ย้อนเส้นทางสู่ชัยชนะของ "หน้ากากทุเรียน" The Mask Singer

ย้อนเส้นทางสู่ชัยชนะของ "หน้ากากทุเรียน" The Mask Singer

ย้อนเส้นทางสู่ชัยชนะของ "หน้ากากทุเรียน" The Mask Singer
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

จบไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับรายการที่กระแสแรงที่สุด ณ เวลานี้ สำหรับ The Mask Singer หน้ากากนักร้อง ซึ่งสัปดาห์นี้เป็นการฟาดฟันระหว่าง หน้ากากทุเรียน และ หน้ากากอีกาดำ ก็ต้องขอแสดงความยินดีกับหน้ากากทุเรียนด้วยที่คว้าแชมป์ The Mask Singer คนแรกของประเทศไทยไปครอง ด้วยฝีมือการร้องที่ยอดเยี่ยมตั้งแต่รอบแรกจนรอบสุดท้าย

แต่กว่าจะฝ่าด่านมาได้ถึงรอบชิงชนะเลิศนั้น หน้ากากทุเรียนผู้ตะมุตะมิ ได้เจอกับคู่แข่งตัวฉกาจคนไหนบ้าง เรามาย้อนดูกัน

สำหรับหน้ากากทุเรียน เป็นหนึ่งในผู้เข้าแข่งขันกรุ๊ป A ซึ่งประกอบไปด้วย


หน้ากากฟีนิกซ์ (จ๊ะจ๋า พริมรตา เดชอุดม)
หน้ากากแมวตาเดียว (สุเมธ แอนด์เดอะปั๋ง)
หน้ากากน้ำพริกหมู (สงกรานต์ เดอะวอยซ์)
หน้ากากระฆัง (อาร์ม กรกันต์)
หน้ากากกลองชุด (นิก เดอะสตาร์ 2)
หน้ากากทักซิโด้ (จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม)
หน้ากากโพนี่ (แปม ไกอา)

รอบแรก หน้ากากทุเรียน เจอกับ หน้ากากทักซิโด้ ที่เลือกเพลงร็อกคุ้นหูได้โชว์พลังเสียงอย่าง "ไม่รักดี" มาโชว์บนเวที ส่วนทุเรียนเลือกเพลงสากล If I Ain't Got You ของ Alicia Keys มาต่อกร ซึ่งสุดท้ายด้วยการร้องที่นุ่มหูและสำเนียงอังกฤษที่ชัดเจนเหมือนเจ้าของภาษามาเอง ทำให้ไม่ยากที่จะกลายเป็นผู้ชนะในรอบนี้

รอบต่อมาเป็นรอบ Group Semi-Final หน้ากากทุเรียน ต้องเปิดศึกกับ หน้ากากระฆัง ทุเรียนเลือกร้องเพลงสุดเซอร์ไพรส์อย่าง "มือปืน" ของ พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ (ซึ่งเป็นเพลงไทยเพลงเดียวที่ทุเรียนใช้แข่งขัน) ทำเอาคนดูถึงกับขนลุกไปกับพลังและการร้องที่เต็มไปด้วยอารมณ์ที่ส่งออกมา จนส่งผลให้ยอดวิวเพลงนี้พุ่งไปแล้วถึง 65 ล้านวิว

รอบ Final ของกรุ๊ป A ถือว่าเป็นแมตช์ที่คนดูและกรรมการต่างหนักใจ เพราะ หน้ากากโพนี่ ที่เข้ารอบมาชิงดำกับทุเรียนนั้น มีดีทั้งการร้อง การเต้น และการต่อปากต่อคำกับกรรมการ โดยก่อนที่จะเริ่มการแข่งขัน ทั้งคู่ก็ขอจูงมือกันขึ้นเวทีฟีทเจอริ่งกันในเพลง "ไม่รู้จักฉัน ไม่รู้จักเธอ" ซึ่งถูกยกให้เป็นเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดอีกเวอร์ชั่นหนึ่งเลยทีเดียว

และเมื่อเข้าสู่การแข่งขัน หน้ากากโพนี่ หยิบเอาเพลงของดิว่าตัวแม่ Mariah Carey อย่าง Without You มาพ่นไฟบนเวที แต่หน้ากากทุเรียนก็จัดหนัก ส่งเพลงบัลลาดซึ้งๆ Lay Me Down มากล่อมให้ทุกคนได้เคลิบเคลิ้ม ก่อนที่จะถูกประกาศให้เป็นฝ่ายได้รับชัยชนะไปในที่สุด

ส่วนในรอบ แชมป์ออฟเดอะแชมป์ หน้ากากทุเรียน ต้องมาเจอกับ หน้ากากจิงโจ้ ที่มีฐานแฟน ๆ จำนวนไม่น้อยเพราะความขี้เล่น และสำเนียงการร้องเพลงสากลที่เพราะจับใจ ซึ่งหน้ากากทุเรียนขอใช้เพลง Set Fire To The Rain ของ Adele มาต่อสู้กับพลังความหวานของเพลง Versace on The Floor จาก หน้ากากจิงโจ้ และอย่างที่ทุกคนทราบ ผู้ชนะในวีคนี้คือ หน้ากากทุเรียน ท่ามกลางการลุ้นของแฟนคลับทั้งสองฝั่ง เพราะไม่อยากให้ใครจากไปเลยจริง ๆ

 

ในที่สุดหน้ากากทุเรียนก็คว้าแชมป์ไปได้ และเราจะได้รู้โฉมหน้าใต้ "หน้ากากทุเรียน" จะเป็นคนที่คิดไว้หรือไม่ คืนนี้รู้แน่นอน!!

 

 

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ ย้อนเส้นทางสู่ชัยชนะของ "หน้ากากทุเรียน" The Mask Singer

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook