ส่องพระเอกรุ่นเล็ก! "ซิด-ดห์าธ นิกัม" เด็กเก่งวงการบอลลีวู้ด ซีรีส์ "อโศกมหาราช"

ส่องพระเอกรุ่นเล็ก! "ซิด-ดห์าธ นิกัม" เด็กเก่งวงการบอลลีวู้ด ซีรีส์ "อโศกมหาราช"

ส่องพระเอกรุ่นเล็ก! "ซิด-ดห์าธ นิกัม" เด็กเก่งวงการบอลลีวู้ด ซีรีส์ "อโศกมหาราช"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วงการทีวีคึกคัก เมื่อช่อง3 จัดหนัก! ส่ง "ซิด-ดห์าธ นิกัม" หนุ่มน้อยหน้าคมเข้มชื่อดังจากวงการ “บอลลีวู้ด” มาลงจอ 6 มีนาคมนี้ แหวกกระแสเอาใจคอเลิฟหนังอินเดียแบบสุดๆ โดยเจ้าตัวกำลังจะมีผลงานให้คนไทยได้ชมฝีมือการแสดงใน “อโศกมหาราช” ภาพยนตร์ซีรีส์อินเดียที่สุดแห่งความอลังการโปรดักชั่นระดับโลก ด้วยทุนสร้างกว่า 1,000 ล้านบาท

รวมทัพนักแสดงเกือบ 1,000 ชีวิต พร้อมรางวัลการันตีจากหลายเวทีชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็น Zee Gold Awards, indian television academy awards, golden petal awards ฯลฯ และเรตติ้งอันดับ1 หลังออกอากาศเพียง1 เดือนและติดอันดับต้นๆของภาพยนตร์ซีรีส์ยอดนิยมตลอดกาล


ซิด-ดห์าธ นิกัม (Siddharth Nigam) เป็นนักแสดงเด็กชาวอินเดีย ผู้รับบทเป็น พระเจ้าอโศกตอนเด็ก ในภาพยนตร์ซีรีส์ดราม่าอิงประวัติศาสตร์ “อโศกมหาราช” เป็น 1 ใน 8 นักแสดงเด็กดาวรุ่งที่มีบทบาทในวงการบันเทิงอินเดียขณะนี้


เริ่มฝึกฝนยิมนาสติกตั้งแต่ยังเด็ก และชนะเลิศเหรียญทองจากบาร์คู่ เหรียญเงินจากบาร์สูง ในการแข่งขันโรงเรียนระดับชาติ ครั้งที่ 58 มีพี่ชายและแม่ทำธุรกิจที่ไม่แสวงผลกำไรและร้านเสริมสวย พ่อเสียชีวิตตั้งแต่ยังเด็ก ทำให้แม่กลายเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว และเป็นคนดูแลเขาและพี่ชายมาโดยตลอด ซิด-ดห์าธ นิกัม รักและชื่นชมแม่มาก เมื่อได้แสดงเป็นพระเจ้าอโศกที่มีความผูกพันกับแม่เช่นเดียวกับตน จึงทำให้เข้าถึงอารมณ์และบทบาทของตัวละครได้ง่ายขึ้น และสามารถสื่ออารมณ์ออกมาได้อย่างเป็นธรรมชาติ


ซิด-ดห์าธ นิกัม เริ่มทำงานในฐานะนักยิมนาสติก และได้รับเลือกเป็นนักกีฬาทีมชาติ เขาตั้งเป้าหมายว่า จะชนะเลิศเหรียญทองโอลิมปิกให้ได้ และจัดสรรเวลาให้กับการฝึกซ้อมยิมนาสติกของตนเอง เขาได้เข้าสู่วงการบันเทิงในปี 2011 โดยเริ่มต้นจากงานโฆษณา ก่อนได้รับเลือกให้แสดงภาพยนตร์หลายเรื่อง รวมถึงเรื่อง “อโศกมหาราช” เขาทำให้ภาพยนตร์มีสีสันด้วยเสน่ห์การแสดงอันเป็นเอกลักษณ์ และความสามารถเฉพาะตัวทางยิมนาสติก การแสดงของเขาทำให้ได้รับชื่อเสียงและคำชื่นชมมากมาย และได้รับรางวัลจากเรื่อง “อโศกมหาราช” อาทิเช่น


• รางวัลนักแสดงเด็กดาวรุ่ง จากเวที Indian Television Academy Award 2015
• รางวัลนักแสดงชายหน้าใหม่ยอดเยี่ยม จากเวที Zee Gold Awards 2015
• รางวัลนักแสดงหน้าใหม่ สาขาการแต่งกายยอดเยี่ยม จากเวที Television Style Award 2015
• รางวัลนักแสดงเด็กยอดนิยม จากเวที Golden Petal Awards 2016
• รางวัลนักแสดงเด็กยอดเยี่ยม จากเวที Lions Gold Awards 2016

เนื่องจาก ซิด-ดห์าธ นิกัม เป็นนักยิมนาสติก ทำให้เขาอาสาที่จะแสดงฉากผาดโผนด้วยตนเอง ไม่ใช้ตัวแสดงแทน เขาต้องกระโดดจากความสูง 35 ฟุต ซึ่งผู้กำกับยังปฏิเสธไม่ให้ทำ เพราะอาจเกิดอันตรายร้ายแรงได้ แต่เขากลับอาสาที่จะกระโดดเองโดยปราศจากความลังเล และสามารถถ่ายผ่านได้ในรอบเดียว ทุกการกระโดดและม้วนตัวที่เห็นในภาพยนตร์เป็นการแสดงด้วยตัวของเขาเอง เขากล่าวกับ เดอะ ไทม์ อินเดีย ว่า เขาคล้ายกับพระเจ้าอโศกในหลายๆ อย่าง ทั้งการเติบโตมากับแม่เลี้ยงเดี่ยว และมีความกล้าหาญเด็ดเดี่ยว เขารู้สึกโชคดีที่ได้เรียนรู้และได้ลองอะไรใหม่ๆ มากมายจากการแสดงเรื่องนี้


ซึ่งจากประวัติศาสตร์ “อโศกมหาราช” บุคคลผู้เป็นตำนานกว่า 2,000 ปี “ทรราช” สู่ “มหาราช” แห่งชมพูทวีปผู้รวมผืนแผ่นดินอินเดียให้กลายเป็นชาติที่ยิ่งใหญ่ ผู้ละทิ้งซากศพแห่งสงครามมุ่งสู่ทางธรรม บุคคลผู้ส่งพระสมณทูต 9 สายไปทั่วโลกและทำให้พระพุทธศาสนาเผยแผ่และดำรงอยู่ในประเทศไทยขจรไกลและเจริญรุ่งเรืองตราบเช่นทุกวันนี้ นำมาสู่เรื่องราวบนภาพยนตร์ซีรีส์ยอดเยี่ยม ...เรื่องราวการเดินทางชีวิตของ “อโศก” เด็กหนุ่มผู้ไม่รู้ถึงชาติกำเนิดและสายเลือดขัตติยาที่ตัวเองมี สู่เส้นทางของมหากษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดในชมพูทวีป เส้นทางที่ต้องก้าวข้ามอุปสรรค ขวากหนาม แม้จะต้องแลกด้วยการทำลายล้างชีวิตเรือนแสนเพื่อความยิ่งใหญ่บนบัลลังก์ราชา


ติดตามชมได้ทาง "อโศกมหาราช" ได้ทางช่อง 13 (family) ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.20 น. เรื่องจริงอิงประวัติศาสตร์ที่ชาวพุทธต้องดู!! เริ่ม 6 มีนาคมนี้

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ส่องพระเอกรุ่นเล็ก! "ซิด-ดห์าธ นิกัม" เด็กเก่งวงการบอลลีวู้ด ซีรีส์ "อโศกมหาราช"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook