ่งคนที่คนไทยทั้งประเทศจับได้ แต่ที่น่าทึ่งคือการร้องเพลงที่นำเพลงภาษาอังกฤษอย่าง Lost Stars ของ Adam Levine มาร้องได้อย่างเท่ห์และไพเราะ ทั้งๆที่ตัวเองเผยว่าภาษาอังกฤษไม่ค่อยชำนาญแต่เพราะได้แฟนสาวซึ่งเป็นครูสอนร้องเพลงคอยเทรนด์ให้ตลอด 1 เดือน ถึงออกมาได้ไพเราะขนาดนี้

และสาเหตุที่เลือกเป็นหน้ากากนักรบ เอามาจากแรงบันดาลใจตัวเองสามารถเอาชนะความอ้วนจนมาผอมและสุขภาพดีได้ เพราะทุกอย่างเกิดจากใจที่สู้ดุจดั่งนักรบของตัวเอง รวมถึงความกล้าที่จะมาร้องเพลงภาษาอังกฤษที่ตัวเองไม่ถนัดให้ทุกคนได้ฟังแบบนี้

ในส่วนของคู่แข่ง นั่นคือ หน้ากากอาหมวย ที่มาในสายแบ๊วแต่แอบแฝงด้วยความแข็งแกร่งทางด้านการร้องเพลงจนสามารถเอาชนะไปได้ มาในบทเพลง Safe & Sound ของ Taylor Swift กับเสียงใสแต่ก็ไม่สามารถทำให้กรรมการฟันธงได้ว่าภายใต้หน้ากากอาหมวยคือใครกันแน่ คงต้องติดตามกันต่อไป


ติดตามการแข่งขันในรอบ Final ของ Group D ได้อย่างเข้มข้นในรายการ The Mask Singer หน้ากากนักร้อง ในวันพฤหัสบดีที่ 16 ก.พ. เวลา 20.00 น. ทางช่องเวิร์คพอยท์ กันต่อไป

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ ของ ทายถูกตั้งแต่โน้ตแรก! The Mask Singer วีคที่ง่ายที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook