ตะลุยเบื้องหลังซีรีส์ "กลรักเกมมายา" ซุ่มดูเสน่ห์พระเอกเกาหลี "จองอิลอู"

ตะลุยเบื้องหลังซีรีส์ "กลรักเกมมายา" ซุ่มดูเสน่ห์พระเอกเกาหลี "จองอิลอู"

ตะลุยเบื้องหลังซีรีส์ "กลรักเกมมายา" ซุ่มดูเสน่ห์พระเอกเกาหลี "จองอิลอู"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


กระแสความฮ๊อตกันพอดีสำหรับซีรีส์ไทยโปรดักอินเตอร์เรื่อง “กลรักเกมมายา” ที่ออกอากาศทางช่อง True4U 24 ที่คว้าได้หนุ่มสุดหล่อจากแดนกิมจิ “จองอิลอู” มารับบทพระเอก ดูกันมาแล้ว ความเข้มข้มก็เพิ่มทวีคูณ เป็นยังไงกันละเคลิ้มกันตาหวานฉ่ำ อินกันน่าดูชิมิ ? ยิ่งไปกว่านั้นแฟนๆ คลับทราบมั้ย กว่าจะมาเป็นละครเรื่องนี้ได้นั้น ต้องสุดๆ ทนความ ยากลำบากกันเชียว
“พระเอกคิวทอง”


เริ่มตั้งแต่พระเอกของเรื่อง ที่ทีมงานต้องใช้เวลาถึง 1 ปีเต็ม กว่าทางเกาหลีจะเคลียร์คิวงานของอิลอูให้สามารถมาแสดงละครเรื่องนี้ได้ แน่นอนว่าพระเอกของเรื่องมาจากเกาหลี ทีมงานโปรดักชั่นของไทยเลยจัดเต็ม ถ่ายทำด้วยกล้อง ARRI Alexa ความละเอียด 4K รวมทั้งจัดแสงที่มีคุณภาพเทียบเท่ากับซีรีย์เกาหลี ทำให้ละครเรื่องนี้น่าดูเป็นพิเศษ แต่ก็ไม่รู้ว่าเบื้องหลังการถ่ายทำนั้นอิลอูจะสนุกสนานเหมือนถ่ายซีรีย์ที่เกาหลีมั้ยเรื่องนี้ต้องอ่านกันเองแล้ว

รักเลยจึงยอมใส่ใจในการทำงาน
ช่วงแรกๆ ที่เริ่มถ่ายทำละคร “อิลอู” เชิญผู้กำกับมารับประทานอาหารถึงที่ห้องพัก เพื่อพูดคุยและถามความเห็นในเรื่องการแสดงของเค้า ว่าฉากไหนอยากได้อะไร? ปรับตรงไหน ? เพื่อให้ตรงตามความต้องการของผู้กำกับ เมื่อผู้กำกับบอกว่า ไม่ได้ต้องการให้อิลอูจำบทเป๊ะๆทุกคำ แต่อยากเห็นอิลอูแสดงออกมาในสไตล์ของอิลอูเท่านั้นแหละ เจ้าตัวพก็คลายความกังวลที่มีมาตลอด และเพื่อให้งานออกมาดี มีอยู่ฉากหนึงที่ตอนถ่าย ต้องวิ่งขึ้นวิ่งลงถึง 4 ชั้น 3-4รอบ กว่าจะถ่ายเสร็จก็เหนื่อยแล้ว แต่พระเอกของเรื่องกลับวิ่งขึ้นตึกอีกรอบเพื่อมาเช็คภาพที่ถ่ายออกมาว่าดีถูกใจมั้ย ถ้าจะทุ่มเทและใส่ใจงานขนาดนี้อยากจะมอบรางวัลพระเอกดีเด่นแห่งปีให้เลยทีเดียว

 


โหมดอัตโนมัติ จะเฮฮาหรือเครียดก็ทำได้

เห็นเป็นหนุ่มขี้เล่น อารมณ์ดี แต่บทจะจริงจังอิลอูก็ถึงกับตั้งโหมดอัตโนมัติเลยทีเดียว ถ้าวันไหนรู้ว่าเป็นฉากเน้นอารมณ์ก็จะเดินปรับโหมดเครียดมาเลย แถมยังมีบอกทีมงานล่วงหน้าด้วยนะว่า “วันนี้ผมจะเครียดนะ” หืม จริงจังไปอีก แต่กลับกันวันไหนเป็นฉากสบายๆ ก็จะปรับเป็นโหมดเฮฮา สนุกสนานขึ้นมาทันที ซึ่งถือเป็นข้อดีเพราะทำให้นักแสดงคนอื่นก็จริงจังกับการถ่ายทำไปด้วย เป็นคนที่มีหลายคาแรคเตอร์น่าสนใจมากจริงๆ

...ว่าด้วยเรื่องความเป๊ะของบทละคร

ครั้งหนึ่ง...อิลอูเคยเล่าให้โปรดิวเซอร์ของละครกลรักเกมมายาฟังว่าที่ เกาหลีต้องจำบทละเอียดมากถึงขนาดที่ว่าคำต่อคำ ห้ามมีเกินหรือขาดแม้แต่คำเดียว ทำให้อิลอูต้องทำการบ้านหนักทุกวัน ในขณะที่นักแสดงไทยต้องจำบทพูดของอิลอู(ที่พูดเป็นภาษาเกาหลี)แค่คนเดียว แต่อิลอูต้องจำบทของนักแสดงไทยที่เข้าฉากด้วยกันกับเค้าทั้งหมด ย้ำเลยนะว่าทั้งหมด...ที่ทำแบบนี้พระเอกของเราอยากรู้ว่า ว่าแต่ละคนพูดว่าอะไร?...หมายความว่ายังไง? เพื่อจะได้รับส่งอารมณ์กันได้ถูกต้องสมจริง นี่สินะที่มาของความอินในบทละคร


ส่วนวิธีการจำนั้น(ใครจะเอาไปใช้กับการเรียนก็ไม่เสียหายนะจ๊ะ) เค้าจะใช้ปากกาไฮไลท์หลายๆสี ไฮไลท์ไปที่แต่ละบทของตัวละคร แบ่งคนนี้สีนี้ อีกคนอีกสี และที่ทำให้ทีมงานแปลกใจคือในห้องพักของอิลอูจะมีแผนผังของตัวละครวางอยู่ โดยที่เค้าจะเริ่มท่องบทตั้งแต่ประมาณ 4 ทุ่มจนถึงตี 2 เป็นแบบนี้ประจำทุกวันไม่เคยขาด เรียกได้ว่าทุ่มเทให้กับละครทั้งวันทั้งคืนเลยทีเดียว

 


พระเอกสายเปย์

ปกติแล้วที่เกาหลีเวลาทำงาน นักแสดงแต่ละคนจะมีมุมเป็นของตัวเอง ไม่ว่าจะเสื้อผ้าหน้าผมอาหารการกินจะแยกกันเป็นสัดส่วน พออิลอูมาทำงานที่เมืองไทย เค้าบอกว่ากองถ่ายบ้านเราไม่เหมือนที่เกาหลีเลย เพราะคนไทยมักจะทำอะไรร่วมกัน กินข้าวด้วยกัน มีอะไรก็มาแบ่งกัน พระเอกของเราเห็นแบบนั้นก็ชอบอกชอบใจ ก็...เหมาไอติมมาเลี้ยงทีมงานยกกอง เจอแบบนี้ทีมงานไม่ดีใจก็แปลกแล้วว อิจฉาบ้างมั้ยถามใจดู

สุดติ่งความประทับใจกับเสน่ห์ “อิลอู”

แอบเล่านอกเรื่องกันหน่อย ขอพูดถึงสิ่งที่ทีมงานประทับใจพระเอกของเรื่องกันบ้าง...หลายครั้งแม้จะต้องเร่งถ่ายตั้งแต่เช้าจนดึกถึงตีหนึ่งตีสองเกือบทุกวัน แต่อิลอูก็ไม่เคยบ่นหรือแสดงอาการหงุดหงิดที่บ่งบอกว่าไม่เต็มใจทำให้เห็นเลยสักครั้ง กลับกันผู้ชายคนนี้กลับพร้อมที่จะเข้าฉากอยู่เสมอ แถมยังอินกับตัวละครมากแสดงให้เห็นว่าศึกษาตัวละครมาอย่างดี บางทีก็สังเกตและตีความจากท่าทางและการแสดงออกของคนรอบข้าง ขนาดล่ามยังไม่ทันแปล แต่อิลอูก็เข้าใจแล้วว่าผู้กำกับต้องการสื่ออะไร ครั้งสุดท้ายของการถ่ายทำ

ทีมงานได้เลี้ยงส่งให้กับอิลอู ซึ่งอิลอูได้เปิดใจว่า “คิดไม่ผิดจริงๆที่ได้เล่นละครเรื่องนี้ และประทับใจทีมงานมากจริงๆที่ดูแลเค้าเป็นอย่างดี” เล่นมาบอกแบบนี้จะไม่ให้ทีมงานดีใจกันได้ยังไง แต่ทั้งหมดทั้งมวลก็เป็นผลมาจากความทุ่มเทให้กับงาน และนิสัยที่น่ารักเป็นกันเองของเค้าทำให้คนที่ร่วมงานด้วยทำงานได้ง่าย ทั้งหล่อ ทั้งเก่ง นิสัยดีขนาดนี้จะไม่ให้รักได้ยังไง รู้เบื้องหลังขนาดนี้ อย่าลืมติดตามละคร กลรักเกมมายา ทุกวันจันทร์-อังคาร ตอน20.00 น. ทาง True4U ช่อง 24 กันด้วยนะ...ถ้าพระเอกเรื่องนี้เค้าจะทุ่มเทกับการทำงานขนาดนี้ สัญญาว่าจะตั้งใจดูละครแบบไม่ลุกจากเก้าอี้เลย

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ตะลุยเบื้องหลังซีรีส์ "กลรักเกมมายา" ซุ่มดูเสน่ห์พระเอกเกาหลี "จองอิลอู"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook