5 หนังน่าดูประจำเดือนเมษายน 2560
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/mv/0/ud/13/67357/page.jpg5 หนังน่าดูประจำเดือนเมษายน 2560

    5 หนังน่าดูประจำเดือนเมษายน 2560

    2017-04-05T21:02:08+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เดือนเมษา หน้าร้อนที่ร้อนมาก ร้อนจนตับแตก (ตับบ้าน) ไม่ใช่ตับอวัยวะในร่างกาย ที่น่าแปลกคือเดือนนี้เป็นเดือนที่มีวันหยุดในบ้านเราเยอะมากถึงมากที่สุด แต่กลับมีหนังฟอร์มใหญ่ๆเข้าฉายน้อยมาก ฟอร์มยักษ์จริงๆมีแค่ FAST 8 และ Guardians of the Galaxy 2 เท่านั้น ที่เหลือเป็นหนังฟอร์มกลางและเล็กแทบทั้งหมด มาดูกันสิว่า นอกจากหนังสองเรื่องที่ปักหมุดว่าต้องไม่พลาดแล้วจะมีเรื่องอะไรที่น่าดูอีกบ้าง

    Her Love Boils Bathwater
    วันเข้าฉาย : 6 เมษายน
    ผู้กำกับ : เรียวตะ นากาโนะ

    เรื่องย่อ : เรื่องราวที่จะทำให้ทุกหัวใจยิ้มหัวเราะและน้ำตาไหลไปกับ คุณแม่สุดแกร่งแต่แฝงไปด้วยความอ่อนโยน "ฟุตาบะ" ได้เรียนรู้ว่าเธอมีเวลาเหลืออยู่เพียง 2 เดือนเท่านั้นก่อนที่เธอจะต้องลาจากโลกนี้ไป เมื่อเธอเหลือเวลาไม่มากนัก เธอเลือกที่จะใช้เวลาที่เหลืออยู่ทำภารกิจ 4 อย่างคือ 1.ตามหาสามีที่หายตัวไป 2. ซ่อมแซมธุรกิจโรงอาบน้ำ 3. ทุกคนต้องสู้ต่อไปได้ และภารกิจสุดท้ายที่ยังเป็นความลับเล็กๆ ที่ยังไม่บอกใคร

    เหตุผลที่น่าดู : หนังญี่ปุ่นที่จะทำให้คุณมีความสุขและน้ำตาไหลพราก ซึ่งสไตล์หนังของผู้กำกับ นากาโนะ มักจะมีความเป็นตัวของตัวเองสูงมาก ในหนังของเขา ผู้ชมจะได้พบกับอารมณ์ขัน ที่ไม่ได้เป็นมุขตลกแบบโปกฮา แต่มันแฝงไปด้วยความตลกจากตัวละคร หรือ ตลกสถานการณ์ที่ตัวละครมองโลกในแง่ดี ผลลัพธ์คือมันมีความตลกแบบอบอุ่น ที่สุดท้ายเมื่อถึงจุดหนึ่งของหนัง มุขตลกที่อบอุ่นนั้น จะกลายเป็นสิ่งที่เรียกน้ำตาของคุณได้อย่างลงตัว


     

    Brain on Fire
    วันเข้าฉาย : 13 เมษายน
    ผู้กำกับ : เจอร์ราด แบร์เร็ต

    เรื่องย่อ : ซูซานน่า คาฮาลาน สาวน้อยที่เพิ่งจบจากมหาลัยมาตามหาความฝันในนครนิวยอร์ก ด้วยการเป็นนักข่าวให้หนังสือพิมพ์นิวยอร์กโพสต์ เธอตกหลุมรักกับ สตีเฟ่น นักดนตรีหนุ่มสุดเท่ เมื่อหัวหน้าเธอมอบงานชิ้นสำคัญที่จะทำให้อาชีพเธอก้าวกระโดด เธอคงคิดว่าคงไม่มีอะไรดีไปกว่านี้อีกแล้ว แต่จู่ๆเธอก็ล้มป่วยเป็นโรคประลาดที่ไม่มีหมอคนไหนรักษาอาการของเธอให้ดีขึ้นได้เลย ทุกอย่างดูไร้หนทางรอด แต่วันหนึ่งคุณหมอคนหนึ่งก็ก้าวเข้ามาและเหมือนซูซานน่าก็อาการดีขึ้น

    เหตุผลที่น่าดู : ตัวหนังเรื่องนี้ดัดแปลงมาจากเรื่องจริงอันน่าทึ่งของผู้หญิงคนหนึ่งที่ดำดิ่งสู่ความบ้าคลั่งจากโรคปริศนาที่หาสาเหตุไม่ได้ มันคือเรื่องราวของความทรงจำและตัวตน ศรัทธาและความรักเรื่องราวนี้ยังได้ตีพิมพ์เป็นหนังสือและติดอันดับหนังสือขายดีของนิวยอร์กไทม์ อีกทั้งได้รับเสียงชื่นชมเป็นอย่างมากตอนเข้าฉายที่เทศกาลหนังเมืองโตรอนโต้


     

     

    What’s For Dinner Mom
    วันเข้าฉาย : 13 เมษายน
    ผู้กำกับ : มิตสึฮิโตะ ชิราฮะ

    เรื่องย่อ : 20 ปี หลังการจากไปของแม่ ทาเอะ และ โย เดินทางกลับมาที่บ้านเก่าของพวกเธอซึ่งกำลังจะถูกรื้อถอน เพื่อเก็บของที่แม่เธอสะสมไว้ ทาเอะ พบกล่องสีแดงที่เต็มไปด้วยสูตรอาหาร ที่เขียนด้วยลายมือของแม่ ในสูตรและจดหมายเหล่านี้ บอกเล่าเรื่องราว ความรักระหว่างพ่อกับแม่ การเดินทางจากญี่ปุ่นเพื่อตามสามีไปใช้ชีวิตที่ไต้หวัน และช่วงเวลาสุดท้ายที่ต้องต่อสู้กับโรคมะเร็ง เมื่ออ่านบันทึกจบ ทาเอะ ตัดสินใจทำตามสิ่งที่บันทึกบอกไว้ เธอเดินทางไปไต้หวันเพื่อติดตามวันเวลาและรำลึกถึงความรักของแม่ที่มีให้เธอ

    เหตุผลที่น่าดู : เป็นหนังอีกเรื่องที่ถ่ายทอดความรักของแม่สู่จานอาหารที่อาจจะทำให้ผู้ชมทั้งหิว ทั้งน้ำตาไหล โดยอาหารไต้หวันจะกลายเป็นโครงสร้างสำคัญของหนังเรื่องนี้ ซึ่งตัวหนังนั้นดัดแปลงมาจากสร้างจากเรื่องสั้นสุดประทับใจของนักเขียนชื่อดัง ทาเอะ ฮิโตโตะ ฮิโตโตะเป็นลูกครึ่งไต้หวัน ญี่ปุ่น เธอ มี แม่ เป็นคนญี่ปุ่น มีพ่อเป็นคนไต้หวันฮิโตโตะโตที่ไต้หวันจนถึงอายุ 11 เธอย้ายกลับมาญี่ปุ่นและเริ่มต้นอาชีพนักเขียนอย่างจริงจังงานเขียนที่เธอถนัดคืองานเขียนเรื่องสั้นจากประสบการณ์ชีวิตจริงของเธอ

    The Shack
    วันเข้าฉาย : 20 เมษายน
    ผู้กำกับ : สจ็วต เฮเซลดีน

    เรื่องย่อ : ตัวหนังถ่ายทอดเรื่องราวของ “แม็ค ฟิลลิปส์” (แซม เวิร์ธทิงตัน) ชายผู้ที่กำลังดำดิ่งสู่ห้วงเวลาที่ต้องทนทุกข์ จากเหตุโศกนาฏกรรมที่ต้องสูญเสียลูกสาวของเขาไปในกระท่อมร้างกลางป่า (หรือ เดอะ แช็ค) พร้อมกับเผชิญกับจุดวิกฤตแห่งศรัทธาที่มีต่อทุกคนรอบข้างไม่เว้นแม้แต่พระเจ้า แต่วันหนึ่งเขาได้รับจดหมายลึกลับเชิญเขาไปกลับยังกระท่อมกลางป่าอีกครั้ง ทว่าระหว่างทางเขากลับได้พบกับคนแปลกหน้า 3 คนนำโดยหญิงสาวที่ชื่อว่า “ปาป้า” (ออคตาเวีย สเปนเซอร์) ที่นำทางเขาสู่อีกดินแดนเหนือคาดฝันที่เต็มไปด้วยสิ่งอัศจรรย์ การเดินทางครั้งนี้จะพลิกชีวิตของแม็คไปตลอดกาล

    เหตุผลที่น่าดู : หนังเรื่องนี้สร้างจากปรากฏการณ์ความสำเร็จของนิยายชื่อเดียวกัน แต่งโดย วิลเลียม พี. ยัง ที่ออกวางขายแล้วติดอันดับนิยายขายดี นิวยอร์ก ไทมส์ 70 สัปดาห์ติด ด้วยความชื่นชมปากต่อปากทำให้นิยายเรื่องนี้ขายได้ 22 ล้านเล่มทั่วโลก จนถึงปัจจุบันมีการตีพิมพ์ถึง 40 ภาษา มันเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับจิตวิญญาณที่ไม่ย่อท้อของมนุษย์ที่ต้องฝ่าฟันเอาชนะความสูญเสีย เกี่ยวกับคนเป็นพ่อที่จมอยู่กับความโศกเศร้าที่ต้องตัดสินใจครั้งสำคัญที่สุดของชีวิต เพื่อให้อภัยในสิ่งที่อภัยไม่ได้

     

    Fabricated City
    วันเข้าฉาย : 27 เมษายน
    ผู้กำกับ : ควาง ยุน ปาร์ค

    เรื่องย่อ : ควอนยู (จีชางอุค) เป็นหนุ่มตกงานในชีวิตจริง แต่ในโลกออนไลน์ เขาเป็นเกมเมอร์ที่เก่งที่สุดคนหนึ่ง แต่เมื่อเขากลายเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรม ควอนยู ก็ต้องอาศัยสกิลในการเล่นเกมมาหนีการตามล่าของตำรวจ และตามหาตัวการที่แท้จริง ในชีวิตจริงตัวละคร

    เหตุผลที่น่าดู : ตัวหนังได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีในประเทศเกาหลีใต้ พร้อมทั้งทำสถิติยอดจำหน่ายบัตรทะลุหนึ่งล้านใบภายใน 4 วันแรกของการเข้าฉาย กลายเป็นหนังที่ทำสถิติมียอดจำหน่ายตั๋ว 1 ล้านใบไวที่สุดในปี 2017 อีกทั้งหนังยังมีนักแสดงระดับแนวหน้าของเกาหลีอย่าง จีชางอุกประกบกับชิมอึนคยอง และดาราตลกชื่อดังอย่างอานแจฮงด้วย

     

    @PRETTYPLASALID

     

    อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ 5 หนังน่าดูประจำเดือนเมษายน 2560