8 หนังดัดแปลงมาจากเรื่องจริง จ่อคิวฉายปี 2017

8 หนังดัดแปลงมาจากเรื่องจริง จ่อคิวฉายปี 2017

8 หนังดัดแปลงมาจากเรื่องจริง จ่อคิวฉายปี 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนังที่ได้รับความนิยมจากคนดูอีกประเภทหนึ่งก็คือหนังที่ดัดแปลงมาจากเรื่องจริง เหตุการณ์จริง หรือกระทั่งบุคคลที่มีอยู่จริงในประวัติศาสตร์ ซึ่งผลพลอยได้ของการหยิบเรื่องจริงมาดัดแปลงนั้น ถ้าหากเรื่องราวหรือตัวบุคคลมีความน่าสนใจจริงๆ หนังก็จะได้รับความนิยมไปโดยปริยาย และยิ่งกว่านั้นมันยังทำให้ “นักแสดง” ที่มาสวมบทเป็นตัวละครที่มีชีวิตอยู่จริง ย่อมทำให้เกิดการเปรียบเทียบ พิจารณาถึงการแสดงไม่ว่าจะเป็นการแสดงให้เหมือน หรือตีความใหม่ก็ตาม เหล่านี้จึงกลายเป็นสีสันและความน่าสนใจของหนังกลุ่มนี้

ถ้าอย่างนั้นเรามาดูกันดีกว่ามีหนังที่ดัดแปลงมาจากเรื่องจริงอะไรที่น่าสนใจบ้าง

 

JACKIE
ผู้กำกับ พาโบล ลาร์เรน
ไม่มีใครเคยลืมเหตุการณ์ช็อคโลกวันที่ 22 พฤศจิกายน ปี 1963 ที่ประธานาธิบดี JFK ถูกสังหารได้ลง โดยหนังเรื่องนี้จะพาผู้ชมไปสำรวจชีวิตของแจ็คเกอลีน เคนเนดี้ สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง ผู้มีอายุเพียง 34 ปีเท่านั้นตอนที่สามีของเธอได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ด้วยความสง่า มีสไตล์ และความลึกลับน่าค้นหา บวกด้วยรสนิยมด้านแฟชั่น ศิลปะ และการออกแบบอันเป็นที่เลื่องลืออย่างกว้างขวาง ส่งผลให้เธอกลายเป็นสัญลักษณ์ เป็นผู้หญิงที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดคนหนึ่งของโลก


ภายหลังจากการสังหารอย่างอุกอาจ แจ็คเกอลีนที่เดินทางกลับกรุงวอชิงตัน ดีซีด้วยสภาพจิตใจอันบอบช้ำเธอยังต้องยืนหยัดเพื่อปลอบประโลมลูกๆ ของเธอ พร้อมกับฟื้นฟูบ้าน และวางแผนการจัดงานศพให้สามีผู้เป็นที่รัก ช่วงเวลา 7 วันหลังจากนั้นถือเป็นช่วงชี้เป็นชี้ตาย ว่าประวัติศาสตร์จะจารึกชื่อของ จอห์น เอฟ เคนเนดี้ รวมทั้งชื่อของเธอเองไว้ว่าอย่างไร ซึ่งนักแสดงที่มารับบทแจ็คเกอลีนก็คือสาวนาตาลี พอร์ตแมน ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าเธอคือตัวเก็งนักแสดงนำหญิงที่อาจจะคว้ารางวัลออสการ์ไปจากบทบาทนี้ในปี 2017

 

THE FOUNDER
ผู้กำกับ จอห์น ลี แฮนค็อก
ภาพยนตร์ที่อ้างอิงเรื่องจริงจากยุคปี 1950 จากชีวิตของเรย์ คร๊อก เซลล์แมนผู้เล็งเห็นศักยภาพของร้านแฮมเบอร์เกอร์ของสองพี่น้องแม็ค และ ดิ๊ค แมคโดนัลด์ แต่ภายหลังจากนั้นเรย์ ก็พยายามทุกวิถีทางในการซื้อแฟรนชายส์ ขยายสาขาและทำทุกอย่างเพื่อให้แบรนด์แมคโดนัลด์กลายเป็นแบรนด์ที่มาสาขามากที่สุดในโลก!


แม้ว่าจะเป็นหนังที่พูดถึงแบรนด์แมคโดนัลด์ก็ตาม หนังเรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวกับฟาสต์ฟู้ดโดยตรงแต่เป็นหนังที่พูดถึงระบบทุนนิยมต่างหาก มันเกี่ยวกับการไขว่คว้า การล่มสลายของความมีศีลธรรมอันดีและความมุ่งมั่นที่จะประสบความสำเร็จ เป็นเรื่องราวที่เผยให้เห็นความฝันแบบอเมริกันที่คุณสามารถประสบความสำเร็จได้ไม่ว่าวิธีใดก็ตาม

 

A UNITED KINGDOM
ผู้กำกับ : เอ็มม่า เอซานเต้
เรื่องราวแบบเจ้าหญิงและเจ้าชายแบบในการ์ตูนดิสนีย์นั้นมีอยู่จริง โดยตัวหนังบอกเล่าเรื่องราวของเจ้าชายแห่งดินแดนบีชูอนาแลนด์ ซีเรทซี่ คามา เขาได้พบรักกับผู้หญิงอังกฤษอย่างรูท วิลเลี่ยม ทั้งสองตกหลุมรักกันในปี 1984 แต่ท่ามกลางความไม่เห็นด้วยของทั้งสองฝ่ายที่ทั้งสองจะแต่งงานกัน เนื่องจากความขัดแย้งทางการเมืองและสังคมของอังกฤษและอาฟริกา ทำให้ทั้งสองต้องพยายามพิสูจน์ตัวเองให้ครอบครัวและสังคมที่พวกเขาอยู่ให้ได้ โดยนักแสดงที่มารับบทเจ้าชายคือ เดวิด โอเยโลโว่และโรซามุนด์ ไพค์ ร่วมด้วยนักแสดงอย่างเทอร์รี่ เพลโต้, แจ็ค ดาเวนพอร์ทและทอม เฟลตัน
กำหนดเข้าฉายในอเมริกา : 10 กุมภาพันธ์ 2017

 

The Zookeeper’s Wife
ผู้กำกับ : นิกิ คาร์โล
จากชีวิตจริงของแอนโธนิน่า ซาบินสก้า ภรรยาของเจ้าของสวนสัตว์และผู้ทำหน้าที่เป็นแม่ อีกทั้งเธอยังต้องดูแลผู้คนอีกนับร้อยชีวิตระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่นาซีกำลังคุกคามชีวิตผู้บริสุทธิ์ โดยสองสามีภรรยาเลือกใช้สวนสัตว์ของพวกเขาในการเป็นที่หลบภัย ตัวหนังดัดแปลงมาจากหนังสือในชื่อเดียวกัน ผลงานการประพันธ์ของไดแอน อัคเคอร์แมน นำแสดงโดยเจสซิก้า เชสเทนและโจฮาน เฮเดนเบิร์ก
กำหนดเข้าฉายในอเมริกา : 31 มีนาคม 2017

The Lost City of Z
ผู้กำกับ : เจมส์ เกรย์
ดัดแปลงมาจากหนังสือขายดีของเดวิด แกรนด์ในปี 2009 ในชื่อเดียวกัน บอกเล่าเรื่องราวของการผจญภัยจากชีวิตจริงของนักสำรวจอย่างโคโลเนล เพอร์ซิวัล ฟอลเซท ซึ่งหายตัวไปในปี 1925 ระหว่างออกค้นหาเมืองลึกลับในลุ่มแม่น้ำแอมะซอน ตัวหนังนำแสดงโดยชาร์ลี ฮันแนม รับบทฟอว์เซท ส่วนเซียนน่า มิลเลอร์รับบทแนนซี่ ภรรยาของฟอว์เซท และโรเบิร์ต แพททินสันรับบทเฮนรี่ คอสติน
กำหนดเข้าฉายในอเมริกา : 14 เมษายน 2017

 

Dunkirk
ผู้กำกับ : คริสโตเฟอร์ โนแลน
ฉากหลังของหนังเล่าถึงช่วงเวลาระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยโฟกัสไปที่นายทหารที่มาจากอังกฤษ เบลเยี่ยม แคนนาดาและฝรั่งเศส หลังจากที่พวกเขาถูกล้อมด้วยกองทัพเยอรมัน พวกเขาต้องหาทางอพยพลี้ภัยออกจากดันเคิร์ก ฝรั่งเศส โดยนี่เป็นผลงานการกำกับของคริสโตเฟอร์ โนแลน นำแสดงโดยเคเนท บราน่าห์, เจมส์ ดีอาร์ชีย์, ทอม ฮาร์ดี้, ซิลเลี่ยน เมอร์ฟีย์, มาร์ค ไรแลนซ์ และเฮนรี่ สไตล์
กำหนดเข้าฉายในอเมริกา : 21 กรกฏาคม 2017


 

Granite Mountain
ผู้กำกับ : โจเซฟ โคซินสกี้
จากเหตุการณ์จริงของกลุ่มชายที่ต้องต่อสู้กับเหตุการณ์ไฟป่าในยาเนล ฮิลล์ ซึ่งกลายเป็นข่าวระดับโลกหลังจากที่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในรัฐแอริโซน่าในเดือนมิถุนายนปี 2013 ซึ่งหนังเรื่องนี้มีนักแสดงอย่างจอร์จ โบรลิน, ไมล์ เทเลอร์, เจนิเฟอร์ คอนโนลี, เจฟฟ์ บริทเจทและเทย์เลอร์ คิสท์
กำหนดเข้าฉายในอเมริกา : 22 กันยายน 2017

 

BASMATI BLUES
ผู้กำกับ : แดน บารอน
จากเหตุการณ์จริงของนักวิทยาศาสตร์มากความสามารถที่ถูกส่งตัวไปยังประเทศอินเดีย เพื่อขายพันธุ์ข้าวที่มีการปรับปรุงพันธุกรรม ซึ่งเธอไม่รู้เลยว่าสิ่งประดิษฐ์ดังกล่าวนี้จะกลายเป็นการทำลายอาชีพเกษตรกรในอินเดีย ทั้งที่เป้าหมายจริงๆของเธอคือความต้องการจะช่วยเหลือเท่านั้น ความโดดเด่นของหนังเรื่องนี้คือเป็นทั้งหนังโรแมนติก คอมมาดี้และเป็นหนังเพลงที่นำแสดงโดยบรี ลาร์สัน, โดนัลด์ ซุทเธอร์แลนด์
กำหนดเข้าฉายในอเมริกา : ภายในปี 2017


@PRETTYPLASALID

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ 8 หนังดัดแปลงมาจากเรื่องจริง จ่อคิวฉายปี 2017

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook