10 หนังวาเลนไทน์หลากสไตล์ หลายรสชาติ

10 หนังวาเลนไทน์หลากสไตล์ หลายรสชาติ

10 หนังวาเลนไทน์หลากสไตล์ หลายรสชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงวันวาเลนไทน์จะเป็นวันแห่งความรัก (และเป็นวันที่คนโสด ผู้อยากมีแฟนคงจะหงุดหงิดมากที่สุดวันหนึ่งด้วยเช่นกัน) แต่เราอยากจะแนะนำกิจกรรมที่คนโสดสามารถทำ “คนเดียว” แก้เหงา ได้อย่างเปี่ยมประสิทธิภาพและฆ่าเวลาได้ไม่เลว ซึ่งจะแนะนำแต่หนังรักก็คงเป็นการตอกย้ำความโสดที่ไม่โอเคเท่าไหร่ เราเลยเลือกหนังหลายสไตล์เอามาแนะนำให้ครับ

Valentine ... สวยสยอง
ถึงชื่อหนังจะชื่อวาเลนไทน์ แต่โปรดอย่าเข้าใจว่านี่คือหนังรัก ตรงข้ามมันคือหนังสยองขวัญแนวฆาตกรต่อเนื่อง ซึ่งฆาตกรที่มาพร้อมหน้ากากคิวปิ้ดออกตามล่าหญิงสาวกลุ่มหนึ่ง ซึ่งมีความเกี่ยวพันกับอดีตอันลึกลับของพวกเธอเอง หนังออกฉายในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ปี 2001 ก่อนช่วงเวลาวันวาเลนไทน์ หนังมาพร้อมฉากระทึกขวัญมากมายเช่น ฉากปาดคอตัวละคร ฉากเอาสว่างเจาะอ่างจากุชซี่ และเหยื่อที่เป็นผู้หญิงหน้าตาสะสวย มีนักแสดงนำอย่างเดนิส ริชาร์ด, เดวิด โบรีนาซ, มาร์เลย์ เชลตัน และดาราวัยรุ่นในสมัยนั้น (ซึ่งปัจจุบันกลายเป็นดาราทีวีกันหมดแล้ว) ตัวหนังดูเอาเพลิน แต่อุดมไปด้วยความไม่สมเหตุสมผลมากมาย จนหนังโดนถล่มยับจากนักวิจารณ์

My Bloody Valentine ... วาเลนไทน์กลายเป็นเลือด
อีกหนึ่งหนังสยองขวัญที่รีเมคมาจากหนังในปี 1981 บอกเล่าเรื่องราวโศกนาฎกรรมที่เกิดขึ้นในเมืองฮาโมนี่ เมื่อคนงานเหมือนประสบอุบัติเหตุจนมีผู้เสียชีวิตหลายราย หนึ่งในนั้นมีผู้รอดชีวิตที่พื้นขึ้นมาในวันวาเลนไทน์ 1 ปีหลังจากนั้น แต่เขาก็เกิดคลุ้มคลั่งและใช้จอบไล่สังหารคนในเมืองกลายเป็นตำนานสยองที่ไม่มีใครลืม แต่หนังเล่าเรื่องราวของทอมที่เดินทางกับมาที่เมืองฮาโมนี่ในวันวาเลนไทน์พอดี แต่แล้วฆาตกรที่สวมหน้ากากคนงานเหมืองก็ออกอาละวาดและไล่ฆ่าคนอย่างเลือดเย็นอีกครั้ง

Blue Valentine ... เฮิร์ทกันสักพักให้นึกถึงวันดีๆ
ผลงานหนังรักหม่นๆบอกเล่าเรื่องราวของดีน (ไรอัน กอสลิ่ง) และซินดี้ (มิเชล วิลเลียม) คู่สามีภรรยาที่พยายามจะกลับไปสร้างความรู้สึกดี ๆ ซึ่งกันและกันอีกครั้ง พวกเขาเลือกจะใช้เวลาร่วมกันในห้องพักเพื่อรักษาชีวิตคู่ ขณะเดียวกันมันก็ทำให้ทั้งสองนึกถึงช่วงเวลาในอดีต เมื่อพวกเขาตกหลุมรักกันและชีวิตก็เปี่ยมไปด้วยความหวัง เดิมทีตัวหนังเรื่องนี้ได้รับเรทติ้ง NC17 จนค่ายหนังต้องยื่นอุทธรณ์เพื่อให้ได้รับเรทติ้งใหม่เป็นเรท R แทน นอกจากนี้การแสดงอันโดดเด่นของมิเชล วิลเลียมยังทำให้เธอได้รับกรเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ในสาขานักแสดงสมทบหญิงอีกด้วย

Be with You ... ฝนห่มรัก 
หนังรัก ครอบครัว สัญชาติญี่ปุ่นที่เรียกน้ำตาได้เป็นอย่างดี บอกเล่าเรื่องราวของหญิงสาวผู้เป็นแม่ที่เสียชีวิตไปแล้ว แต่เธอสามารถเดินทางข้ามภพกลับมาให้สามีและลูกได้เจออีกครั้ง แต่แค่ระยะเวลาแค่ 1 ช่วงฤดูฝนเท่านั้น ตัวหนังพูดถึงความรักความเสียสละอันยิ่งใหญ่ของผู้เป็นแม่ การสะท้อนบทบาทหน้าที่ของเพศหญิงได้อย่างงดงาม

50 First Dates ... รักกันไม่ใช่แค่วันเดียว
หนังตลก-โรแมนติก นำแสดงโดยสองพระนางคู่ขวัญ อย่างอดัม แซนเลอร์และดรูวส์ แบรี่มอร์ เล่าเรื่องราวของเฮนรี่ ร๊อธ สัตว์แพทย์น้ำขั้วโลกเหนือที่วางแผนอนาคตไว้หมดแล้ว ในยามที่เขาไม่ต้องทำงาน เขาตัดสินใจพักผ่อนด้วยการเดินทางไปเที่ยวด้วยการล่องเรือใบ แต่เขาก็ต้องไปติดเกาะอยู่ที่ชายฝั่งฮูกิลาอูคาเฟ่ ทำให้เขาได้พบกับลูซี่ และตกหลุมรักเธอ แต่เฮนรี่ได้ทราบความจริงที่ว่าเธอป่วยเป็นโรคความจำสั้นแค่เพียง 1 ชั่วค่ำคืนเท่านั้น ความจำของเธอจะรีเซ็ตใหม่ทุกครั้งที่เธอตื่นนอน นั่นหมายความว่าถ้าเฮนรี่จะพิชิตใจเธอ เขาต้องทำให้เธอตกหลุมรักเขาทุกวันตลอดชีวิต

The Amazing Spider-Man 2 ... สู้เพื่อสิ่งที่มีค่าต่อคุณ
[มีการเปิดเผยจุดสำคัญของหนัง] เรื่องราวของปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ที่ต้องแบกรับภาระหน้าที่ในการเป็นซูเปอร์ฮีโร่อย่างสไปเดอร์แมน ทั้งทำงาน และต้องแบ่งเวลาให้กับคนรักอย่างเกว็น แต่แล้วเมื่อวายร้ายคนใหม่ก็ปรากฏตัวขึ้น และปีเตอร์ยังต้องรับมือกับเพื่อนเก่าอย่างเฮนรี่ ออสบอร์นด้วย จุดสะเทือนใจสำคัญในหนังภาคนี้ก็คือ การให้ตัวละครอย่างเกว็นพูดคำคมที่ว่า “เวลานั้นเป็นสิ่งมีค่า อย่าเสียเวลากับการเป็นคนอื่น ใช้ชีวิตอย่างมีค่า ต่อสู้เพื่อสิ่งที่มีค่าต่อคุณ ไม่ว่าอย่างไร เพราะถึงแม้ว่าเราจะล้มเหลว มันก็ดีสำหรับเราที่สุดแล้ว” มันคือประโยคที่สามารถสรุปทุกอย่างในชีวิต ความรัก และการทำงานได้อย่างทรงพลัง

This Means War ... รักต้องไฝว้
ตัวหนังบอกเล่าเรื่องราวของสองคู่หู CIA ที่เป็นเพื่อนซี้ทั้งในงานและนอกงาน แต่แล้วเมื่อทั้งคู่ตกหลุมรักผู้หญิงคนเดียวกันอย่าง ลอว์เรน สก็อตต์ (รีส วิเธอร์สปูน) ทำให้แฟรงค์ลิน (คริส พายน์) และทัค (ทอม ฮาร์ดี้) ทำข้อตกลงที่บ้าที่สุดในชีวิต นั่นคือคนที่เจ๋งที่สุดและพิชิตใจลอว์เรนได้จะได้เธอไปครอบครอง ตัวหนังมีสไตล์หนังแอ็คชั่นล้างผลาญ ผสมผสานกับแนวหนังตลกสถานการณ์ ผลงานการกำกับของแม็คจี

 

Walk the Line... รักคือจุดเปลี่ยน
หนังรัก หนังเพลง หนังชีวประวัติที่ชวนประทับใจและทำให้เราเห็นมุมมองความรักที่น่าสนใจ ตัวหนังโฟกัสไปที่นักร้องเพลงอมตะจอนนี่ แคช (โจควินน์ ฟินิกซ์) และจูน คาร์เตอร์ (รีส วิทเทอร์สปูน) ตัวหนังพาเราทำความรู้สึกรากฐานของชีวิตตัวละครและทำให้เรามองเห็นว่าทั้งคู่กำลังเผชิญสถานการณ์อะไร และทำไมพวกเขาถึงตัดสินใจเช่นนั้น หนังทำให้เราเห็นว่าบางครั้ง “ความรัก” ก็ทำให้คนเปลี่ยนจากจุดที่แย่ที่สุดในชีวิตไปสู่จุดที่ดีที่สุดของชีวิตได้เช่นกัน Walk the Line คือหนังที่ทำให้รีส วิทเทอร์สปูนได้รับรางวัลออสการ์ในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมมาครอบครอง

 

Shrek... รักอยู่ที่ใจใช่ใบหน้า
แอนิเมชั่นเล่าเรื่องราวของยักษ์ตัวเขียวที่อาศัยที่ริมหนองน้ำอย่างสันโดษ จนกระทั่งวันหนึ่งลอร์ดฟาร์ควาทได้ไล่ตัวละครในเทพนิยายออกมาจากเมือง ทำให้พวกเขาต้องมาอยู่ที่แถวบ้านของเชร็ค ด้วยความไม่พอใจ ทำให้เจ้ายักษ์ตัวเขียวต้องเดินทางไปเจรจากับลอร์ดฟาร์ควาร์ทเพื่อทวงบ้านของตัวเองกลับคืนมา ระหว่างนั้นเอง ลอร์ดฟาร์ควาร์ทก็ยื่นข้อเสนอให้เชร็คไปช่วยเหลือเจ้าหญิงฟีโอน่า ว่าที่คู่หมั้น แต่การไปช่วยเหลือครั้งนี้กลับกลายเป็นความรักระหว่างยักษ์ตัวเขียวกับเจ้าหญิงแทน ตัวหนังสนุกกับการยั่วล้อเทพนิยายคลาสสิคและยังนำเสนอประเด็นที่ว่า ความรักนั้นไม่ได้จำกัดอยู่แค่เพียง “รูปร่างภายนอก”

 

Titanic... หวานปนเปื้อนน้ำตา
หนังรักอมตะ 11 รางวัลออสการ์ รวมไปถึงสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม บอกเล่าเรื่องราวของแจ็คและโรสที่พบรักกันบนเรือเดินสมุทรไททานิกที่กำลังเดินทางข้ามมหาสมุทรเป็นครั้งแรก แต่หารู้ไม่ว่านี่กำลังเป็นการเดินเรือครั้งสุดท้ายของเรือลำนี้ด้วยเช่นกัน เมื่อมันกำลังจะพุ่งชนภูเขาน้ำแข็งและอับปางลง กลายเป็นโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์ของมวลมนุษย์ชาติ ตัวหนังเรียกได้ว่า โรแมนติกและเศร้าจนผู้ชมอดหลั่งน้ำตาไม่ได้ ผลงานการกำกับของเจมส์ คาเมรอน ที่เรียกได้ว่าเป็นการแจ้งเกิดให้กับสองนักแสดงอย่างเคต วินเสลตและลีโอนาร์โด ดีคาร์ปริโออย่างแท้จริง

 


@PRETTYPLASALID

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook