5 หนังน่าดูประจำเดือนมีนาคม 2560

5 หนังน่าดูประจำเดือนมีนาคม 2560

5 หนังน่าดูประจำเดือนมีนาคม 2560
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดือนมีนาคมยังเป็นเดือนที่หนังน่าดูจ่อคิวเข้าฉายกันอย่างมากมาย แต่ในส่วนของบทความนี้ เราจะพยายามหลีกเลี่ยงการแนะนำหนังฟอร์มยักษ์ทุกคนรู้จักกันดีอยู่แล้วอาทิ Logan, Kong, Beauty and The Beast และ Power Rengers ซึ่งเราจะทำบทความเจาะลึกแยกเป็นรายเรื่องให้แฟนหนังรู้กันแบบเจาะลึกไปเลย แต่ในเดือนนี้ยังมีหนังฟอร์มกลางและฟอร์มเล็กที่น่าดูไม่แพ้บรรดาหนังใหญ่ 4 เรื่องข้างต้นเลย มีเรื่องไหนกันบ้างตามมาดูกัน

 

DON’T KNOCK TWICE
ผู้กำกับ : คาราด๊อก ดับเบิ้ลยู เจมส์
กำหนดเข้าฉาย : 9 มีนาคม


เคาะ 1 ที ปลุกมันให้ตื่น ! เคาะ 2 ที มันจะพาไปลงนรก !
ตัวหนังพาคนดูไปรู้จักกับบ้านใจกลางเมืองหลังหนึ่งที่มีตำนานสยองที่ว่า ใครก็ตามที่ไปเคาะประตูบ้าน 2 ครั้งผู้นั้นก็จะถูกอะไรบางอย่างมาหาและพาตัวหายไปตลอดกาล ซึ่งเหตุการณ์นี้เองก็เกิดขึ้นกับคู่เเม่ลูก อย่างเจส (แคที่ แซคคอฟฟ์) และโคลอี้ (ลูซี่ บอยน์ตัน) เมื่อโคลอี้ไปปลุกคำสาปแม่มดด้วยการเคาะประตูบ้านแม่มดสองครั้ง เจสจึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อปกป้องชีวิตลูกสาวให้พ้นจากความชั่วร้ายให้ได้


เหตุผลที่น่าดู: เชื่อว่าคอหนังผีน่าจะชื่นชอบเรื่องราวที่เกี่ยวกับตำนาน ยิ่งไปกว่านั้นตัวหนังยังเลือกใช้ภาพที่ขับเน้นอารมณ์ของผู้ชม สร้างความน่าหวาดผวาและเล่นสนุกกับตัวบ้านที่เต็มไปด้วยหลืบมุมที่ไม่น่าไว้วางใจและพร้อมจะมี “อะไร” โผล่ขึ้นมาได้ทุกเมื่อ

 

 

LIFE
ผู้กำกับ : แดเนียล เอสปิโนซา
กำหนดเข้าฉาย : 23 มีนาคม


ตัวหนังเล่าเรื่องราวของ 6 นักบินอวกาศที่ออกไปปฏิบัติการยังสถานีอวกาศนอกโลก หลังจากที่พวกเขาพบร่องรอยของสิ่งมีชีวิตจากดาวอังคาร ซึ่งเป็นสิ่งมีชีวิตเซลล์เดียว ระหว่างที่กำลังทำการศึกษาเจ้าสิ่งมีชีวิตดังกล่าว พวกเขาก็พบว่าจากสิ่งมีชีวิตเซลล์เดียว อาจจะนำมาซึ่งอันตรายครั้งยิ่งใหญ่เกินจินตนาการที่พวกเขาคาดคิด


เหตุผลที่น่าดู: ตัวหนังมีกลิ่นอายหนังระทึกขวัญกลางอวกาศ แถมบทหนังเขียนโดย พอล เวอร์นิก และ แรตต์ รีส คู่หูมือเขียนบท Deadpool และ Zombieland ยิ่งไปกว่านั้นหนังยังได้นักแสดงชื่อดังอาทิ เจค จิลเลนฮาล ผู้รับบทนำของเรื่อง ยังไม่รวมไปถึงนักแสดงสาวที่กำลังมาแรงอย่างรีเบคก้า เฟอร์กูสันจาก Mission: Impossible – Rogue Nation, ฮิโรยูกิ ซานาดะ, โอลกา ดิโฮวิกนายา, อาริยอน บาการี รวมไปถึงพระเอกหนุ่มหน้าหล่ออย่างไรอัน เรย์โนลด์


 

 

A Silent Voice
ผู้กำกับ : นาโอโกะ ยามาดะ
กำหนดเข้าฉาย : 23 มีนาคม


ผลงานดัดแปลงจากมังงะของ โยชิโทกิ โออิมะ เล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ของเด็กหนุ่มขาโจ๋กับเด็กสาวผู้บกพร่องทางการได้ยิน เมื่อ โชยะ อิชิดะ ได้กลับมาพบ โชโกะ นิชิมิยะ ที่เขาเคยกลั่นแกล้งจนเธอต้องย้ายโรงเรียนหนี และทำให้เขาต้องกลายเป็นเด็กเกเรในสายตาเพื่อนๆ จนไม่มีใครอยากคบหา ทั้งสองได้พบกันในฐานะเพื่อนร่วมชั้นเรียนอีกครั้ง นี่จึงเป็นโอกาสให้เขาได้แก้ตัวกับสิ่งที่เคยกระทำผิดลงไป


เหตุผลที่น่าดู: หนังเข้าชิงภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยมใน Japan Academy Prize Association อีกทั้งยังทำรายได้สูงถึงกว่า 2,000 ล้านเยน ไม่เพียงเท่านั้นด้วยกระแสแอนิเมชั่นสัญชาติญี่ปุ่นที่กำลังเป็นกระแสมากตั้งแต่ที่ Your Name ได้เข้าฉาย ก็ยิ่งทำให้ A Silent Voice กลายเป็นเรื่องราวที่น่าดูไปในบันดล


 

 

โอเวอร์ไซส์….ทลายพุง
กำหนดเข้าฉาย : 23 มีนาคม
ผู้กำกับ :ภูวนิตย์ ผลดี, ชานนท์ ยิ่งยง


แคน หยอย โอ ปลื้ม” 4 โปลิศสายหมี(หรือสายหมู)ไซส์ 100 กิโลอัพ แห่ง สถานีตำรวจภูธรสะพานชัน ผู้พลาดการจับโจรปล้นทองด้วยเหตุผลที่พวกเขาไล่จับคนร้ายไม่ทัน พวกเขาต้องเจอบทลงโทษด้วยการลดน้ำหนักตามคำสั่งของผู้กำกับจอมเฮี้ยบ การลดน้ำหนักที่ว่ายากแล้ว ยังมีภารกิจที่หนักกว่าคือการที่รถขนเงินของธนาคารดังถูกแก๊งโจรลึกลับฉกเงินไปในเวลากลางวันแสกๆ ทำให้ทั้งสี่ตำรวจต้องจับผู้ร้ายและกู้ศักดิ์ศรีของพวกเขาให้ได้


เหตุผลที่น่าดู: เป็นหนังที่หยิบเอาเรื่องราวของคนอ้วนมาเป็นโจทย์ใหญ่ และใส่อารมณ์ขันเข้าไปในเรื่องราวเป็นผลทำให้หนังเรื่องแรกของค่าย TMoment (ที่แยกตัวออกมาจาก GTH) มีความน่าดูและน่าติดตามมากว่า โทนหนังและสไตล์หนังของค่ายนี้จะออกมาในทิศทางใด และนอกจากพล็อตที่น่าสนใจแล้ว การที่หนังปราศจากพลังดาราดังๆแบบค่าย GHD ตอนนี้ หนังจะสามารถทำเงินได้มากแค่ไหน


 

 

สยามสแควร์
ผู้กำกับ : ไพรัช คุ้มวัน
กำหนดเข้าฉาย : 30 มีนาคม


เมย์ กับจุ๊บเล็ก สองเพื่อนสนิทแวะมานั่งเล่นที่โรงเรียนกวดวิชาซีเครทคีย์ ซึ่งตั้งอยู่ในสยามสแควร์ก่อนกลับบ้าน เพราะไม่อยากยืนเบียดเสียดผู้คนในชั่วโมงเร่งด่วนบนรถไฟฟ้า ขณะกำลังนั่งคุยกันอย่างเปิดอกถึงปัญหาที่ค้างคาใจทั้งสองฝ่ายมานาน จู่ ๆ ไฟทั้งตึกก็ดับสนิท แต่ไม่ใช่แค่นั้นไฟดับทั้งสยามสแควร์ ทันทีที่ไฟติด เรื่องเล่าเกี่ยวกับ “วิญญาณเด็กสาวในสยามสแควร์” ก็ถูกขุดขึ้นมาเล่าอีกครั้ง ตามที่คนบอกต่อกันมา เมื่อไฟดับ ใครสักคนจะต้องตาย ก่อนที่เรื่องเล่าเหล่านั้นจะเริ่มกลายเป็นความจริง เมื่อเคราะห์ร้ายที่อธิบายไม่ได้รุกคืบเข้ามาทุกที เด็ก ๆเหลือทางเลือกไม่มากนัก ระหว่างไม่สนใจกับเรื่องไร้สาระนั่นแล้วตั้งหน้าตั้งตาอ่านหนังสือเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัย หรืออีกทางคือหันมาเผชิญหน้ากับความเป็นจริงอันน่าสะพรึงกลัวแล้วจัดการแก้ไขมัน
เหตุผลที่น่าดู: การหยิบเอาสถานที่อย่างสยามสแควร์มาเชื่อมโยงกับความเป็นวัยรุ่น ทำให้หนังมีความน่าสนใจที่จะขายกลุ่มเป้าหมายอย่างเด็กวัยมัธยม รวมไปถึงบรรดาผู้ใหญ่ที่ผ่านพ้นช่วงเวลาในการเรียนกวดวิชาก่อนเอนทรานซ์เข้ามหาวิทยาลัย น่าจะเข้าถึงตัวหนังได้ไม่ยาก แต่แทนที่หนังจะนำเสนอในมุมของหนังรักโรแมนติก หนังกลับเลือกใช้บรรยากาศของหนังระทึกขวัญ สยองขวัญ เอามาเป็นตัวขับเคลื่อนเรื่องราวทั้งหมด และเรียกได้ว่านี่เป็นหนังไทยที่น่าจับตามองประจำปีนี้อีกเรื่อง

 

@PRETTYPLASALID

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ 5 หนังน่าดูประจำเดือนมีนาคม 2560

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook