โซเชียลส่ายหัว วิจารณ์หนัก เมื่อ "คุณแม่วัยใส" จะกลายเป็นซีรีส์

โซเชียลส่ายหัว วิจารณ์หนัก เมื่อ "คุณแม่วัยใส" จะกลายเป็นซีรีส์

โซเชียลส่ายหัว วิจารณ์หนัก เมื่อ "คุณแม่วัยใส" จะกลายเป็นซีรีส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผยรายชื่อซีรีส์ใหม่ตลอดปี 2017 ของ GMMTV ที่เพิ่งแถลงข่าวผ่านไป มีซีรีส์หลายเรื่องที่แฟนๆต่างตื่นเต้นและตั้งตารอ ไม่ว่าจะเป็นภาคต่อจากซีรีส์ชื่อดัง "Sotus S The Series" ที่แฟนๆเรียกร้องจนได้ดูสมใจแน่นอนปลายปีนี้

แต่มีหนึ่งเรื่องที่เรียกว่าเป็นโปรเจคพิเศษที่ทาง GmmTV จับมือกับ LINE TV สร้างซีรีส์จากการ์ตูนที่มีคนตามอ่านถึง 1.4 ล้านคนบน LINE WEBTOON อย่างเรื่อง "คุณแม่วัยใส" (Teenage Mom) นำแสดงโดยนักแสดงสาวหน้าใหม่ "เจน รมิดา" รับบท "ฟ้า" โดยผู้กำกับ "วีรชิต ทองจิลา" ออกอากาศช่วงสิงหาคมนี้ เฉพาะทาง LINE TV และยังได้เซอร์ไพรส์แฟนๆด้วยการเปิดเผยตัวละครหลักอย่างพระเอก "คริส พีรวัส" มารับบท เมฆ 

"คุณแม่วัยใส" การ์ตูนเรื่องดังจากเว็บตูน เรื่องราวชีวิตธรรมดาๆของ "ฟ้า" สาวผู้พลาดพลั้งดันท้องก่อนวัยอันควร...และมีเหตุการณ์ต่างๆเข้ามาในชีวิต... หากได้อ่านเรื่องราวคร่าวๆก่อนได้อ่านจริงอาจคิดถึงการ์ตูนผู้หญิงใสๆวัยเรียน แต่แท้จริงแล้วเนื้อหาของคุณแม่วัยใส จะออกแนวเพ้อฝันและโลกสวยต่างจากความเป็นจริงของโลกมนุษย์ในสังคมถึงเรื่อง "ท้องก่อนวัยอันควร" ที่ถูกชาวโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักตั้งแต่ยังไม่ถูกนำมาทำเป็นซีรีส์

และเมื่อมีการประกาศจะสร้างคุณแม่วัยใสเป็นซีรีส์ ได้มีกระแสโซเชียลพูดถึงเรื่องนี้ผ่าน #คุณแม่วัยใส ทางทวิตเตอร์จนติดอันดับเทรนด์อย่างต่อเนื่อง แสดงความคิดเห็นไม่เห็นด้วยกับการเลือกการ์ตูนเรื่องนี้มาสร้างเป็นซีรีส์ นอกจากพล็อตเรื่องจะไม่อิงความเป็นจริงแล้ว ยังดูเพ้อฝันและตัวละครไม่เป็นแบบอย่างที่ดีต่อสังคม เสี่ยงที่จะเป็นพฤติกรรมเลียนแบบและสื่อชี้นำให้เยาวชนหลงเข้าใจผิด ตามเรื่องราวของซีรีส์ได้

ล่าสุดเหล่าชาวเน็ตยังมีร่วมลงชื่อให้ GMM TV และ Line พิจารณาการสร้างซีรีส์ "คุณแม่วัยใส" ผ่านเว็บไซต์อีกด้วย

ความเห็นชาวเน็ต

-คุณแม่วัยใส นี่ยอมใจทั้งคนเขียน ทั้ง web toon ทั้งผู้จัด โดนด่าขนาดนี้ ตรรกะบิดเบือนขนาดนี้ ยังจะทำเป็นซีรีส์ ไม่เห็นแก่เงินจริงๆ คิดไม่ได้นะ

-มันน่าสร้างเป็นซีรีส์ตรงไหนวะ เด็กๆ ดูแล้วเอาไปเลียนแบบจะทำยังไง ทำไมไม่เอาเรื่องที่มันดีกว่านี้มาทำอย่างเรื่อง lookism งี้

-วิธีการสร้างซีรีส์แบบ GMM คือ ต้องแรง ฉากจูบหนักๆ ฉากเยเยอะๆ ขายของแบบไม่มีศิลปะ ใส่เรท 18+ กันเอาไว้ แต่คนดูมีตั้งแต่ 12

-พีคกว่า GMM ทำคุณแม่วัยใส คือคริส พีรวัส เป็น เมฆ อ่ะแกกกกก

-แกบ้าป่ะ เอาการ์ตูนตรรกะเสื่อมมาทำซีรีส์ ที่นางเอกท้องเพราะอยากลองสด เลยไม่ให้ผัวใส่ถุงยาง ประเทศนี้ยังเหลือความหวังมั้ย

-คุณแม่วัยใส ที่คนด่ากันทั่วบ้านทั่วเมือง จะไปเป็นซีรีส์แล้วนะคะ อยากเห็นการดำเนินเรื่องแล้วอ่ะ ว่าจะปวดหัวเท่าการ์ตูนไหม

-เด็กเรียนดี ลองสดจนท้อง สะท้อนความล้มเหลวทางการศึกษาไทยเหมือนกันนะ แสดงว่าที่เรียนๆกัน พอเจอสถานการณ์จริง ก็คิดกันไม่เป็นอยู่ดี

-เคยคิดว่าคุณแม่วัยใส จะเป็นสื่อสอนเด็กป้องกันการท้องไม่พร้อมได้ แต่ไม่เลย ตัวเอกท้องไม่พร้อมแต่ชีวิตก็ดูง้ายง่าย กลัวจะมีเด็กเลียนแบบจริงๆ

-คุณแม่วัยใส กระทรวงวัฒนธรรม หรือหน่วยงานอะไรก็ตามที่รับผิดชอบเกี่ยวกับเรื่องแบบนี้ ควรออกมาแบนและห้ามผลิต ไม่ใช่ไปแบน mv ไทยเที่ยวไทย

-สงสัยมากเลยว่าทำไมสังคมจะต้องเอาตัวอย่างผิดๆ มาเผยแพร่แล้วบอกว่าสะท้อนสังคม แทนที่จะนำเสนอแบบอย่างที่ดี สิ่งที่ถูกต้องแทน

-ทำไมไม่เอา Lookism ไปทำซีรีส์บ้างอ่ะ ขอหน้าตาแบบในการ์ตูนเลยนะ

-ซีรีส์ตีแผ่ชีวิตสก๊อยใจแตก ขี้โกหก หวงผัว ปล่อยลูกให้ที่บ้านเลี้ยง แล้วตัวเองก็แอดติดได้เฉยๆ เหมือนใช้ชีวิตในทุ่งโพนี่เหรอ เอาจริงดิ

 

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ โซเชียลส่ายหัว วิจารณ์หนัก เมื่อ "คุณแม่วัยใส" จะกลายเป็นซีรีส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook