โดรนแล้ว! เผยหน้าโฉมหน้ากากโดรน อดแชมป์กรุ๊ป C The Mask Singer

โดรนแล้ว! เผยหน้าโฉมหน้ากากโดรน อดแชมป์กรุ๊ป C The Mask Singer

โดรนแล้ว! เผยหน้าโฉมหน้ากากโดรน อดแชมป์กรุ๊ป C The Mask Singer
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ผ่านไปแล้วสำหรับการแข่งขัน "The Mask Singer หน้ากากนักร้อง" การชิงชัยแชมป์กรุ๊ป C ที่หลายคนรอคอยระหว่าง "หน้ากากโดรน" และ "หน้ากากมังกร" และในที่สุดเราก็ได้แชมป์มาแล้ว!

The Mask Singer EP.15 รอบ Final กรุ๊ป C ออกอากาศเมื่อวันที่ 23 ก.พ. 60 ที่ผ่านมา กับการแข่งขันของสายแข็งกรุ๊ป C ระหว่าง หน้ากากโดรน และหน้ากากมังกร ที่แต่ละคนโชว์พลังเสียงสุดประทับใจจนหลายคนยากที่จะเลือกว่าใครควรจะเป็นแชมป์กรุ๊ปนี้

เปิดตัวสุดอลังการด้วยการฟีทเจอริ่งของสองหน้ากากที่มาในเพลง Let it be ที่พลังเสียงขับขานเข้ากันอย่างลงตัวผสมกับเสียงเปียโนบรรเลงจากหนุ่มโต๋ ศักดิ์สิทธิ์ ช่างไพเราะ จนหลายคนถึงกับเคลิ้มไปกับเสียงนุ่มๆของหน้ากากมังกรและหน้ากากโดรน เป็นโชว์พลังเสียงที่สร้างความประทับใจให้แก่ทุกคนจนต้องลุกขึ้นปรบมือ

 

ในรอบของการแข่งขัน เริ่มที่ "หน้ากากโดรน" ตลอดระยะเวลาการแข่งขันรอบที่ผ่านๆมาเขาได้ดีไซน์การร้องเพลงเป็นแบบเฉพาะตัวที่เป็นสไตล์ของตัวเอง ไม่ว่าจะเพลงไทยหรือเพลงสากล หน้ากากโดรนทำออกมาได้น่าประทับใจแบบสุดๆ ในรอบไฟนอลเขาได้เลือกใช้เพลงไทย "คำอธิษฐานด้วยน้ำตา" ของ "โดม จารุวัฒน์" ที่ดีไซน์การร้องใหม่แบบเฉพาะตัว บอกเลยว่าไพเพราะจนขนลุก สไตล์การร้องที่มีทักษะยอดเยี่ยมและแอ็คติ้งท่าทางที่คุ้นตา กรรมการหลายคนทายว่าเป็น "แอนดี้ เขมพิมุก" และ "พีเค ปิยะวัฒน์" 

 

ทางด้าน "หน้ากากมังกร" ยังคงมีความมั่นใจในทักษะเสียงขั้นเทพทรงพลัง จากการเลือกใช้เพลงสากลสกิลเทพยากๆทั้งนั้นในการแข่งขัน รอบนี้เธอก็จัดหนักด้วย 1 ใน 10 เพลงสากลที่ยากที่สุดในโลก "I Surrender" ของ "Celine Dion" ที่เพียงแค่ประโยคแรกก็ชวนตะลึงเหมือนโดนมนต์สะกด ยังคง Performance ในการโชว์เสียงร้องที่ยอดเยี่ยมและน่าขนลุกตามแบบฉบับของหน้ากากมังกร กับการใช้เสียงสูงต่ำได้อย่างดีเยี่ยมสุดๆ จนต้องลุกขึ้นปรบมือให้กับความประทับใจโชว์นี้ แม้จะดูร้องเพลงได้เทพขนาดนี้ทางกรรมการต่างคิดว่าไม่น่าจะเป็นนักร้องอาชีพแต่เป็นนักแสดงที่ร้องเพลงได้ดี ทายว่าเป็น "บุ๋ม ปนัดดา" 

 

และผลการแข่งขันของรอบไฟนอลกรุ๊ป C "หน้ากากมังกร" เป็นผู้คว้าแชมป์กรุ๊ป C ไปครอง โดยหน้ากากที่ต้องถูกถอดคือหน้ากากโดรน งานนี้ทำเอาหลายคนลุ้นแบบสุดๆ ว่าจะเป็นใคร โฉมหน้าของหน้ากากโดรนก็คือ "พีเค ปิยะวัฒน์" นักร้อง นักแสดง และพิธีกรมากความสามารถเรียกว่าคิวทองที่สุดของประเทศเลยก็ว่าได้ ครั้งหนึ่งพีเคเคยมีผลงานเพลงในวง "เซน" กับเพลงดังที่หลายคนคุ้นเคย "รักกันให้ดี"

พีเค ได้พูดถึงการได้มาร่วมรายการนี้ว่า "ที่เลือกหน้ากากโดรนเพราะเป็นคนชอบเทคโนโลยี ชอบของเล่น ทีมงานให้เลือกเป็นหน้ากาก ผมเลยบอกว่าอยากเป็นโดรน ที่เดินได้ ร้องเพลงได้ และบินได้ ตอนที่ผมกลับมาเมืองไทย ผมอยากเป็นนักร้อง ผมรู้ว่าสิ่งที่พระเจ้าให้ผมมาไม่ใช่หน้าตาแต่เป็นเสียง ทุกครั้งที่ผมร้องเพลงจะต้องมีคนหยุดฟัง ซึ่งปกติคนเหล่านั้นจะเป็นคนที่มองข้ามผมเสมอ ทุกครั้งที่ผมหยิบไมค์จะมีคนใส่ใจ เลยรู้สึกว่าเวทีนี้เป็นที่ที่ทำให้ผมได้กลับมาเป็นนักร้องได้ถึงแม้จะช่วง 1-3 สัปดาห์ ภายใต้หน้ากากนี้ทำให้ผมได้รับคำชมจากปรมาจารย์ ซึ่งถ้าเป็นผมปกติใส่สูทขึ้นมาร้องเพลง กรรมการอาจจะคิดว่า อ้อ พิธีกรอยากร้องเพลงฆ่าเวลา แต่พอได้อยู่ใต้หน้ากากนี้แล้ว ทุกอย่างเป็นศูนย์ กรรมการให้คะแนนจาก 0-100 ผมขอบคุณอาจารย์และคณะกรรมการทุกคนที่ทั้งติทั้งชมมาทุกสัปดาห์ด้วยครับ"

โดยพี่ดี้ นิติพงษ์ ได้พูดกล่าวกับพีเคได้น่าประทับใจว่า "จริงๆแล้วคุณมีทางเลือกหลายอย่าง คุณใช้เสียงก็ได้ ใช้หน้าก็ได้ ใช้ตัวก็ได้ ใช้ปฏิภาณก็ได้ คุณทำได้ทุกอย่าง และถูกแล้ว...เมื่อคุณทำให้เราไม่รู้จักว่าคุณเป็นใคร เราก็ให้ความรู้สึกที่แท้จริงกับความสามารถของคุณเต็มที่ อย่างจริงใจอย่างที่คุณได้ยินทั้งหมด คุณยอดมากครับ" 

 

เต็มอิ่มสุดๆกับโชว์ชิงแชมป์กรุ๊ป C ...ในรอบต่อไปเป็นการชิงชัยรอบไฟนอลกรุ๊ป D ระหว่างหน้ากากจิงโจ้และหน้ากากปลาหมึก ใครจะเป็นแชมป์คนสุดท้ายของซีซั่นนี้ ต้องติดตาม ในรายการ The Mask Singer หน้ากากนักร้อง ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 20.00 น. ทางช่องเวิร์คพอยท์ 

 

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ โดรนแล้ว! เผยหน้าโฉมหน้ากากโดรน อดแชมป์กรุ๊ป C The Mask Singer

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook