สปิริต! "ญาญ่า" ฮึดถ่ายฉากรถจมน้ำ "คลื่นชีวิต" เข้าโรงพยาบาลหลังถ่ายจบ

สปิริต! "ญาญ่า" ฮึดถ่ายฉากรถจมน้ำ "คลื่นชีวิต" เข้าโรงพยาบาลหลังถ่ายจบ

สปิริต! "ญาญ่า" ฮึดถ่ายฉากรถจมน้ำ "คลื่นชีวิต" เข้าโรงพยาบาลหลังถ่ายจบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ความเข้มข้นและความดราม่าในละคร "คลื่นชีวิต" ยังคงทวีขึ้นทุกตอน จนแฟนๆติดกันงอมแงม เอาใจช่วย จีราวัจน์ (ญาญ่า อุรัสยา) และ ทนายสาธิต (หมาก ปริญ) ได้มีโมเมนท์หวานๆกันสักที 

แต่ความหวานในเรื่องนี้หายากแบบสุดๆ กว่าจะได้ดูความหวานก็ต้องผ่านฉากดราม่า ปะทะพลังของตัวละครกันก่อน แถมแต่ละฉากยังเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายกันหลายฉาก และล่าสุดของละครที่เพิ่งมีการปล่อยภาพเบื้องหลังการถ่ายทำฉากใต้น้ำของ หมากและญาญ่า ก็ได้รับคำชมอย่างมาก กับสปิริตนักแสดงที่สมกับมืออาชีพ เล่นเองแสดงเอง แม้จะหนาวสั่นขนาดไหนก็ไม่บ่น นางเอกสาวญาญ่าที่ก่อนหน้านี้ มีอาการป่วย แต่ก็ยังขอถ่ายฉากรถจมน้ำสุดเสี่ยงด้วยตัวเอง จนต้องเข้าโรงพยาบาล แถมครั้งนี้ยังเป็นครั้งแรกที่ทีมงาน ใช้รถยนตร์ของจริงในการถ่ายทำ เรียกว่าเป็นงานที่ยากสุดๆ

โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญกองถ่ายทำใต้น้ำ Recon Pixel ได้พูดถึงการถ่ายทำฉากนี้ผ่านเฟสบุ๊ค ถึงเบื้องหลังการถ่ายทำฉากรถจมน้ำของละครคลื่นชีวิต ที่กว่าจะออกมาเป็นรูปเป็นร่างได้ทีมงานต้องวางแผนเตรียมงานซ้อมล่วงหน้าก่อนถ่ายจริงหลายครั้ง เพราะนี่เป็นครั้งแรกในการใช้รถจริงในการถ่ายใต้น้ำ โดยย้ำกับทางหมากและญาญ่า ถ้าไม่ไหวให้บอกทันที เพื่อเซฟความปลอดภัยของนักแสดงมาเป็นอันดับแรก

"เบื้องหลังการถ่ายทำฉากใต้น้ำ(บางส่วน)ในละครเรื่อง #คลื่นชีวิต ทั้งน้องญาญ่า และหมาก ขอเล่นเองทั้งหมด โดยเราเตรียมงาน และวางแผนล่วงหน้านานนับเดือน ซ้อมใต้น้ำในสระก่อนทำการแสดงจริงหลายรอบ หมาก และญ่า ต้องเรียนดำน้ำก่อน เพื่อฝึกใช้อุปกรณ์ฉุกเฉินต่างๆในการช่วยเหลือตัวเองที่ใต้น้ำ เตรียมตัวเพื่อเข้าฉากนี้โดยเฉพาะ เรากังวลใจเรื่องความปลอดภัย ของน้องทั้งสองคนมากๆ

ในวันถ่ายจริง ทีมงานทุกคนตกลงกันว่า ถ้าน้องไม่ไหว เราจะเข้าชาร์จเลย โดยไม่ห่วงภาพและการถ่ายทำ ผมปรึกษากับพี่ดา และพี่แอ้วอยู่นานมากก่อนวันถ่ายทำจริง พี่ดาเองเสนอว่าให้ตัดบางฉากออกไป(ไม่ต้องถ่ายจริง) เพื่อความปลอดภัยของน้องทั้งสองคน การเอารถจมน้ำลงไปจริงๆ ยากกว่าที่เราคิดไว้มาก แต่น้องทั้งสองก็ทำได้ และได้พิสูจน์ฝีมือตัวเองแล้ว เรากล้าเรียกเค้าทั้งสองคนว่า "นักแสดงอาชีพ"

ปล.หลายท่านตั้งข้อสงสัยในละครว่า ทำไมหมากไม่ช่วยญ่าออกมาทางประตูเดียวกันที่ตัวเองหนีออกมา ผมขออนุญาตตอบว่า ในวันที่ถ่ายทำจริงๆ ตรงตำแหน่งที่นั่งคนขับนั้นมี Staff ดำน้ำที่คอยประกบและพร้อมช่วยดึงน้องญ่าออกมาอยู่(กรณีฉุกเฉิน) เราจึงถ่ายทำผ่านมุมนั้นไม่ได้ครับ"

โดยทางผู้จัดอย่าง ดา หทัยรัตน์ ได้แสดงความขอบคุณทีมงานถ่ายทำใต้น้ำและนักแสดงอย่างหมากและ ญาญ่า ที่ฮึดสู้ ถ่ายฉากนี้อยู่นานจนผ่านไปได้ด้วยดี อีกทั้งยังได้พูดถึงสาวญาญ่าที่หลังจากถ่ายทำฉากนี้เสร็จต้องพาส่งโรงพยาบาลเพื่อเช็คร่างกายเนื่องจากสาวญาญ่าเคยมีปัญหาเรื่องหูและความดันใต้น้ำมาก่อน

"ขอขอบคุณครูโอ๊ตและทีมงานถ่ายภาพใต้น้ำทุกๆคนนะคะ ทุกคนสุดยอดมากค่ะเราพยายามเก็บรายละเอียดให้ถูกต้องมากที่สุด แม้จะมีบางขั้นตอนที่ต้องข้ามไปบ้างเพื่อความปลอดภัยของนักแสดง..เราจบการถ่ายทำวันนั้นด้วยการนำน้องญาญ่าส่งโรงพยาบาล น้องเคยมีปัญหาแก้วหูกับความดันใต้น้ำมาก่อน แต่ก็อดทนต่อความเจ็บปวดจนทนไม่ไหวจริงๆ ถึงยอมบอก ขอขอบคุณสปิริตของน้องทั้งสองนะคะ @urassayas @mark_prin อึดมาก สู้สุดๆ เพื่อผู้ชมจริงๆค่ะ"

ใส่ใจทุกรายละเอียดการถ่ายทำ ต้องขอปรบมือให้กับสปิริตยอดเยี่ยมของนักแสดงและทีมงาน "คลื่นชีวิต" จริงๆ ที่ตั้งใจทุ่มเททำงานกันอย่างหนักเพื่อผู้ชม เราไปดูเบื้องหลังฉากนี้กันอีกครั้ง!   

 

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ สปิริต! "ญาญ่า" ฮึดถ่ายฉากรถจมน้ำ "คลื่นชีวิต" เข้าโรงพยาบาลหลังถ่ายจบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook